Dạo quanh quán ốc Hải Phòng

22:11 29/08/2021

Những cơn gió se lạnh báo hiệu mùa đông đã đến thật rồi. Dạo một vòng quanh phố trong buổi tối gió lạnh thấy sực lên mùi thơm ngào ngạt của ốc luộc, ốc xào, mùi thơm cay nồng của nước mắm và tương ớt.

Share social

Những cơn gió se lạnh báo hiệu mùa đông đã đến thật rồi. Dạo một vòng quanh phố trong buổi tối gió lạnh thấy sực lên mùi thơm ngào ngạt của ốc luộc, ốc xào, mùi thơm cay nồng của nước mắm và tương ớt. Trời lạnh thế này được ngồi nhâm nhi cùng bạn bè vài đĩa ốc nóng thì còn gì tuyệt vời hơn. Đã đi nhiều nơi nhưng tôi chưa thấy ở đâu cửa hang ốc mà có nhiều loại như ở Hải Phòng. Con phố nào, tuyến phố nào cũng san sát những hàng ốc nóng, quán nào cũng đông khách, quán nào cũng đa dạng các loại ốc. Ngoài những loại ốc đồng quen thuộc, ở đây còn có thêm sự góp mặt của các loại ốc biển làm đa dạng thêm thực đơn cho quán.

 

Dạo quanh quán ốc Hải Phòng

 

Thực đơn ốc đa dạng phong phú

 

Một loại ốc đã quá quen thuộc với các quán ốc là ốc rạ, ốc đá. Nếu như những nơi khác đơn giản chỉ có ốc luộc sả và lá chanh thì ở Hải Phòng còn có thêm ốc luộc mắm và ốc xào dừa. Tất nhiên là vị ngon hơn hẳn. Khách vừa ăn vừa thổi, vừa nếm vị mắm, vị tương ớt ngay trên từng con ốc.

 

Dạo quanh quán ốc Hải Phòng

 

Ốc rạ luộc xả lá chanh

 

Dạo quanh quán ốc Hải Phòng

 

Ốc đá xào dừa

 

Đắt hơn ốc rạ một chút là ốc nhồi. Con nào con nấy to, vỏ bóng, thịt đầy trong vỏ. Ăn một con mà đầy cả miệng.

 

Dạo quanh quán ốc Hải Phòng

Dạo quanh quán ốc Hải Phòng

 

Ốc nhồi xào dừa thơm lừng

 

Ốc ráo hay còn gọi là ốc xe điếu, ốc vặn chỉ có riêng vùng biển mới có. Ăn ốc này khách không phải dùng xiên để khều mà mút trực tiếp luôn. Chủ quán đã cắt sẵn phần đuôi ốc nên khách dễ dàng thưởng thức. Thịt ốc dai dai, sần sật quyện với tương ớt cay nồng thật là tuyệt.

 

Dạo quanh quán ốc Hải Phòng

 

Ốc xe điếu luộc xả

 

Dạo quanh quán ốc Hải Phòng

 

Ốc xe điếu xào dừa

 

Một loại ốc rất đặc trưng của vùng biển là ốc đỏ môi. Con ốc nhỏ thôi, mà lấy được ốc ra khỏi vỏ cũng không phải dễ dàng. Nhưng khi lấy được rồi và nhấm nháp thì lại thấy rất tuyệt. Ốc đỏ môi cũng được chế biến thành món luộc và món xào hấp dẫn.

 

Dạo quanh quán ốc Hải Phòng

 

Ốc đỏ môi xào xả

 

Tuy không mang tên là ốc nhưng cũng luôn xuất hiện trong các quán ốc là ngao và sò huyết. Ngoài ngao hấp như thường lệ, ở đây còn phục vụ thêm ngao nướng mỡ hành ngon tuyệt. Thịt ngao trắng, hành phi vàng ươm, mỡ vàng sóng sánh nhìn đã rất ngon mắt. Đưa vào miệng ăn thấy quyện vào đàu lưỡi là vị mằn mặn của ngao với vị cay của tương ớt.

 

Dạo quanh quán ốc Hải Phòng

 

Ngao nướng mỡ hành

 

Sò huyết nhỏ con nhưng cũng rất đắt hàng với món sò huyết nướng. Nướng trên than hồng đã thấy mùi thơm nức mũi ngào ngạt. Sò huyết nướng ăn kèm với tương ớt là ngon đúng điệu.

 

Dạo quanh quán ốc Hải Phòng

 

Dạo quanh khu ký túc xá của các trường đại học Hàng hải, đại học Hải Phòng, đại học Y, đại học Dân lập Hải Phòng dễ dàng bắt gặp  các nhóm bạn sinh viên ngồi nhâm nhi bên hàng ốc tán chuyện tán chuyện rôm rả. Màu đông này vừa được thỏa chí ăn vặt vừa được tán gẫu với lũ bạn thì thật là tuyệt với phải không các bạn?

 

 

Bài được viết bởi thành viên Trần Thị Hoài Thu

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan