Đừng để da bị nám vì tẩy da chết sai cách

22:11 29/08/2021

Bạn vẫn biết rằng, việc tẩy đi lớp tế bào già cỗi giúp làn da của chúng ta được thay mới, dễ hấp thu các mỹ phẩm hơn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng điều này hoặc bạn thực hiện sai quy cách sẽ khiến cho da bị mỏng đi, dễ kích ứng và sạm nám.

Share social

Đừng để da bị nám chỉ vì tẩy da chết sai cách

 

 

 

Bạn vẫn biết rằng, việc tẩy đi lớp tế bào già cỗi giúp làn da của chúng ta được thay mới, dễ hấp thu các mỹ phẩm hơn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng điều này hoặc bạn thực hiện sai quy cách sẽ khiến cho da bị mỏng đi, dễ kích ứng và sạm nám. Vì vậy, nếu không chắc là mình đã làm đúng thì bạn đừng nên làm, giống như phụ nữ Nhật Bản- họ hầu như không bao giờ tẩy da chết.

 

Tẩy da chết- rất cần được thực hiện đúng cách

 

Đây là việc bạn dùng các loại mỹ phẩm chuyên dụng hoặc các loại mặt nạ từ thiên nhiên để lấy đi những lớp tế bào đã già cho vùng da mặt hoặc toàn thân.

 

Việc tẩy da chết cho mặt chỉ nên làm 1 lần/ 1 tuần. Khoảng cách về thời gian này đảm bảo độ an toàn cho da, kích thích da đẩy nhanh quá trình tái tạo các tế bào mới và làm sạch lỗ chân lông. 

 

Đừng để da bị nám vì tẩy da chết sai cách

 

Đừng để một ngày nào đó bạn hốt hoảng nhận ra: làn da mình bị sạm nám nghiêm trọng chỉ vì lạm dụng tẩy tế bào chết

 

Với điều kiện khí hậu và môi trường ở Việt Nam, làn da của phụ nữ Việt được các chuyên gia khuyên nên thực hiện việc tẩy tế bào chết đúng cách như một bước quan trọng để hoàn tất quá trình chăm sóc da toàn diện.

 

Tuy nhiên, hãy hình dung : điều gì xảy ra nếu bạn làm điều này quá nhiều. Ví dụ như, bạn tẩy da chết 2-3 lần/ tuần, thậm chí nhiều hơn. Chắc chắn da bạn sẽ chịu một sự bào mòn rất lớn. Da liên tục bị mất đi những tế bào sừng mới hình thành, bị mỏng đi ngày càng nghiêm trọng, bị mất nước và độ ẩm, dễ tổn thương, bắt nắng và sạm nám.

 

Đừng để da bị nám vì tẩy da chết sai cách

 

Các bác sỹ da liễu luôn khuyến cáo rằng: việc tẩy da chết nhất quyết chỉ nên thực hiện 1 tuần/ 1 lần- đối với làn da khỏe mạnh, không mụn bọc, không trầy xước, không phải hoạt động trong môi trường khói bụi hoặc phải làm việc liên tục dưới ánh mặt trời...

 

Với những người có làn da khô và mẫn cảm nên tránh hoàn toàn việc tẩy da.

 

Đừng để da bị nám vì tẩy da chết sai cách

 

Đường và lô hội là một trong những công thức đơn giản để bạn thực hiện việc tẩy tế bào chết nhẹ nhàng tại nhà

 

Khi thực hiện tẩy da chết cho toàn thân, cần tránh những vùng vết thương hở, trầy xước. Vì, khi mỹ phẩm tẩy da dính vào những vết thương này có thể gây nhiễm trùng, sung huyết, khiến vết thương lâu lành. 

 

Đừng để da bị nám vì tẩy da chết sai cách

 

Lạm dụng tẩy da chết sẽ là con đường ngắn nhất khiến da bạn bị sạm nám. Khi da bị sạm nám- hầu như rất khó có cơ hội phục hồi.

 

Chính vì những tác động khá nghiêm trọng cho làn da, nếu công đoạn này bị thực hiện sai cách, vì thế, không hẳn phụ nữ nào cũng ưa chuộng việc tẩy da này, trong đó có phụ nữ Nhật Bản.

 

Bạn có thể như Phụ nữ Nhật- không cần tẩy da chết

 

Phụ nữ Nhật Bản quan niệm khác chúng ta. Họ vốn nổi tiếng với làn da trắng và dáng người thon gọn. Với điều kiện khí hậu và môi trường trong sạch, cùng với việc giữ gìn làn da rất cẩn thận, họ không thích tẩy tế bào chết trên da vì sợ làm tổn hại đến làn da mỏng manh của mình. 

 

Đừng để da bị nám vì tẩy da chết sai cách

 

Thay vì chỉ chăm chăm gỡ bỏ lớp da phía ngoài như chúng ta, họ nghĩ cách làm thế nào để chăm sóc tốt cho làn da đó ngay từ ban đầu- khi chúng chưa bị già cỗi, thậm chí là làm trẻ hóa lớp tế bào ấy. Vì thế, thay vì sử dụng các sản phẩm gây bào mòn da thì họ sử dụng nước làm mềm da, các loại kem cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da.

 

Thêm nữa, phụ nữ Nhật rất coi trọng việc bảo vệ làn da của mình.  Khi được hỏi, đa phần phụ nữ Nhật đều cho rằng: thoa kem chống nắng  và kem nền là điều không thể thiếu trước khi họ bước chân ra khỏi nhà. 

 

Đừng để da bị nám vì tẩy da chết sai cách

 

Vì thế, trước, trong, và sau khi thực hiện việc tẩy tế bào chết, hãy cân nhắc: mình nên thực hiện thế nào cho đúng cách, bạn nhé

 

Đừng để da bị nám vì tẩy da chết sai cách

 

chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan