Dòng suy nghĩ chân thật về sự nhạy cảm của da

22:11 29/08/2021

Làn da của chúng ta sự thật là không được hoàn hảo cho lắm. Những người khá nhạy cảm với sự thay đổi của da nói là do mùa. Da của chúng ta có màng bảo vệ và vì chúng ta chăm sóc da bằng cách bôi kem chống nằng, kem BB...Vì mùa da của chúng ta khác hẳn đi sao??

Share social

Dòng suy nghĩ chân thật về sự nhạy cảm của da

 

 

Dòng suy nghĩ chân thật về sự nhạy cảm của da 

 

1. Lỗi do mùa?

 

Làn da của chúng ta sự thật là không được hoàn hảo cho lắm. Những người khá nhạy cảm với sự thay đổi của da nói là do mùa. Da của chúng ta có màng bảo vệ và vì chúng ta chăm sóc da bằng cách bôi kem chống nắng , kem BB nên khả năng miễn dịch của da cũng khá cao. Vì mùa mà da của chúng ta khác hẳn đi sao? Chuyện này làm nên chủ đề bàn tán này nọ tại mấy chợ bán mỹ phẩm, hoặc nếu không cũng là 1 bản tin vắn trên tạp chí của mấy tay nhà báo đấy chứ.

 

2. Vậy là do không gian sinh hoạt, làm việc?

 

Biên tập Annyang chỉ mới 2 tuần trước làn da còn khỏe, đẹp, không có tí mụn nào nhưng từ mấy hôm trước tôi nghe nói là mấy nốt mụn đỏ bắt đầu xuất hiện (không thể nào nặn được, nếu đụng tay vào thì nó giống với chứng viêm da dị ứng ngày càng lớn hơn.), không thể nào ngăn chúng không mọc lên được. Vấn đề là do không gian nơi sinh hoạt, làm việc. Trước đây là nơi rất thoáng khí nhưng giờ thì phải làm gì với 1 nơi bốc mùi thức ăn ở lầu 1 đây? Trước hết là đóng cửa lại nhưng nếu vậy thì làm mất đi sự thông thoáng rồi còn gì. Một ngày bị dính đầy bụi, mắc kẹt với đống giấy tờ của mình, đưa chúng lên rồi lại vứt vô thùng rác biết bao lần. Bình thường, chỗ mà tôi không chặn lại thì y như rằng mùi rác đầy kinh kinh khủng này sẽ bám rít vô da suốt 12 tiếng đồng hồ.. Đúng là khủng khiếp thật! Nếu nói là phun mist lên trên đó thì không khác nào tôi đang nuôi cả đống vi khuẩn + bụi + rác trên da của mình.

 

3. Vì stress ư?

 

Cái này liên quan sâu sắc với giấc ngủ. Giả sử như da của chúng ta không có bất kì sự thay đổi nào trong lúc ngủ thì tôi nghĩ là do stress mà da của ta mới trở nên xấu đi. Nếu vậy thì công việc mới được giao hay mối quan hệ giữa người với người thì sao? Mặc dù chúng có thể là nguyên nhân nhưng không mang tính quyết định. Nếu vậy da của nam giới tất cả đều dơ và xấu sao? Những anh chàng có làn da đẹp thật sự là không nhiều. Hãy thử hỏi họ mà xem. Ngoài việc đắp mặt nạ ra họ cũng không có thời gian cho việc chăm sóc da đặc biệt nữa là.

 

Kết luận: Nguyên nhân lớn nhất là do không gian sinh hoạt, làm việc rồi tới mùa và sau cùng là do stress.

 

Sau cùng, vấn đề da của chúng ta , với những người làm việc 12 tiếng 1 ngày thì nguyên nhân “không gian” chiếm hơn 70%. Với môi trường mới như những nơi có thiết bị thông hơi, máy làm sạch không khí thì những em mụn tuyệt đối không phát triển thêm đâu. À, mà cũng cần chú ý đến mấy thùng rác ở dưới chân bạn nhé! Nếu không thông hơi được thì máy giữ độ ẩm không khí cũng ok. Nhưng các bạn cũng nên suy nghĩ xem mình phải làm thế nào với luồng không khí xung quanh, bàn học của mình, phía dưới chân mình luôn nhé! Vì nếu không chúng ta sẽ chỉ sống với sự khô hạnh và sự gia tăng của vi khuẩn thôi.

 


chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan