Đừng sợ khi kết bạn Facebook với sếp

22:11 29/08/2021

Mạng xã hội Facebook hiện nay đã trở thành công cụ giao tiếp quan trọng cả trong đời sống cá nhân lẫn công việc. Mọi người sẵn sàng tìm bạn, kết bạn kể cả với người không quen biết nhưng không ít người lại “lăn tăn” có nên kết bạn người thân, bạn bè hay đặc biệt là với… sếp trên Facebook hay không.

Share social
Mạng xã hội Facebook hiện nay đã trở thành công cụ giao tiếp quan trọng cả trong đời sống cá nhân lẫn công việc. Mọi người sẵn sàng tìm bạn, kết bạn kể cả với người không quen biết nhưng không ít người lại “lăn tăn” có nên kết bạn người thân, bạn bè hay đặc biệt là với… sếp trên Facebook hay không?
+ Nghệ thuật giao tiếp với lãnh đạo để xây dựng mối quan hệ tốt
Đừng sợ khi kết bạn Facebook với sếp
Chấp nhận nhấn nút trở thành “bạn bè” với sếp trên Facebook, dân công sở xác định mình sẽ dính phải những chuyện dở khóc dở cười.

 

Vì sao dân công sở lại sợ kết bạn với sếp trên facebook?

Kết bạn với sếp trên facebook là một trong những điều đáng sợ với nhiều nhân viên hành chính văn phòng. Lý do đầu tiên khiến dân công sở không mặn mà với chuyện làm bạn của sếp trên Facebook là để tránh bị dò xét. Phần lớn dân công sở “thú nhận”, việc đầu tiên khi họ truy cập vào máy tính mỗi sáng ở cơ quan là… lướt Facebook để cập nhật tình hình của mọi người, ngó nghiêng đọc tin này tin kia, hóng chuyện, comment trên Facebook bạn bè, đồng nghiệp chứ hiếm ai chúi đầu vào công việc ngay. Cập nhật Facebook thường xuyên, họ có thêm nhiều đề tài để “buôn dưa lê”, giảm bớt không khí bí bách nơi công sở, nhưng cũng sẽ nếm mùi… khốn khổ vì chỉ cần nhấn like hay “vui tay” bình luận gì đó, nghiễm nhiên sếp sẽ biết. Thế là “lòi đuôi” chuyện lên Facebook trong giờ làm việc.  
 
 
Đừng sợ khi kết bạn Facebook với sếp

Sợ lỡ mồm làm sếp phật lòng, sợ những lời than thở bị sếp đọc được, sợ những lần vô tình chê bai sếp bị lộ… 

 
Xúi quẩy hơn nếu một ngày đẹp trời, sếp còn phát hiện ra nhân viên của mình, nhìn qua có vẻ rất tập trung làm việc, chăm chú ôm máy tính nhưng thực ra đang mải mê chơi quiz (trắc nghiệm) nào là “Cung hoàng đạo nào dễ giàu nhất”, “Tên của bạn trong tiếng Ả rập là gì”, “Soi tướng phú quý qua nốt ruồi”… hay đang “cày” để lên level trong trò Candy Crush… vì Facebook hồn nhiên gửi tới tấp các thông báo, khoe hộ bạn những “chiến tích” vừa đạt được hoặc mời sếp tham gia trò chơi cùng bạn.
+ 5 quy tắc ứng xử nơi công sở đúng mực giúp bạn thành công

Đừng sợ khi kết bạn Facebook với sếp
Khi đã lỡ add Facebook sếp, nhiều người chỉ muốn “unfriend”. 
 
Lỡ tay add Facebook sếp rồi, dân công sở cũng đừng hòng nói xấu sếp hay than thở linh tinh về áp lực công việc, chém gió về các dự án, kế hoạch tương lai, vì thể nào cũng bị đồng nghiệp bủa vây hỏi han và sếp nhắc khéo.

 

Trên thực tế kết bạn Facebook với sếp cho bạn nhiều lợi ích bất ngờ

Khi đưa ra điều này, chắc chắn nhiều nhân viên văn phòng sẽ phản đối. Thế nhưng, họ không biết một điều rằng đôi khi, sếp có thể nhìn thấy một hình ảnh tốt đẹp của bạn trên Facebook: Một vẻ đẹp năng động, một hình ảnh mới mà sếp chưa từng bắt gặp bạn ở công sở. Và biết đâu, sếp sẽ mời bạn vào một vị trí với mức lương cũng như đãi ngộ tốt hơn nhiều... Đó chẳng phải là một cơ hội tốt có thể bị bỏ qua nếu bạn không kết bạn với sếp qua Facebook sao?

Đừng sợ khi kết bạn Facebook với sếp

Đôi khi kết bạn trên Facebook với sếp cũng có cái hay.

 

Hơn thế, ở vị trí sếp, chắc chắn Facebook của sếp sẽ có không ít những thành viên dạng "VIP", ít nhất cũng là có tiếng trong lĩnh vực nào đó. Vì vậy, kết bạn với sếp, bạn dễ dàng tạo mối quan hệ với những con người này.

Đừng sợ khi kết bạn Facebook với sếp

Những mối quan tâm chung được chia sẻ giữa bạn và sếp sẽ giúp bạn hiểu sếp hơn.

 

Nơi làm việc có thể không cho phép bạn được biết nhiều về sếp, về con người sếp bên ngoài công việc cũng như cuộc sống riêng tư. Trở thành bạn bè với sếp trên Facebook có thể cho thấy cả hai đều có chung những mối quan tâm nào đó. Những mối quan tâm chung được chia sẻ giữa bạn và sếp có thể dẫn đến các cuộc thảo luận và sếp hiểu rằng, bạn có những phẩm chất đáng trân trọng mà ở công ty không thể thấy hết được. Bạn có thể bộc lộ những kĩ năng bên ngoài công việc, phù hợp để chia sẻ với sếp, những điều mà trong công việc hoàn toàn không được thể hiện.
 

Đừng sợ khi kết bạn Facebook với sếp

Nếu quá lo lắng, trước khi chấp nhận kết bạn với sếp trên mạng xã hội, bạn có thể phải loại bỏ khỏi Facebook của mình những nội dung có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh của mình hiện tại. Bởi trên thực tế, việc kết bạn với sếp lại đem đến cho bạn nhiều lợi ích không thể ngờ. 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan