Đối phó với móng tay bị vàng

22:11 29/08/2021

Bạn có là tín đồ của những bộ móng bắt mắt và thường xuyên thay đổi màu sơn không, nếu có thì chắc chắn móng tay bạn rất dễ bị vàng và yếu.. Những dấu hiệu trên chứng tỏ lớp sừng trên móng tay đã bị tổn thương, làm sao để khắc phục?

Share social

Bạn có là tín đồ của những bộ móng bắt mắt và thường xuyên thay đổi màu sơn không, nếu có thì chắc chắn móng tay bạn rất dễ bị vàng và yếu.. Những dấu hiệu trên chứng tỏ lớp sừng trên móng tay đã bị tổn thương. Khi tình trạng này trở nên nghiêm trọng, có thể bạn đã bị nhiễm vi nấm, biểu hiện bệnh về tuyến giáp hoặc bệnh vẩy nến. Trong trường hợp này, đương nhiên, khám và điều trị tận gốc là điều vô cùng quan trọng. Nhưng, nếu bạn chỉ mới bị vàng móng một thời gian ngắn và ở mức độ nhẹ thì một số cách dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại bộ móng trắng bóng và khỏe mạnh nè.

 

Đối phó với móng tay bị vàng

 

Có thể bên dưới màu sắc “rực rỡ” và thời trang này, là lớp sừng móng đang bị tổn thương

 

Nha đam (lô hội)

 

Nha đam là thành phần có trong rất nhiều loại mỹ phẩm làm trắng, và vì thế trong trường hợp này, nha đam cũng rất hữu dụng đối với móng tay.

 

Đối phó với móng tay bị vàng

 

Bạn có thể tự chế “mặt nạ” nha đam cho móng tay bằng cách:

 

Lá nha đam rửa sạch, hấp cách thủy cho đến khi mềm rồi nghiền nát và bôi lên móng mỗi ngày. Bạn nên giữ dung dịch này trên móng khoảng nửa tiếng, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

 

Đối phó với móng tay bị vàng

 

Chanh

 

Trong công thức làm trắng da vùng dưới cánh tay mà tuần qua Yes24 đã chỉ các bạn, chanh được sử dụng trong rất nhiều loại hỗn hợp với công dụng làm trắng. Với móng tay, chanh cũng không đứng ngoài cuộc đâu nhé!

 

Đối phó với móng tay bị vàng

 

Cách đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện ngay tại văn phòng là: ngâm phần móng tay trong một chén nước với những lát chanh sắt mỏng.

 

Cầu kỳ hơn một chút xíu, bạn trộn đường và nước cốt chanh thành một hỗn hợp sánh rồi xoa đều lên bàn tay, massage nhẹ nhàng trong vài phút. Việc massage móng sẽ giúp móng mọc dài và nhanh hơn.

 

Sau khi rửa lại bằng nước ấm, bạn nên kết hợp thêm mỹ phẩm dưỡng ẩm cho bàn tay để tránh bị khô da vì axit trong nước chanh.

 

Đối phó với móng tay bị vàng

 

Nên bôi kem dưỡng ẩm cho móng và vùng da xung quanh móng tay

 

Dầu ô liu

 

Dầu ô liu có vô số những tác dụng thần kỳ trong các công thức làm đẹp cho da, tóc và móng, vì thế bạn hãy tranh thủ tận dụng loại tinh dầu tuyệt vời này để sửa chữa bộ móng bị vàng và yếu. 

 

Đối phó với móng tay bị vàng 

 

Dầu ôliu còn giúp móng tay giữ ẩm, đồng thời làm mềm lớp da bao quanh móng. Móng tay mất nước nhanh hơn bàn tay nhiều lần, vậy nên, việc giữ ẩm cho móng rất quan trọng.

 

Đối phó với móng tay bị vàng

 

Bàn tay mềm mại, không tỳ vết sẽ giúp bạn đẹp và tự tin hơn

 

Tuy nhiên, những cách trên đều không có tác dụng tức thời, bạn phải kiên nhẫn trong vài ngày.

 

Và, nếu chỉ chú ý cách chữa trị mà lơ là cách phòng ngừa thì thật uổng tác dụng. Những quy tắc sau bạn cần nhớ và thực hiện theo, đó là:

 

Tuyệt đối không nên sơn móng tay thường xuyên, chỉ nên thay đổi màu sơn 1-2 tuần/ lần.

 

Trước khi sơn móng, bạn nhất định phải dùng loại sơn lót với tác dụng dưỡng ẩm và bảo vệ cho móng không bị vàng ố. 

 

Đối phó với móng tay bị vàng

 

Bạn nên có bộ làm móng cá nhân, và sử dụng lớp sơn lót trước khi sơn màu

 

A-xê-tôn là một loại chất tẩy có hại làm khô móng, vì vậy các bạn nên sử dụng các sản phẩm xóa màu không chứa a-xê-tôn để giúp móng được bóng và đẹp hơn.

 

Đối phó với móng tay bị vàng

 

Ngoài ra, để có bộ móng khỏe đẹp, chế độ ăn cần có nhiều rau, quả như bắp cải, đu đủ… và uống nhiều nước, bổ sung vitamin B, sắt, và canxi qua đường thực phẩm hoặc đồ uống.

 

Chúc các bạn nhanh lấy lại màu trắng hồng dễ thương cho bộ móng tay xinh xắn của mình nhé!

 

Đối phó với móng tay bị vàng

 

 

Nội dung bài viết trên Cafestyle thuộc sở hữu của công ty HansaeYes24 Vina Co,.Ltd


THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan