Đẹp và xấu qua mọi thời đại

22:11 29/08/2021

Điểm qua từ thời cổ đại cho đến nền thời trang hiện đại, có những cái Mốt gò người ta trong khuôn khổ, và có những Mốt mang vinh quang giải phóng người phụ nữ để vững vàng tồn tại theo thời gian.

Share social

Đẹp và xấu qua mọi thời đại

Anh Lưu

 

Đời sống thời trang là một vòng tròn xoắn ốc, nó thường xuyên phát triển và cho ra đời các xu hướng kế thừa, cải tiến hơn từ cái đã có. Nhưng không phải lúc nào thời trang cũng đẹp, cũng làm chức năng che lấp khuyết điểm, tôn vinh hình thể. Điểm qua từ thời cổ đại cho đến nền thời trang hiện đại, có những cái Mốt gò người ta trong khuôn khổ, và có những Mốt mang vinh quang giải phóng người phụ nữ để vững vàng tồn tại theo thời gian.

 

Đẹp và xấu qua mọi thời đại


Đẹp: Áo quấn Hy Lạp


Trang phục của người Hy lạp-la mã cổ đại cho đến ngày hôm nay vẫn còn là nguồn cảm hứng sáng tạo cho các nhà thiết kế lẫn người yêu thích nó. Loại váy áo quấn qua vai tạo nếp gấp, rủ dọc thân áo cho người ta cảm giác mềm mại trẻ trung của thời thanh xuân. Vào những năm 1920, NTK Madeleine Vionnet đã hoàn thiện phong cách này trên các sàn diễn. các nếp quấn ngày nay đã có nhiều sự cách điệu, thể hiện trên toàn bộ trang phục một cách chủ ý.
drapping


Tệ: Áo Corset


Thế hệ người mẫu thế kỷ 16 đều có dáng cứng như sắt, vì hầu hết họ đều phải gò mình trong chiếc áo corset. Phụ nữ được xem là quý phái khi có chiếc eo thắt đáy lưng ong nên corset như một cứu cánh. Chẳng ai dám từ bỏ nó dù cho nó gây không ít tổn thương cho khung xương và buống phổi. Corset rõ ràng không phải là mốt đáng lưu giữ!

 

Đẹp và xấu qua mọi thời đại


Đẹp: Legging


Legging được xem như một loại phụ kiện mặc ngoài mà không có chức năng như một loại trang phục. Tuy nhiên, legging có thể nói là một phát minh, nó giúp che chắn cho đôi chân phụ nữ, chuyển mùa hè sang đông bằng một cơn gió mát. Những chiếc váy thể thao mini sẽ tiện dụng hơn khi mặc cùng legging

 

Đẹp và xấu qua mọi thời đại



Tệ: Khung đầm phồng


Khi kỹ thuật cắt may chưa phát triển, thì những chiếc đầm của phụ nữ phương tây thế kỷ 16 phải dung đến một chiếc khung kim loại. Điều này khiến họ đi đứng trong tình trạng nguy hiểm và phải đứng cách người đối diện trong bán kính gần nửa thước.

 

Đẹp và xấu qua mọi thời đại

 

Đẹp và xấu qua mọi thời đại


Đẹp: Váy mini


Nếu Coco Channel là người làm cuộc cách mạng về phong cách, thì Mary Quant là người phổ biến chiếc váy mini ở London những năm 1960. Đây có thể xem là một sự tiến bộ góp phần vào cuộc giải phóng ăn mặc cho phụ nữ. Cả nam lẫn nữ đều yêu thích nó, vì ai mà không thoải mái với làn gió tươi trẻ, ngập nắng trên từng bước đi của người phụ nữ.

 

Đẹp và xấu qua mọi thời đại



Tệ: Đầm giả kim


Những năm 1980, phổ biến loại phim khoa học giả tưởng đã cho ra đời các kiểu trang phục tưởng tượng làm giả kim loại, hoặc mặc theo các kiểu siêu anh hùng trong truyện tranh. Điều này cứ làm người mặc trông như không ở thế giới thực mà luôn khiến người nhìn đặt câu hỏi cái gì ở phía sau lớp áo giả kim đó?

 

Đẹp và xấu qua mọi thời đại


Đẹp: chiếc đầm đen nhỏ


Một chiếc đầm đen nhỏ nhắn, đơn giản, có thể dùng ở bất cứ sự kiện nào. Chỉ cần mặc nó với giày cao gót là đã đủ sự sang trọng, quý phái.

 

Đẹp và xấu qua mọi thời đại


Đẹp: Áo thám hiểm


Yves Saint Laurent là người tạo nên phong cách hoang dã vào trong những trang phục gợi cảm vào năm 1966. Đây được xem là xu hướng thời trang cấp tiến khi đó. Hơn 40 năm sau, không một NTK nào từ chối ý tưởng này. Và có lẽ ai cũng thích phong cách hoang dã của một nhà thám hiểm tài ba.

 

Đẹp và xấu qua mọi thời đại


Tệ: Giày thể thao đế “khủng”


Nhóm Spice Girls một thời là nhóm đã thổi bùng phong cách sexy và tinh nghịch qua những đôi giày cổ cao, đế dày và to bản. Nhưng khó mà đi lại an toàn với lọai giày này.

 

Đẹp và xấu qua mọi thời đại


 

Đẹp: Boot đế bằng


Kể từ khi khuynh hướng thực dụng lên ngôi vào giữ những năm 1960, thì phong cách mang trẻ trung, năng động cũng phát triển. Boot cũng được làm bằng với đế có độ dày tương đối, giúp đôi chân thoải mái và dễ dàng di chuyển trong mùa đông

 

Đẹp và xấu qua mọi thời đại


Tệ: Đồ rộng thùng thình


Loại áo tracksuit làm từ polyester của những năm 1970 đến chất velour ngày nay luôn có độ rộng thùng thình. Thoải mái nhưng không tiện dụng khi di chuyển dễ làm người mặc trông có vẻ ngờ ngệch.


 

Đẹp và xấu qua mọi thời đại

Đẹp: Áo thun trắng trơn


Loại áo này ai cũng có ít nhất một cái. Nó được dung như trang phục cơ bản để mặc cùng với bất cứ lạoi trang phục nào khác, có thể là bình thường lẫn sang trọng. dễ dàng nhất vẫn là kết hợp với Jean

 

Đẹp và xấu qua mọi thời đại


Đẹp: Vòng cổ to bản


Các loại trang sức to bản từ thời Cleopatra đến Banana republic đều có sự phát triển kế thừa. đặc biệt với các loại vòng cổ to bản luôn tuần hoàn cùng các xu hướng thời trang thịnh hành. Nó giúp cân đối khuôn mặt với dáng người và giúp một bộ trang phục bình thường trong sang trọng hơn.

 

Đẹp và xấu qua mọi thời đại

 

Đẹp và xấu qua mọi thời đại

 

Nội dung bài viết trên cafe style thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

thời trang thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan