Đã đến lúc phải quan tâm tới độ đàn hồi của da!

22:11 29/08/2021

Ngoại trừ những bạn gái được trời phú cho làn da đẹp, không phải đấu tranh với mấy nốt mụn hàng ngày hàng giờ, tất cả đều phải quan tâm đến độ đàn hồi của da. Tháng 7, tháng 8 là thời điểm da tiết nhiều mồ hôi và bã nhờn. Ngay bây giờ, các bạn nên nghe theo lời khuyên sau đây...

Share social

Đã đến lúc phải quan tâm tới độ đàn hồi của da!

 

 


 

 

 

Ngoại trừ những bạn gái được trời phú cho làn da đẹp, không phải đấu tranh với mấy nốt mụn hàng ngày hàng giờ, tất cả đều phải quan tâm đến độ đàn hồi của da. Tháng 7, tháng 8 là thời điểm da tiết nhiều mồ hôi và bã nhờn. Khi ấy đứng đối diện trước gương nhìn thấy khuôn mặt bị chùng xuống kia sẽ khiến nhiều bạn ngán ngẩm với chính mình. Ngay từ bây giờ, các bạn nên nghe theo những lời khuyên sau đây.

 

Đã đến lúc phải quan tâm tới độ đàn hồi của da!

 

1. Nếu muốn độ đàn hồi cho da thì tránh nắng là ưu tiên hàng đầu


Tia tử ngoại là một trong những nguyên nhân chính làm mất độ đàn hồi của da. Nếu để tiếp da tiếp xúc với tia tử ngoại mạnh thì chất elastin (thành phần chính của các sợi mô đàn hồi trên da) có thể bị tổn thương. Tia tử ngoại phá hủy chất đạm cấu thành da, làm giảm độ đàn hồi của da, làm co giãn mạch máu và làm nổi lên nếp nhăn trên mặt. Tia tử ngoại xuất hiện cả vào ngày mưa lẫn cả lúc trời râm nên chúng ta cần phải bôi kem chống nắng khi ra ngoài, không được lười biếng trong chuyện này đâu đấy! Với cả kem chống nắng có chỉ số SPF cao, cứ 3-4 tiếng là phải bôi một lần. Ngoài kem chống nắng ra, việc sử dụng sản phẩm chống tia tử ngoại như sản phẩm cơ bản hay kem foundation, powder, pact v.v cũng tạo hiểu quả tốt không kém.


2. Thói quen hàng ngày làm nên sự thay đổi


Ngoài sự lão hóa của tế bào tự nhiên thì thói quen hàng ngày của chúng ta cũng ảnh hưởng rất lớn đến độ đàn hồi của da. Các bạn có biết điều này không? Dù có uống nước ngày 7-8 ly và ngủ đủ giấc thì tính đàn hồi của da cũng khác nhau. Trong khi chúng ta ngủ, chất dinh dưỡng và khí oxi được cung cấp, sự tái tạo các tế bào da trở nên linh hoạt và độ đàn hồi của da theo đó cũng được hồi phục. Chiếc gối đầu cao trở thành nguyên nhân làm giảm đi tính đàn hồi nên các bạn hãy chọn cho mình chiếc gối đầu thật êm, thoải mái tương đương với mặt đất. Nếu vận động bằng cách đi bộ 20 phút mỗi ngày thì sự trao đổi chất của cơ thể cũng trở nên linh hoạt và sự tuần hoàn máu cũng được cân bằng, giúp ích rất nhiều cho việc tăng độ đàn hồi của da. Thông qua quá trình vận động, các chất thải trong cơ thể và những độc tố cũng bị loại trừ. Vậy nên đây là việc làm quan trọng cho một làn da khỏe mạnh. Chất “Apha Hydrox” có trong rau quả tươi có hiệu quả làm tăng độ đàn hồi và độ sáng cho da, chất xơ được cung cấp nhiều hơn, đóng vai trò tốt trong việc duy trì bổ sung thêm những thành phần tốt cho da. Do đó, chúng ta cần phải hấp thu những lượng thức ăn như vậy thường xuyên hơn.


• Box


Những thắc mắc Q&A về việc giữ độ đàn hồi của da


Q: Nếu muốn có hiệu quả trong việc giữ độ đàn hồi cho da có phải việc làm sạch tế bào da chết là ưu tiên hàng đầu?


A: Không phải cứ tốn thật nhiều tiền cho các mỹ phẩm làm đẹp là có thể tăng độ đàn hồi cho da. Dùng khăn mặt ẩm, chúng ta hãy làm sạch tế bào da chết. Sau khi làm sạch nó, các bạn hãy thoa đều một lượng vừa đủ kem dưỡng ẩm lên da của mình. Nếu vậy thì việc hấp thụ trở nên hiệu quả hơn và vì thế mà cũng tạo được hiệu quả cao hơn, tốt hơn.

 

Q: Có cách nào làm tăng độ đàn hồi cho da chỉ với sản phảm làm đẹp đang có mặt trên thị trường hiện nay?


A: Có paading màu toner hay skin. Cắt gạc thấm theo độ lớn của lòng bàn tay. Sau khi nhúng nó vào nước có hương thơm (dùng để bôi trên da nhất là sau khi rửa xong) thì các bạn hãy lau thật mạnh lên mặt mình. Padding mềm và nếu các bạn chỉ chà xát nhẹ thì không có hiệu quả đâu. Phải làm thật mạnh thì da mới phát sinh độ đàn hồi. Nếu vừa làm padding vừa chà xát cho bộ phận lưng, vùng chữ T v.v thì bề mặt da cũng có thể duy trì được độ mềm mịn nữa.

 

Q: Đối với lỗ chân lông và giữ độ đàn hồi cho da, nếu làm ở nhà thì có cách nào thật hiệu quả không?


A: Cách dễ nhất tạo tính đàn hồi vì lỗ chân lông co giãn, nở rộng và làm cho da khô ẩm hơn là dùng khăn lau ẩm mát xa. Nếu vậy thì sự trao đổi chất trở nên tốt hơn và cũng đốt cháy lượng chất béo có trong cơ thể. Trước tiên, nếu dùng hơi nước hay nước ấm làm thoáng lỗ chân lông thì nó sẽ tạo hiệu quả trong việc loại trừ chất thải của cơ thể. Để khăn lau nóng lên mặt cho tới khi khuôn mặt cảm nhận được độ nóng thì dùng lòng bàn tay nhấn nhẹ, nếu thế ta có thể loại trừ tế bào da chết và nó cũng tốt cho việc tuần hoàn máu nữa.


Q: Nếu định tăng độ đàn hồi cho da thì một ngày ta uống bao nhiêu nước thì đủ?


A: Nước đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi của da. Độ đàn hồi của da vì có mối liên quan sâu sắc với nước, sự tồn tại của làn da nên nếu cơ thể thiếu nước thì độ đàn hồi của da theo đó cũng giảm xuống. Nếu muốn làm ẩm da thì uống một ngày khoảng 1.5-2 lít nước, phải thế mới cung cấp đủ nước cho da.

 

Q: Có cách rửa mặt tăng độ đàn hồi cho da?


A: Giai đoạn quan trọng nhất đối với việc rửa mặt là rửa sao cho sạch. Khi đó, việc rửa lại nhiều lần bằng nước ấm lại rất tốt. Cứ luân phiên 30 giây lại rửa một lần bằng nước ấm hay hơi nóng một chút, nếu vậy thì sự tuần hoàn máu cũng trở nên tốt hơn. Nếu các bạn làm padding nước lạnh vào lần cuối cùng thì việc này cũng tạo đồ dàn hồi cho da. Tiêu chuẩn của nước âm ấm không phải là không nóng mà là không lạnh.


Q: Chỉ dùng mỹ phẩm chăm sóc da cơ bản có làm tăng độ đàn hồi cho da?


A: Thói quen dùng mỹ phẩm cơ bản cũng ảnh hưởng tới làn da căng và khỏe của các bạn. Để da không bị chùng xuống hay nở rộng thì các bạn nên tập trung vô việc thoa kem phù hợp với làn da của mình. Kem chức năng, so với việc kết hợp dùng nhiều loại thì việc dùng liên tục một loại sản phẩm sẽ tạo hiệu quả tốt hơn nhiều.

 

Q: Vùng da ở mắt và miệng có độ đàn hồi kém hơn?


A: Đúng vậy. Vùng da ở mắt và miệng hầu như không có tuyến bã nhờn và mỏng nên dễ bị khô hơn. Cơ bản là nếu có thể thì ta không nên đụng chạm gì tới vùng quanh mắt. Thường xuyên dụi mắt hay khi rửa mặt nếu chà xát mạnh thì da có thể nở rộng nên chúng ta nên làm sạch nhẹ nhàng bằng thuốc rửa chuyên dùng cho vùng quanh mắt và miệng. Việc ngủ nghiêng hay đè mạnh khuôn mặt của mình cũng làm phát sinh nếp nhăn nên các bạn phải chú ý trong việc này.

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan