Đẹp như áo khoác jacket

22:11 29/08/2021

Trong một năm, vào từng mùa khác nhau, chắc hẳn bạn đều phải có những loại áo phù hợp cho từng thời điểm. Tuy nhiên, cũng có một số ít chiếc ao mà bạn có thể mặc nó vào bất kỳ thời điểm nào

Share social

Đẹp như áo khoác jacket

 

 

 

Trong một năm, vào từng mùa khác nhau, chắc hẳn bạn đều phải có những loại áo phù hợp cho từng thời điểm. Tuy nhiên, cũng có một số ít chiếc áo mà bạn có thể mặc nó vào bất kỳ thời điểm nào. Trong đó chiếc áo khoác jacket là một điển hình. Từ những chất liệu như cotton mỏng cho đến các kiểu jacket có lót một lớp len mỏng mặt bên trong áo tạo nên các loại jacket có chất liệu đa dạng. Để chọn được cho mình một chiếc áo jacket phù hợp, bạn phải làm gì? 

 

Đẹp như áo khoác jacket

 

Thứ nhất, phải mặc thử Jacket trước khi mua

 

Lý do là gì? Ngoài lý do chiều dài của tay áo, vạt áo, lưng áo thì còn có độ rộng của vai nữa. Phần vai áo quyết định tổng thể dáng áo, nên nếu không mặc thử thì sẽ không thể biết được áo có phù hợp với mình hay không.

 

Nếu vậy thì những bạn có phần vai to, liệu có thể mua áo jacket mà không cần mặc thử? Chắc chắn câu trả lời sẽ là không rồi. Nếu bạn là người có phần vai nhỏ và hơi tròn, phần cánh tay không mập thì có thể tìm các loại jacket trên các trang bán hàng qua mạng. Nhưng nếu phần cánh tay của bạn hơi mập mạp, thì những loại jacket dáng suông sẽ làm cho dáng người của bạn cứng và to ra trông như chú chim cánh cụt vậy. Do vậy những bạn gái có vai nhỏ, tròn, tạng người mập thì chiếc áo jacket có phần mút ở cầu vai sẽ giúp người ta tập trung vào phần thắt lưng và giúp dáng người của bạn gọn gàng hơn.

 

Thứ hai. Chất liệu của jacket rất quan trọng

 

Về vấn đề chất liệu, nếu Jacket có chất liệu quá mềm thì sẽ rất dễ tạo nếp nhăn, mặc chừng 2,3 lần là trông như nó đã mua từ rất lâu rồi, nên tuổi thọ áo cũng không cao. Ngược lại, với jacket có chất liệu hơi cứng thì mỗi lẫn mặc, các bạn phải chú ý đến cả chất liệu của áo mặc bên trong để phù hợp, nên rất bất tiện. Dù là jacket có dáng hay hoa văn đẹp mắt đi chăng nữa, chúng ta vẫn nên chọn chất liệu Corduroy - nhung kẻ. 

 

Đẹp như áo khoác jacket

 

Thứ ba. Nếp áo như thế nào rất là quan trọng

 

Khi mặc áo jacket và bước đi trên đường, nếp áo ở phần vai và khuỷa tay rất dễ gây chú ý cho người đối diện và là những phần quyết định dáng áo jacket đẹp hay xấu. Điều đó đồng nghĩa với việc, bạn cần chú ý lựa chọn chiếc jacket có thiết kế phù hợp với dáng người của mình. Nếu như bạn không biết nên như thế nào thì hãy chụp ảnh lại với những tư thế khác nhau để có thể lựa chọn. Nhìn vào ảnh là bạn có thể đánh giá được chiếc áo đó cò hợp với mình hay không, màu sắc như thế đã được hay chưa.

 

Thứ tư. Jacket cũng có trào lưu riêng của nó

 

Ví như tại các trang bán hàng qua hàng, không phải thứ thời trang nào được liệt vào mục “Những sản phẩm cần phải mua” thì chúng được coi là trào lưu. Do đó, khi tham khảo qua các lookbook thời trang hay các bộ sưu tập của nước ngoài, các bạn nên so sánh với trào lưu đang thịnh hành và lựa chọn những món không quá nhạy cảm. Tức là những sản phẩm không quá dễ để trở thành trào lưu và nhanh chóng lỗi thời. Chắc chúng ta không phải là những con nghiện thời trang đến nỗi thích bộ ấy từ cái nhìn đầu tiên và mua chúng rồi chỉ mặc một lần rồi bỏ đấy chứ? Những bộ quần áo vừa có tính thời trang vừa có tính trào lưu sử dụng được nhiều lần và kết hợp được với đa dạng các loại trang phục khác sẽ tốt hơn những thứ đẹp trước mắt nhưng không được sử dụng thường xuyên và nhanh lỗi mốt.

 

Nội dung bài viết trên Cafestyle thuộc sở hữu của công ty HansaeYes24 Vina Co,.Ltd

thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan