Đừng để trở thành "kẻ ngốc" nơi công sở

22:11 29/08/2021

Hài hước là một trong những yếu tố cần thiết để kết bạn cũng như xây dựng mối quan hệ nơi công sở... Tuy nhiên, những trò đùa đi quá giới hạn có thể ảnh hưởng tới mối quan hệ với đồng nghiệp và tệ hơn nữa là bạn sẽ có biệt danh “kẻ ngốc”.

Share social
 

Hài hước là một trong những yếu tố cần thiết để kết bạn cũng như xây dựng mối quan hệ nơi công sở... Tuy nhiên, những trò đùa đi quá giới hạn có thể ảnh hưởng tới mối quan hệ với đồng nghiệp và tệ hơn nữa là bạn sẽ có biệt danh “kẻ ngốc”.

 

Do đó, bạn cần tránh những hành động, trò đùa có thể khiến đồng nghiệp tức giận. Dưới đây là một số hành động như vậy: 
 

1. Thường xuyên chia sẻ thông tin cá nhân 

 

Ai cũng biết rằng một cuộc nói chuyện cởi mở về những vấn đề thường ngày sẽ giúp mọi người gần gũi hơn. Và đặc biệt, vì bạn dành tới 8 tiếng một ngày bên đồng nghiệp nên nó là cơ sở để tìm hiểu cũng như chia sẻ những điều thú vị trong cuộc sống cá nhân của nhau. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải thể hiện quá nhiều như kể lại chi tiết tình sử hẹn hò, nụ hôn đầu tiên, lần tranh cãi gần nhất với gia đình hoặc liệt kê mọi thứ bạn mua khi đi siêu thị…


Đừng để trở thành "kẻ ngốc" nơi công sở

Tuỳ thuộc vào mức độ thường xuyên và những gì nói ra, bạn còn có nguy cơ trở thành người “bị ghét nhất” văn phòng/ công ty. 


2. Hành động thoải mái như ở nhà 

 

Có thể nói công sở như ngôi nhà thứ 2 của bạn và thật tốt nếu bạn cảm thấy thoải mái ở nơi làm việc. Nhưng tránh để sự thoải mái này đi quá giới hạn. Đừng khiến công việc bị ảnh hưởng bởi bạn thích cập nhật thông tin trên Facebook hơn là giải quyết những việc cần làm. Nhiều công ty có chương trình quản lí sử dụng Internet, email và có thể dễ dàng phát hiện ra những nhân viên làm việc kém năng suất. Ngoài ra, đồng nghiệp cũng nhận thức được thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp khi bạn thường xuyên lướt web không liên quan tới công việc hoặc gọi điện " buôn chuyện " với bạn bè trong giờ làm việc. Nếu cứ tiếp tục hành động thoải mái như ở nhà, chắc chắn bạn sẽ sớm nằm trong danh sách “đen” của sếp. 
 

3. Quá phụ thuộc vào công nghệ 

 

Sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật làm cho mọi mặt cuộc sống trở nên đơn giản hơn. Nhưng nếu lạm dụng công nghệ, bạn có thể khiến mọi việc rắc rối hơn. Ví dụ, bạn gửi hàng loạt email, tin nhắn chỉ để hỏi những vấn đề đơn giản, thậm chí đã biết câu trả lời, sẽ khiến đồng nghiệp khó chịu. Trong trường hợp có chuyện phức tạp hơn, bạn hãy gọi điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp thay vì gửi những tin nhắn vụn vặt. 
 

4. Trở thành người ba hoa nơi công sở

 

Bạn có quyền giới thiệu những kỹ năng và thành công của mình nhưng đừng nói quá lên hoặc lặp đi lặp lại nhiều lần. Bên cạnh đó, để ý đồng nghiệp và báo lại với sếp những tật xấu của họ cũng là việc không nên. Bạn sẽ gây ấn tượng tốt khi là một nhân viên có những quyết định thông minh và năng suất nổi bật hơn là một người chuyên đi soi mói đồng nghiệp .
 

Đừng để trở thành "kẻ ngốc" nơi công sở
 

Tuy nhiên, đôi khi bạn cũng nên báo cáo với người quản lí về những gì đang diễn ra trong văn phòng nếu nó ảnh hưởng tới thời hạn hoàn thành dự án hay năng suất của cả phòng. 
 

5. Khéo nịnh sếp và phớt lờ cấp dưới 

 

Không ai thích kẻ nịnh bợ hay người giả dối. Do đó, hãy suy nghĩ kĩ trước khi dùng lời lẽ để gây ấn tượng với sếp hoặc phớt lờ những người có vị trí thấp hơn của bạn. Thêm nữa, tránh thiên vị cho đồng nghiệp  những nhiệm vụ béo bở trong khi giao cho nhân viên cấp dưới công việc vụn vặt. Bạn sẽ chỉ được kính trọng và yêu mến khi đối xử với mọi người, từ chủ tịch tới người trợ lí, một cách nhã nhặn và công bằng như nhau. 
 

6. Dù ốm vẫn đến cơ quan

 

Bạn muốn thể hiện tình yêu công việc bằng cách xuất hiện ở cơ quan ngay cả khi bị ốm. Nhưng điều đó có thể không được đồng nghiệp hoan nghênh. Năng suất, hiệu quả công việc của bạn bị ảnh hưởng và đồng nghiệp  có nguy cơ bị nhiễm bệnh từ bạn, hoặc ít nhất cũng thấy bực mình khi làm việc bên cạnh một người ho liên tục. Cách giải quyết tốt nhất là bạn nên ở nhà và nghỉ ngơi hoặc làm việc ở khu vực không ảnh hưởng tới người khác.


Theo: Dân Trí

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan