Đón Xuân, chọn kiểu tóc ngắn hợp với gương mặt nào!

22:11 29/08/2021

Vào mùa mà nhiệt độ mùa Xuân đang dần tăng lên như gần đây thì nhu cầu muốn cắt “ngay và luôn”...

Share social
 

Đón Xuân, chọn kiểu tóc ngắn hợp với gương mặt nào!
 

©Ngoại khoa chỉnh hình BANOBAGI

 

Vào mùa mà nhiệt độ mùa Xuân đang dần tăng lên như gần đây thì nhu cầu muốn cắt “ngay và luôn” thành kiểu tóc ngắn như thể bạn cởi phắt rồi ném chiếc áo choàng nặng nề và dày cộm đi khỏi đang ngày một tăng cao.

 

Hiện nay, mái tóc ngắn của diễn viên Kim Namjoo trong phim truyền hình <MISTEE> đang tạo nên cơn sốt và một lần nữa, tóc ngắn lại mang tới một làn sóng mới cho mình. Theo đó, so với kiểu sành điệu được chỉnh một cách gọn gang thì xì tai vintage cho cảm giác hơi rối tí khi các lọn tóc cuốn với nhau một cách bất quy tắc từ phía trong ngoài 2-3 cm tính từ đường line cằm dưới lại có triển vọng sẽ trở thành xu thế chung. Tuy nhiên, tùy theo gương mặt, độ dài cằm và đường line cổ khác nhau nên dù cùng một chiều dài tóc cũng có thể trông giống tóc ngắn và cũng có thể trông giống như tóc dài. Tức, dù cùng là kiểu tóc ngắn đang thịnh hành nhưng cũng có thể là kiểu tóc không hợp với gương mặt của bạn.

 

Viện trưởng Oh Changhyeon của Ngoại khoa chỉnh hình BANOBAGI chia sẻ: “Dù cùng một xì tai tóc ngắn nhưng tùy theo kiểu mặt của từng người mà hình tượng sau khi cắt có thể khác nhau nên việc nắm bắt được mình thuộc kiểu nào trước khi thực hiện đóng vai trò quan trọng. Trên thực tế, gương mặt quyết định hình ảnh của một người, chiếm tỉ trọng lớn; gương mặt tròn và thon gọn tạo ấn tượng tinh tế nhưng ngược lại gương mặt có gò má cao hoặc cằm góc cạnh lại tạo ấn tượng sắc sảo và có phần không mấy tinh tế.”

 

#Tip cho xì tai tóc ngắn theo từng kiểu gương mặt, điều quan trọng là chiều dài tóc cắt ngắn phải phù hợp!

 

Tóc ngắn vì có độ dài phù hợp dựa theo từng kiểu mặt nên điểm quan trọng ở đây chính là tìm được độ dài phù hợp với khuôn mặt mình. Không có xì tai nào lại nhạy cảm với kiểu mặt như tóc ngắn, nếu cắt một lần thì phải nuôi tóc dài lại trong một thời gian khá lâu nên các bạn cần cân nhắc kỹ trước khi cắt.

 

Gương mặt trò có thể nói là khuôn mặt của người phương Đông. Với gương mặt tròn thì xì tai tóc ngắn tinh tế kiểu gợn sóng và cắt tầng sẽ đẹp hơn là kiểu ngắn thẳng suông. Nếu nuôi mái rũ xuống thì có thể khiến gương mặt bạn trông gọn hơn do che đi đường line của hai bên má, nhưng các bạn nên tránh kiểu tóc mái ngắn lên trên chân mày nha.

 

Nếu sở hữu gương mặt vuông đầy góc cạnh, việc cắt tóc nhấn mạnh nhiều hơn những chỗ góc cạnh trên gương mặt như gò má hay cằm nên nếu được, các bạn nên tránh cắt ngắn. Theo đó, kiểu ngắn có độ dài che phủ nhẹ bờ vai lại phù hợp hơn cả. Nếu để tóc mái rũ tự nhiên từ phía trên của đầu thì kiểu này giúp bảo toàn gương mặt góc cạnh của bạn do làm phân tán ánh nhìn của người đối diện vào phần cằm.

 

Với mặt dài thì kiểu tóc ngắn là phù hợp nhất. Khi tạo kiểu, nếu tận dụng một cách tích cực phần mái và phần tóc phía bên thì nó có thể che phủ gương mặt dài của bạn. Ngoài ra, tạo kiểu uốn gợn sóng lọn chữ C ở phía đuôi tóc với độ dài ngang trùng với đường line của môi khiến chiếc cằm dài của bạn trông tương đối ngắn hơn.

 

#Nếu che gương mặt với mái tóc dài? Các bạn cần cải thiện trước thói quen sinh hoạt thường ngày

 

Gương mặt tạo ảnh hưởng lớn trong việc gợi lên toàn bộ bầu không khí và ấn tượng của một người cùng với kiểu tóc và khuôn hình mắt mũi miệng của họ.

 

Bình thường, nếu có khiếm khuyết trên gương mặt thì có nhiều trường hợp là các bạn che lại bằng tóc. Ví dụ như trường hợp sở hữu cằm góc cạnh hay hàm dưới rộng và bè to thì như một thói quen, các bạn che đi một bên của gương mặt bằng kiểu tóc của mình hoặc che đường line gương mặt hai bên bằng tóc của mình. Thử tóc ngắn gì chứ, dù thời tiết đang dần ấm lên như hiện giờ thì các bạn lại bị căng thẳng vì không thể vén tóc lên được. Lúc này, các bạn cần điều trị một cách cơ bản và cải thiện thói quen sinh hoạt thường ngày để phòng tránh sự phát triển của hàm dưới.

 

Tiêu biểu như thói quen chúng ta thích ăn những món ăn cứng và dai như kẹo cao su, mực, v.v… hoặc cắn một phát những món này khiến cơ ở cằm phát triển và gương mặt cũng to ra. Nếu tập vận động phần cơ như nâng dụng cụ nặng, v.v… nếu sử dụng cơ cằm thường xuyên thì theo đó cằm sẽ phát triển ra. Tư thế ngủ nằm xấp hoặc chống cằm cũng khiến bộ phận hàm dưới dần lớn ra.

 

Cùng với việc sửa thói quen sinh hoạt đầy sai trái này thì các bạn nên chăm tập yoga cho gương mặt, mát xa để phòng tránh sự phát triển cơ ở cằm, nếu vậy thì có thể thấy hiệu quả trong việc cải thiện gương mặt đấy. Thêm nữa, cách tiêm botox cũng làm giảm những phần cơ tụ chủ yếu ở khớp thái dương hàm và làm dịu chứng đau.

 

Tuy nhiên, không chỉ là việc phát triển hàm dưới do cơ hay chất béo mà vị trí và hình dáng của xương cằm không bình thường thì việc cải thiện thói quen sinh hoạt và điều trị cơ bản bằng botox cũng trở nên khó khăn. Nếu cứ bỏ mặc như thế thì khả năng phát sinh các vấn đề như stress về mặt thẩm mỹ, khó tiêu hóa đồ ăn, đau khớp, mai mòn răng, khung xương chậu bị lệch, đau nửa đầu mãn tính, lệch vai, v.v… sẽ rất cao. Thông qua việc thực hiện tiểu phẫu để điều chỉnh cấu hình răng và cằm ở giai đoạn đầu giúp phòng tránh việc phát sinh bệnh khác đóng vai trò quan trọng.

 

Viện trưởng Oh chia sẻ: “Các bạn phải thực hiện việc phòng tránh sự biến dạng của khung xương qua thói quen sinh hoạt hằng ngày cho đúng trước khi xem xét tới vấn đề phẫu thuật. Trường hợp khó giải quyết chỉ bằng việc sửa đổi thì các bạn cần điều trị về mặt cơ bản. Thêm nữa là so với việc thiên về cải thiện ngoại hình bên ngoài một cách đơn thuần thì trước hết, các bạn phải nắm vững được hướng chữa trị để cải thiện chức năng trước tầm hai tháng.

 

# Ngoại khoa chỉnh hình BANOBAGI

 

Ngoại khoa chỉnh hình BANOBAGI được thành lập bởi bốn viện trưởng tiêu biểu là bạn học của nhau tại trường Đại học Seoul (Ban Jaesang, Oh Changhyeon, Park Seonjae, Lee Hyeontaek). Tên của bệnh viện cũng được đặt theo họ của bốn viện trưởng, cơ sở được chuyển tới tòa nhà ở phường Yeoksam từ năm 2007. BANOBAGI có mục tiêu trở thành cơ sở y tế tốt được công nhận bởi các bệnh nhân với triết học chẩn đoán và chữa trị đầy ấm áp cùng thực lực phẫu thuật xuất sắc, trở thành cơ sở y tế được bệnh nhân yêu mến và muốn giới thiệu cho mọi người biết đến; họ đang thực hiện một cách nghiêm ngặt việc khuyến khích phẫu thuật không cần thiết hoặc phẫu thuật quá độ vì lợi ích của cơ sở y tế. Ngoài ra, vào tháng 3 năm 2016, họ bắt đầu ra mắt thương hiệu  mỹ phẩm y học “BANO” chuyên về các bí quyết của chuyên gia khoa da liễu cùng với ngoại khoa chỉnh hình và đang được công nhận vê tính chuyên môn ngay cả trong lĩnh vực làm đẹp.

 

Bài viết / Fashion Webzine Snapp Park JiAe
Hình ảnh / Ngoại khoa chỉnh hình BANOBAGI

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan