Đắm say cùng Hẹn ước dưới vầng trăng

22:11 29/08/2021

Hẹn ước dưới vầng trăng là câu chuyện tình với đầy đủ cung bậc cảm xúc, từ lãng mạn, say đắm đến tuyệt vọng, đau khổ của hai nhân vật chính Robert Kemble - thiếu gia nhà hầu tước và...

Share social


Hẹn ước dưới vầng trăng là câu chuyện tình với đầy đủ cung bậc cảm xúc, từ lãng mạn, say đắm đến tuyệt vọng, đau khổ của hai nhân vật chính Robert Kemble - thiếu gia nhà hầu tước và Victoria Lyndon - con gái một mục sư.

 

Bảy năm trước, họ trao cho nhau những gì say đắm nhất của một tình yêu cuồng nhiệt. Khi đó, cô là tất cả những gì anh mơ ước và anh sẵn sàng dâng hiến cho cô hết thảy, kể cả vầng trăng lung linh trên trời cao.

 

“Em muốn vầng trăng!”, cô hét thật to, đột nhiên tin rằng những điều hoang đường như vậy cũng có thể trở thành sự thực.
“Anh sẽ dâng hết thảy cùng vầng trăng cho em”, anh tha thiết nói. Và rồi anh hôn cô…

 

Đắm say cùng Hẹn ước dưới vầng trăng

 

Bảy năm trước…

 

Chỉ một cuộc gặp gỡ tình cờ giữa hai kẻ xa lạ… Chỉ một ánh mắt vô tình chạm nhau… Chừng đó thôi đã chắp cánh cho mối tình ngọt ngào nhưng cũng đầy ngang trái của Robert và Victoria. Cho dù giữa họ còn tồn tại khoảng cách về địa vị bởi anh là con trai của một Hầu tước, còn cô chỉ là con gái của một mục sư, họ vẫn trao cho nhau những gì say đắm nhất của một tình yêu cuồng nhiệt.

 

Rồi hạt giống nghi ngờ bắt đầu nảy mầm, những gì mắt thấy tai nghe trở thành chướng ngại trong tâm tưởng… Tình yêu của hai người đột ngột vỡ tan. Cô đã làm tan nát trái tim anh. Cô xé toạc trái tim anh làm đôi, khiến anh lên kế hoạch bỏ trốn cho hai người rồi đột ngột bỏ lại anh bơ vơ bên lề đường và biến mất.

 

Còn đối với Victoria, trớ trêu thay, Robert không để lại gì cho cô ngoài sự huỷ hoại. Anh hứa sẽ kết hôn với cô, rồi anh lại trốn chạy đến London trong khi cô chịu đựng nỗi xấu hổ vì âm mưu bỏ trốn bị bại lộ. Cha của Victoria đã nói một bá tước sẽ không bao giờ cưới con gái của một mục sư, và ông đã đúng. Đây chính là nút thắt tạo nên mâu thuẫn giữa Robert và Victoria. Cả hai đều nghĩ rằng, mình đã bị đối phương phản bội và lừa gạt.

 

Đắm say cùng Hẹn ước dưới vầng trăng


Bảy năm sau, Robert Kemble không thể tin vào mắt mình khi anh tình cờ va phải Victoria Lyndon trong mê cung kết từ những rào cây. Cô vẫn là người con gái xinh đẹp ngày nào và cô lại một lần nữa nằm trong tầm với của anh. Nhưng lần này, sẽ không có một tình yêu dâng hiến nào dành cho cô hết - anh đã tự mặc định với mình như vậy. Nỗi đau sau bảy năm tưởng như đã khép miệng thì bỗng một ngày, anh lại xuất hiện và một lần nữa làm cô tan vỡ bởi sự thù hận của anh. Bảy năm trước anh sẵn sàng dâng hiến cho cô tất cả, bảy năm sau, anh muốn chỉ muốn cô trở thành nhân tình của anh.

 

Thế nhưng, Victoria không bao giờ cho phép mình chấp nhận điều đó vì vết thương cũ anh để lại cho cô quá sâu. Vậy mà, Robert đã không chấp nhận câu trả lời từ chối. Anh thề sẽ biến cô thành của anh, dù phải dùng đến bất cứ thủ đoạn nào. Liệu đôi tình nhân bất hạnh này có học được cách tin tưởng nhau thêm lần nữa? Và tình yêu lặp lại lần thứ hai của họ liệu có đủ mạnh mẽ để vượt qua những sóng gió mới?

 

Những chuỗi ngày dài hiểu lầm, khổ đau và thù hận liệu có nối tiếp xảy đến khi họ bất ngờgặp lại? Đến cuối cùng liệu họ có gạt bỏ được mọi rào cản để tìm về bên nhau? Liệu họ có học được cách tin tưởng và tha thứ? Và có thể cùng nhau đi hết cuộc đời để giữ trọn ước hẹn dưới vầng trăng năm nào?

 

Yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên không phải là mô típ mới mẻ nhưng nó luôn có sức hút đặc biệt, có lẽ bởi vì tình yêu đó đơn thuần chỉ là cảm xúc, là cảm giác đối phương là của mình ngay từ ánh mắt đầu tiên giao nhau, tình yêu đó nảy sinh không vì bất cứ lý do gì. Đó là tình yêu của Robert và Victoria, một tình yêu trong trẻo và cuồng nhiệt của tuổi trẻ, bất chấp mọi khoảng cách.

 

Đắm say cùng Hẹn ước dưới vầng trăng

 

Nhưng có những chướng ngại xuất hiện trên con đường đến với hạnh phúc lại xô đẩy những người yêu nhau tách xa. Có đôi khi những gì tai nghe mắt thấy không phải là sự thật, tình yêu nếu thiếu niềm tin sẽ dao động không ngừng. Sự can thiệp của bậc sinh thành với những suy nghĩ chủ quan cũng tác động không nhỏ đến ý niệm của người trẻ tuổi. Nếu như bảy năm trước Robert không bị cơn giận dữ lấn át lí trí, nhất quyết đối mặt với Victoria trong cái đêm định mệnh ấy, có lẽ tình yêu của họ không phải mất đến ngần ấy thời gian để đến được đoạn kết hạnh phúc.

 

Nhưng cũng vì thế mà người đọc mới dõi theo được từng bước trưởng thành của Robert và Victoria, theo từng bước chân họ học cách đứng dậy từ nỗi đau và mất mát, học cách giành lại và khẳng định lòng tin của đối phương.

 

Không đơn thuần là một câu chuyện tình lãng mạn nơi trời Tây, tác phẩm này còn gắn kết được mọi người với nhau, giúp cho mọi người rút ra được những bài học, những kinh nghiệm cuộc sống chỉ cần người đó còn biết yêu.

 

Đắm say cùng Hẹn ước dưới vầng trăng

 

 


 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan