Đẹp từ đất sét và hơn thế nữa…

22:11 29/08/2021

Dịch vụ làm đẹp da từ đất sét vốn được ưa chuộng tại các Spa, nhưng chưa nhiều chị em phụ nữ sử dụng đất sét cho những công thức chăm sóc da tại nhà. Và, có rất nhiều công dụng mà bạn có thể tham khảo...

Share social

Dịch vụ làm đẹp da từ đất sét vốn được ưa chuộng tại các Spa, nhưng chưa nhiều chị em phụ nữ sử dụng đất sét cho những công thức chăm sóc da tại nhà. Và, có rất nhiều công dụng mà bạn có thể tham khảo dưới đây:

 

Công dụng hữu hiệu của đất sét

 

Đất sét có nhiều tính năng đặc biệt giống như bọt biển với khả năng hút nước và kết dính cao. Đây chính là ưu điểm lớn nhất mang đến cảm giác da mặt sẽ khô thoáng và sạch chất nhờn sau khoảng 1 tuần đến 10 ngày đắp loại mặt nạ này.

 

Đẹp từ đất sét và hơn thế nữa…

 

Mặt nạ đất sét màu xanh lá cây nhạt tăng độ co giãn của da, chống lão hóa

 

Không những vậy, mặt nạ đất sét còn có công dụng làm liền sẹo và sát khuẩn nhờ chứa silic nhôm. Đồng thời, với độ pH cao và khả năng khử độc tốc trên da, bột đất sét còn có nhiều công dụng như tẩy tế bào chết, giải độc tố, giúp chữa lành các tổn thương trên da do các nốt mụn sưng đỏ và mụn bọc gây ra.

 

Bột đất sét cũng mang đến khả năng thanh lọc, giúp dưỡng da trắng mịn, giàu sức sống và khỏe mạnh hơn.

 

Mặt nạ đất sét hút nhờn và xoa dịu những tổn thương

 

Địa tầng đất sét khác nhau sẽ quyết định mức độ các chất khoáng khác nhau. Nhưng về cơ bản, trong đất sét có nhiều chất khoáng như magie, sắt, canxi, phốt pho, natri, kali, đồng, kẽm..

 

Đẹp từ đất sét và hơn thế nữa…

 

Mặt nạ đất sét  trị mụn đầu đen

 

Đất sét được sử dụng trong dịch vụ làm đẹp thường để dưới dạng bột và dạng chất lỏng. Công thức rất đơn giản, bạn có thể pha bột đất sét với nước mát thành hỗn hợp sệt rồi trộn với sữa tươi không đường. Đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

 

Với công dụng triệt tiêu mụn đầu đen, bạn cũng có thể pha chế mặt nạ đất sét bằng: 1 muỗng cà phê bột đất sét, 1 muỗng dấm táo và vài giọt nước hoa hồng. Đắp mặt nạ trong 15 phút cho tới khi bột đất sét khô lại, lột ra và rửa mặt lại với nước ấm. 

 

Đẹp từ đất sét và hơn thế nữa…

 

Mặt nạ đất sét trắng giúp bổ sung chất khoáng và cần cho tất cả các loại da

 

Vì đất sét có khả năng hút nhờn rất cao, nên ngay sau khi sử dụng mặt nạ đất sét, bạn nên chú ý cung cấp độ ẩm cho da bằng kem dưỡng hoặc xịt khoáng.

 

Đất sét chăm sóc tóc dầu

 

Nếu bạn thường xuyên phải đối mặt với việc mái tóc thường xuyên bết dính do dầu nhờn thì đất sét sẽ có công dụng cực kỳ hữu hiệu để bạn hô biến sự khó chịu này. Khả năng thấm hút cao của đất sét sẽ giúp chất nhờn trên tóc tan biến, đồng thời các chất khoáng sẽ giúp mái tóc mượt mà, sáng bóng và mềm mại hơn.

 

Đẹp từ đất sét và hơn thế nữa…

 

Rất dễ dàng để tự pha chế mặt nạ từ đất sét cho tóc

 

Riêng với tóc khô bạn nên lưu ý mua loại đất sét trắng, thoa đều mặt nạ lên mái tóc, xả lại bằng nước ấm rồi gội qua một lần nữa bằng nước lạnh.

 

Kem đánh răng từ đất sét

 

Ngoài việc chăm sóc da và tóc, đất sét trắng hoặc xanh lục còn có khả năng làm sạch răng, chăm sóc nướu luôn chắc khỏe và hơi thở thơm mát.

 

Bạn cũng có thể dùng những loại đất sét tốt và không lẫn tạp chất để đánh răng trực tiếp với bàn chải và nước ấm. Hiện nay, bột đất sét hoặc các loại đất sét lỏng được pha trộn sẵn rất dễ mua được tại các cửa hàng mỹ phẩm/ Spa…Chỉ cần 15 phút, bạn có thể chăm sóc làn da thật hiệu quả rồi.

 

Đẹp từ đất sét và hơn thế nữa…

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan