Định vị con trẻ trong tương lai qua hành động hôm nay

22:11 29/08/2021

Bạn hãy để con yêu được phát triển một cách tự nhiên và khuyến khích con bồi dưỡng một trong 7 loại trí thông minh sau đây, sau khi định vị trẻ có được những yếu tố nào nhé!

Share social

1. Trẻ hoạt ngôn


Trẻ có xu hướng nói sớm hoặc bập bẹ nhiều sẽ sở hữu trí thông minh ngôn ngữ. Loại thông minh này tập trung vào khả năng nói, giao tiếp và đọc.

Một số trẻ em được sinh ra đã có khả năng hoạt ngôn tự nhiên. Những đứa trẻ này rất giỏi trò chuyện với mọi người và có thể nhanh chóng kết bạn ngay cả với những người mà chúng vừa mới gặp!
 

Định vị con trẻ trong tương lai qua hành động hôm nay

Con bạn lớn lên sẽ trở nên thân thiện và cởi mở với mọi người hơn.
 

Nếu con bạn yêu thích được nói, đọc sách hoặc luôn thử những từ mới với những cách khác nhau, thì chúng có thể nổi trội trong trí thông minh ngôn ngữ. Bạn hãy luôn theo sát và giúp con phát triển khả năng ngôn ngữ này bằng cách cho trẻ tiếp xúc với các món đồ chơi giáo dục nhé.

Định vị con trẻ trong tương lai qua hành động hôm nayCờ giáo dục Truy hình tìm chữ Forkids.
 

=> Xem thông tin chi tiết sản phẩm Cờ giáo dục Truy hình tìm chữ Forkids  tại đây.
 

2. Trẻ nhạy bén về âm nhạc hoặc nhịp điệu


Nếu con bạn thích hát hay nghe nhạc thì trẻ có thể sở hữu trí thông minh âm nhạc. Những đứa trẻ nổi trội về trí thông minh âm nhạc rất giỏi nhạc điệu và thường hay đập các dụng cụ hay đồ chơi để tạo ra âm thanh. Trẻ cũng thích nghe nhạc và tỏ ra thích thú hơn trong những buổi học hát.
 

3. Trẻ giỏi suy luận hay tính toán


Một số trẻ chỉ có sự nhạy cảm với các con số hay cách thức suy nghĩ logic. Những đứa trẻ này khi lớn lên sẽ rất giỏi toán và có thể trở thành kỹ sư, nhà khoa học hoặc nhà toán học.
 

Định vị con trẻ trong tương lai qua hành động hôm nay

Dù còn nhỏ tuổi nhưng bé rất nhạy với những phép tính.
 

Loại trí thông minh này được gọi là trí thông minh logic và giúp trẻ suy nghĩ chín chắn cũng như giải quyết vấn đề rất tốt.
 

4. Trẻ giỏi thể thao và các hoạt động thể chất


Con bạn có thích chạy và nhảy xung quanh nhà không? Chúng có thích các hoạt động thể chất không? Bạn có cảm thấy khó theo kịp với năng lượng gần như không bao giờ cạn của trẻ?
 

Định vị con trẻ trong tương lai qua hành động hôm nay

Bé nhà bạn yêu các môn thể thao thì hãy giúp bé phát huy bố mẹ nhé!
 

Nếu câu trả lời là có, thì rất có thể là con bạn có trí thông minh về vận động. Trẻ có loại trí thông minh này có xu hướng chơi thể thao giỏi hơn những đứa trẻ khác. Trẻ có thể không quá chú tâm đến nhu cầu về cảm xúc hay tinh thần như những trẻ cùng trang lứa nhưng những trẻ này lại có lợi thế về sức mạnh, sự thăng bằng trong thể thao.

5. Trẻ phân tích tranh ảnh tốt


Trí thông minh không gian là khả năng hiểu rõ hình ảnh trẻ thấy. Những đứa trẻ nổi trội trong loại trí thông minh này có xu hướng bị thu hút bởi các bức vẽ và có trí nhớ sâu sắc về các địa điểm khác nhau.

Đứa trẻ sẽ nhận ra nơi mà chúng đã từng đến thăm trước đây. Đồng thời trẻ sẽ dễ dàng ghi nhớ đường đi hay địa điểm. Trẻ cũng thích xem tranh ảnh và sách có nhiều hình.
 

6. Trẻ hiểu rõ cảm nhận của bản thân


Một số trẻ thực sự tuyệt vời trong việc nhận ra cảm xúc của mình và có thể biết được mình đang buồn, thất vọng hay tức giận…
 

Định vị con trẻ trong tương lai qua hành động hôm nay

Loại trí thông minh này được gọi là trí thông minh nội tâm.


Điều này giúp bố mẹ sẽ dễ dàng hiểu được những gì mà con đang cảm nhận hơn.
 

7. Trẻ yêu thiên nhiên


Nếu con bạn đặc biệt hứng thú với bọ và côn trùng, yêu động vật hay luôn quan tâm tới thế giới tự nhiên thì trẻ có thể đang sở hữu trí thông minh về thiên nhiên.

Những trẻ này rất yêu thích hoạt động ngoài trời và luôn thích thú khi được tham gia các cuộc phiêu lưu khác nhau ở thế giới bên ngoài.

Bạn đã xác định được con mình có trí thông minh nào chưa? Hãy để con được phát triển tài năng thiên bẫm của mình, bé nhà bạn sẽ càng có nhiều đam mê và thành công hơn với những tài năng thực thụ của mình đấy.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan