Du hí biển Cổ Thạch

22:11 29/08/2021

Dành cho những ai thích du lịch và thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ, dân dã thì Tuy Phong – Cổ Thạch là 1 trong những địa điểm lý tưởng để cho các bạn đến. Cách thành phố Phan Thiết khoảng 100km, dọc theo quốc lộ 1A, tới ngã 3 Liên Hương,...

Share social

Dành cho những ai thích du lịch và thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ, dân dã thì Tuy Phong – Cổ Thạch là 1 trong những địa điểm lý tưởng để cho các bạn đến. Cách thành phố Phan Thiết khoảng 100km, dọc theo quốc lộ 1A, tới ngã 3 Liên Hương, rẽ phải khoảng 3 km là đến Cổ Thạch, tại đây bạn sẽ bắt gặp những con đường chạy sát biển rất đẹp.

 

Điểm mở đầu của chúng tôi là lối vào khu du lịch Cổ Thạch, cổng được thiết kế theo lối cổ kính xưa, với lối đi xe và đi bộ riêng biệt dành cho những ai thích tản bộ, ngắm cảnh.

 

Du hí biển Cổ Thạch

 

Khu du lịch chùa Cổ Thạch – Kính chào quý khách

 

Không khó lắm để chúng tôi có thể chọn được 1 chỗ dừng chân lý tưởng sau mấy giờ đồng hồ ngồi xe mệt mỏi.

 

Du hí biển Cổ Thạch

 

Nhà nghỉ thoáng mát, tiện nghi

 

Ấn tượng đầu tiên với chúng tôi chính là vẻ đẹp hoang sơ, dân dã của bãi biển nơi đây, những bãi đá nhấp nhô, cao thấp, màu sắc khác nhau, vẫn còn nguyên những đám sò ốc bám lâu năm trên đá tạo nên 1 tổng thể tuyệt đẹp mà chỉ nơi đây mới có.

 

Du hí biển Cổ Thạch

 

Lối ra biển

 

Du hí biển Cổ Thạch

 

Bãi đá hoang sơ

 

Chúng tôi đến đây vào ngày cuối tuần của tháng 3, có lẽ lúc này không phải mùa lạnh nên bãi đá không còn màu xanh của rêu bám dày đặc nữa, nhưng vẫn rất đẹp như phong cảnh chốn bồng lai mà bạn thường hay thấy trên Google.

 

Du hí biển Cổ Thạch

 

Bãi đá tiên

 

Biển ở đây rất đẹp, nước rất trong xanh, mọi người cùng nhau vui chơi và tắm biển, nhưng bãi đá ở đây có những mảnh sò vỡ rất sắc, do đó bạn phải cẩn thận khi tắm ở đây nhé.

 

Du hí biển Cổ Thạch

 

Tắm biển

 

Sau khi tắm biển xong, chúng tôi bắt tay vào chuẩn bị bữa tối với mớ hải sản tươi sống mua được lúc sáng, hải sản ở đây rất rẻ và tươi ngon đặc biệt là ghẹ, sò điệp, mực...

 

Du hí biển Cổ Thạch

 

Mực tươi

 

Du hí biển Cổ Thạch

 

Nướng hải sản

 

Sau khi chuẩn bị và chế biến thành quả đạt được chính là 1 bữa tiệc hải sản thịnh soạn với các món ăn hấp dẫn được trang trí, bày biện đẹp mắt qua các tay của các đầu bếp không chuyên của phòng chúng tôi như: ghẹ hấp, ốc mỡ chấy tỏi, sò điệp nướng mỡ hành, mực hấp, cá đục nướng mọi, gỏi ốc giác... Các món đều rất tươi ngon, bắt mắt mà bất kỳ ai nhìn vào cũng không cưỡng lại nổi.

 

Du hí biển Cổ Thạch

 

Tiệc hải sản bắt đầu

 

Không gian ở đây rất rộng, thích hợp để các hoạt động vui chơi, ca hát diễn ra. Chúng tôi đã gặp gỡ giao lưu với các đoàn tham quan khác, không khí vui nhộn kèm theo tiếng đàn Guitar rộn ràng.

 

Du hí biển Cổ Thạch

 

Giao lưu ca hát

 

Sáng hôm sau, dù dư âm cuộc vui lúc tối vẫn còn, nhưng ai nấy cũng đều háo hức thức dậy để kịp đón bình minh trên biển. Cảnh bình minh trên biển ở đây rất đẹp, những tia nắng đầu tiên của ngày len lõi xuyên tận những khe đá, xa xa nhấp nhô 1 vài chiếc thuyền đang chuẩn bị vào bờ tạo nên bức tranh lung linh, vàng rực, ấm áp.

 

Du hí biển Cổ Thạch

 

Bình minh trên biển

 

Du hí biển Cổ Thạch

 

Và khi thủy triều xuống

 

Với những review trên đây, vậy biển Cổ Thạch có phải là địa điểm lý tưởng để bạn bè cùng người thân của bạn đến đây vào các dịp cuối tuần, nghỉ lễ hay không? Còn với chúng tôi đó là điểm hẹn tuyệt vời cho những chuyến vui chơi quên mệt mỏi.

 

Khép lại chuyến du chơi đầy lý thú, tạm biệt biển Cổ Thạch, hẹn gặp lại vào 1 ngày không xa nữa nhé!

 

 

Bài viết được viết bởi Thành viên: Trần Thị Ngọc

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan