Con người bên trong của bạn

22:11 29/08/2021

Tình cờ tôi đọc được một câu truyện của một người con gái với mẹ của mình. Câu truyện rất đơn giản, nhưng từ đó, tôi đã nhận ra được con người bên trong của mình là gì. Vậy bạn có muốn biết con người bên trong của mình là ai,...

Share social

Tình cờ tôi đọc được một câu truyện của một người con gái với mẹ của mình. Câu truyện rất đơn giản, nhưng từ đó, tôi đã nhận ra được con người bên trong của mình là gì. Vậy bạn có muốn biết con người bên trong của mình là ai, cà rốt, trứng, hay cà phê. Hãy chú ý tới câu truyện dưới đây nhé.

 

Con người bên trong của bạn

 

Câu chuyện về Cà rốt, trứng và cà phê

 

Cô con gái trong một lần phàn nàn với mẹ về cuộc sống khó khăn của mình. Cô cho rằng không biết phải giải quyết thế nào và muốn từ bỏ tất cả. Cô con gái này mệt mỏi vì phải đấu tranh, dường như chuyện rắc rối này chưa qua thì chuyện khác đã đến.

 

Người mẹ dẫn cô gái vào trong bếp, đổ đầy nước vào 3 cái nồi nhỏ rồi đun. Khi nước sôi, bà đặt 1 củ cả rốt, 1 quả trứng và 1 ít cà phê xay vào lần lượt 3 cái nồi và không nói câu nào. Cô gái không hiểu mẹ định làm gì. Cô kiên nhẫn chờ đợi xem chuyện gì sẽ xảy ra.

 

Khoảng 20 phút sau, bà mẹ tắt bếp và vớt củ cà rốt đặt lên chiếc đĩa. Cũng tương tự như vậy, bà vớt trứng và múc cà phê đổ vào 1 cái cốc. Bà quay ra hỏi cô gái: “Con gái, con đang nhìn thấy những thứ gì?” - “ Tất nhiên con vẫn chỉ nhìn thấy cà rốt, trứng và café thôi”, cô con gái đáp.

 

Bà dẫn cô con gái đến gần và bảo cô nếm thử củ cà rốt. Sau một thời gian luộc chín, củ cà rốt đã mềm hơn rất nhiều. Sau đó bà mẹ lại bảo con gái cầm quả trứng lên và bóc vỏ. Sau khi bóc vỏ trứng, cô thấy phần lòng trắng đã cứng lại. Cuối cùng bà bảo con gái mình nếm thử chút café. Cô mỉm cười khi nếm vị café nồng đậm đang tỏa hương thơm trong chiếc cốc nhỏ.

 

Cô hỏi bà: “Rút cuộc là sao hả mẹ?” Bà mẹ giải thích giải thích rằng, mỗi thứ như củ cà rốt, quả trứng, café xay đều gặp phải “chuyện không may” là bị luộc chín, nhưng chúng phản ứng theo những cách khác nhau.

 

Củ cà rốt lúc đầu rất cứng, nhưng sau khi luộc đã trở nên mềm và yếu ớt. Quả trứng vốn dễ vỡ. Nó chỉ được bao bọc bằng lớp vỏ mỏng manh nhưng sau khi luộc lại cứng cáp hơn rất  nhiều.

 

Bột café vốn ở thể rắn nhưng đã biến đổi thành nước sau khi đun. “Con là cái nào trong 3 thứ này?”, bà mẹ già trìu mến hỏi đứa con của mình.

 

Khi điều không may gõ cửa, con người thật bạn sẽ là gì?

 

Cũng giống như câu hỏi mà người mẹ kia hỏi con gái mình, bạn sẽ là gì khi điều không may, áp lực, khó khăn của công việc tím đến với mình. Sẽ có người suy sụp, có người buông xuôi, nhưng chắc chắn sẽ có những người dám đứng dậy để đương đầu với những thử thách đó. Đứng là một củ cà rốt mà ở đó vẻ bề ngoài chỉ cứng rắn chỉ là vỏ bọc, cũng không nên là quả trứng, vì dễ bị chai lì cảm xúc, khiến bản thân trở nên cứng nhắc nếu vập phải biến cố lớn. 

 

Con người bên trong của bạn

 

Trước những khó khăn, không ít người sẽ gục ngã

 

Còn những hạt cà phê nhỏ bé, nhưng rất đậm hương kia, nó vẩn tỏ ra thứ mùi hương đặc trưng, mê hoặc trong mọi hoàn cảnh, dù là khó khăn nhất. Vì vậy, cách tốt nhất để bạn có thể đương đầu với khó khăn bủa vây chính là tự tin vào bản thân mình. 

 

Con người bên trong của bạn

 

Với “cái đầu lạnh” và “trái tim nóng”, bạn sẽ vượt qua được thử thách khắc nghiệt

 

“Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”. Cứ kiên trì, nhẫn nại đi trên con đường mình đã chọn, sẽ có một ngày bạn nhận lại được thành quả. Con người có nhiều cách để phản ứng trước khó khăn. Đừng trở nên yếu đuối hoặc kìm nén bản thân, hãy thay đổi bản thân từ bên trong trước đã.

 

Con người bên trong của bạn

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan