Cool Future! sắc màu Neon cá tính

22:11 29/08/2021

Không lâu trước đây, tôi đã có dịp giới thiệu đến các bạn những màu sắc trung tính (Neutral color). Hôm nay sẽ là một bài viết về các màu có đặc tính hoàn toàn khác; đó là màu Neon (Neon color).

Share social

Cool Future! sắc màu Neon cá tính

 

Không lâu trước đây, tôi đã có dịp giới thiệu đến các bạn những màu sắc trung tính (Neutral color). Hôm nay sẽ là một bài viết về các màu có đặc tính hoàn toàn khác; đó là màu Neon (Neon color).
Gần đây, các xu hướng thời trang mới mẻ liên tục xuất hiện gây chú ý cho giới trẻ. Màu Neon có thể nói là giống với màu huỳnh quang (fluorescent); toả ra ánh sáng mạnh mẽ, đặc biệt như các bóng đèn neon, và là những màu có thể phát huy hết 100% độ sáng của nó.


Từ năm 1960, nhà thiết kế Paco Rabanne  đã thông qua việc giới thiệu “chủ nghĩa Vị lai” (futurism - trường phái nghệ thuật xuất phát từ Ý) để đưa sắc màu Neon đến với thời trang .

 

Cool Future! sắc màu Neon cá tính


Màu Neon đã cùng xuất hiện với “chủ nghĩa Vị lai” vào khoảng thập nhiên 60.


 
 Vào khoảng thời gian những năm 80, nó được sử dụng nhiều vào các trang phục thể thao hay thời trang đường phố (Street style). Gần đây, nó lại được sinh ra một lần nữa với một chút gì đó sang trọng và mang tính hiện đại hơn. Và còn một điều nữa, ở Hàn Quốc các màu sắc Neon đã quay trở lại trong lĩnh vực make up cho chị em trước khi làm mưa làm gió qua các bộ quần áo đậm cá tính. Sau khi Lee Hyo Ri và 2EN1 liên tục sử dụng son môi màu hồng dạ quang cho những phần trình diễn bốc lửa của mình thì màu sắc Neon bắt đầu nổi tiếng từ thời điểm này. Cách trang điểm với phong cách của thập niên 60 đã quay trở lại với gương mặt được đánh nền thật trắng, vẽ eyeliner thật dày và đậm cùng đôi môi được thoa màu hồng Neon thời trang nên chung ta có thể bắt gặp dễ dàng một Lee Hyo Ri bước đi trên phố một cách dễ dàng.
 
 

Cool Future! sắc màu Neon cá tính
 
 Style dạ quang rất được nhiều nghệ sĩ ưa chuộng. Bộ sưu tập mùa xuân 2010 của Woonggaro

 


Trong lĩnh vực thời trang , các sản phẩm phụ kiện màu Neon được khởi xướng đầu tiên. Năm ngoái một loạt những nghệ sĩ nước ngoài như Nicky Hilton, Paris Hilton, Rhianna cho đến những ngôi sao trung niên như Sarah Jessica Parker, Kylie Minogue đều sử dụng chiếc túi xách hay một đôi giày với sắc màu Neon. Những nhãn hiệu hàng hiệu nổi tiếng như Jimmy Cho, Fendi, Christian Louboutin đã tranh nhau cho ra mắt những sản phẩm màu Neon cho giới thời trang sành điệu. Một chiếc áo sang trọng, đắt tiền khi kết hợp với sản phẩm Neon sẽ không hề làm cho bạn trẻ con đi chút nào đâu.
 
 
 

Cool Future! sắc màu Neon cá tính
 
Cách kết hợp giữa bột trang phục đen cùng chiếc túi Clutch màu Neon sẽ rất phù hợp cho bạn khi đi đến những buổi party hay đi Club. Chiếc Clutch hiệu Jimmy Cho.


 
Bạn có thể dễ dàng phát hiện ra những phụ kiện màu Neon khi đến bất kì cửa hàng quần áo thời trang nào.Chiếc áo thun mùa hè chính là món phụ kiện cực hợp để áp dụng style màu Neon nổi bật. Nếu như bạn muốn sử dụng phụ kiện Neon như các ngôi sao thì hãy thử kết hợp với áo màu đơn sắc,tối như đen, xám. Màu Neon được điểm xuyến lên bộ trang phục như những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời đêm tạo cảm giác thật sang trọng, lịch lãm cho bạn.
 
Đặc biệt khi bạn kết hợp trang phục hoàn toàn là màu đen với duy nhất một phụ kiện thời trang màu Neon thì bạn chắc chắn là cô gái thời trang nhất, nổi bật nhất khi xuất hiện trước đám đông. Hãy chọn một trong hai món, túi xách hoặc giày Neon để tạo điểm nhấn thôi; hoặc bạn có thể thử kết hợp thêm một hoặc hai loại phụ kiện nhỏ như gọng kính hoặc thắt lưng, bông tai…màu Neon để cho trang phục của bạn thêm phần nổi bật. Nếu như bạn sử dụng cả túi xách big size cùng đôi giày đều là màu Neon thì có thể dễ làm người ta lầm tưởng bạn là một cái bảng hiệu quảng cáo di động; còn những thứ phụ kiện nhỏ hơn như gọng kính, thắt lưng kết hợp chung với một đôi giày Neon nữa thì sẽ rất tuyệt. Trong trường hợp áo màu Neon kết hợp với các phụ kiện khác cũng giống như trên. Phần còn lại bạn chỉ cần mặc quần hoặc váy màu tối là được. Một điều hẳn nhiên khác là bạn sẽ mặc những trang phục có màu sắc Neon tại phần cơ thể mà bạn tự tin nhất, đúng không nào?
 
 
 

Cool Future! sắc màu Neon cá tính


Katharine McPhee cực kỳ nổi bật và thời trang với màu xanh Neon kết hợp với đen.Cách trang điểm mắt với eyeliner đậm cũng rất phù hợp với phong cách mà cô lựa chọn.

 


Còn nếu các bạn muốn mặc đẹp hơn cả các cách trên thì rất dễ; chỉ cần bạn kết hợp màu Neon với màu Pastel (màu nhạt trung tính) thì bạn sẽ rất ấn tượng với phong cách ấn tượng trong một đêm hè đầy sao đấy. Ngoài ra cách kết hợp này còn tạo cho trang phục cảm giác tự nhiên lẫn tươi trẻ nữa. Còn sự kết hợp quần jean cùng màu Neon thì luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời. Còn nếu bạn mặc cả một bộ Neon từ trên xuống dưới thì đó chắc chắn là một bộ trang phục trình diễn trên sân khấu hay được dành cho những buổi party sôi động đầy màu sắc.Màu sắc Neon với sắc độ nổi bật chắc chắn sẽ gây được ấn tượng mạnh. Với trường hợp này thì bạn không cần lo lắng nhiều; những màu Neon khi kết hợp chung lại thì sẽ phu hợp.
 
 Điều quan trọng hơn là cách trang điểm và kiểu tóc. Đặc biệt bạn cần phải dùng kem che khuyết điểm để xóa những khuyết điểm trên da thật kỹ sao cho chúng biến mất hoàn toàn sau khi makeup, và đừng nên sử dụng những mỹ phẩm có ánh nhũ quá nhiều, chỉ cần trang điểm mờ mờ là ổn rồi. CÒn nếu bạn vẫn muốn thêm màu huỳnh quang cho khuôn mặt thì hãy dặm một chút phấn highlight màu ngọc trai. Còn phần lông mi, bạn hãy bấm mi và chuốt mascara màu đen sao cho mi thật tơi ra hoặc có thể dùng lông mi giả để giúp cho mắt bạn trong to và rõ hơn.

Về kiểu tóc thì bạn có thể cột tóc cao lên gọn gàng hoặc dùng máy tạo kiểu tóc để tạo hình cho tóc; miễn sao mái tóc của bạn có kiểu càng đơn giản càng tốt. Với kiểu tóc mềm, bồng bềnh kết hợp cùng son môi màu hồng Neon theo style của Lee Hyo Ri thì không chắc có phù hợp với bạn hay không nhưng có thể chúng sẽ làm bạn giống như nữ diễn viên chính của một bộ phim điện ảnh cấp ba của những năm 80 nên hãy thật cẩn thận cân nhắc trước khi làm tóc cũng như makeup khi mặc những trang phục có màu sắc Neon nổi bật nhé.


 

Cool Future! sắc màu Neon cá tính

 

áo thun áo thun

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan