Cùng xem lại mỹ phẩm của mình nào!

22:11 29/08/2021

Nếu hàng loạt các mĩ phẩm đều được ra mắt không giới hạn, chúng ta có thể phát hiện bàn trang điểm nhà mình đầy rẫy những tuýp, lọ mĩ phẩm không biết đã mua từ lúc nào. Thời gian các bạn băn khoăn trôi qua thì hạn sử dụng của chúng cũng đến gần kề.

Share social

CÙNG XEM LẠI MỸ PHẨM CỦA MÌNH NÀO!

 

 

 

Bài viết / Fashion Webzine Snapp Kim Seonhwa

 

Nếu hàng loạt các mĩ phẩm đều được ra mắt không giới hạn, chúng ta có thể phát hiện bàn trang điểm nhà mình đầy rẫy những tuýp, lọ mĩ phẩm không biết đã mua từ lúc nào. Thời gian các bạn băn khoăn trôi qua thì hạn sử dụng của chúng cũng đến gần kề. Nếu biết rõ cách sử dụng đang được ẩn giấu từ chúng, các bạn sẽ ổn cả thôi!

 

Bạn đã thực sự hiểu hạn sử dụng của mỹ phẩm?

 

Về cơ bản, mĩ phẩm chưa mở ra có thời hạn 3 năm. Tuy nhiên, nếu đã mở ra và dùng thì thời hạn của nó bị rút ngắn xuống. Mặt nạ dưỡng da nếu không dùng liền thì sẽ khô ngay, còn cream, serum, essence thì chỉ được dùng trong 6 tháng mà thôi. Các sản phẩm không có chất dưỡng ẩm như pact thì thời hạn chỉ từ 1-3 năm. Mĩ phẩm cơ bản thì chừng 6 tháng, mĩ phẩm dạng bột không chứa thành phẩm dưỡng ẩm dù đã mở ra dùng nhưng cũng còn dùng được khoảng 3 năm, các mĩ phẩm dưỡng da như make-up base, foundation dưỡng ẩm cũng là 1 năm. Các bạn nhớ nhé!

 

Cùng xem lại mỹ phẩm của mình nào!

 

Tận dụng những mỹ phẩm bạn định bỏ

 

Việc dùng tất cả các loại trong thời gian từ 6 tháng-1 năm nếu qua hạn sử dụng, chúng ta vẫn có biện pháp để dùng lại chúng.

 

Lotion có thể trở thành loại tẩy tế bào chết. Không phải đợi nó thấm vừa đủ lên da mà vì nó tẩy sạch da nên dù có qua hạn một chút cũng vẫn dùng như loại tẩy tế bào chết cho da. Trước khi dùng, các bạn trộn vừa đủ bột mịn như đường đen hay bột ngũ cốc với lotion rồi chà xát lên da, nó giúp tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng. Một công dụng khác, cho ít lotion lên khăn lau khô, các bạn chùi sạch đồ dùng, chúng sẽ bóng lên cho xem!

 

Son môi đã qua xu hướng thịnh hành, chúng ta hãy đổi màu nó, gam màu của son qua kì thịnh hạnh còn sử dụng được gần 1 năm, nếu nói để yên đấy cho qua 1 năm không làm gì rồi bỏ đi vì không biết dùng thế nào thì thật là phí! Những lúc thế này, các bạn dùng máy sấy, tăng nhiệt làm tan chảy nhẹ son môi rồi trộn với màu khác tạo một màu mới sẽ là cách hay đấy nhé! Với loại để lâu khó dùng để thoa lên môi, các bạn có thể dùng nó rửa sạch trang sức bạc nhé!

 

Phần hồng, phấn phủ đã vỡ bột phấn thì làm thế nào?

 

Phấn mắt, phấn hồng hay phấn phủ đã vỡ bột phấn tung tóe không liên quan đến hạn sử dụng, chúng ta dễ dàng cho chúng vô thùng rác ngay. Vậy phải làm sao cho những sản phẩm này đây?

 

Trước hết, chúng ta có cách chữa cháy cho phấn phủ tự hào vì mình luôn có bề mặt nhẵn mịn. Phấn phủ đã vỡ bột phấn hoàn toàn có thể trở lại trạng thái rắn khi trộn lẫn kết hợp các hạt phấn mịn đã vỡ với ethanol - dùng để tiêu độc. Hấp thụ ethanol bằng khăn lau rồi làm cho khô là được. Ấn đều rồi sau khi nén, nếu chúng đã khô, các bạn có thể dùng nó như một sản phẩm mới toanh. Phấn mắt có nhũ, khi vỡ hạt phấn mịn, các bạn trộn kết hợp với foundation hay powder rồi dùng nó như highlighter hay foundation, powder nhũ đều được nhé! Đương nhiên, nếu nó càng gần tông trắng thì việc dùng nó cũng đơn giản nhé!

 

Tiếc rồi không thể bỏ đi, hãy cùng xem lại những mĩ phẩm chất đầy trên bàn trang điểm! Không biết chừng chúng ta có thể phát hiện ra điều gì mới đấy nha!

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan