Có thể bạn chưa biết hết công dụng tuyệt vời của mật ong

22:11 29/08/2021

Chắc ai ai cũng biết mật ong không những là loại thực phẩm thơm ngon mà còn là bài thuốc quý để bồi bổ sức khoẻ, chữa bệnh và nhất là phục vụ thêm việc làm đẹp cho chị em phụ nữ chúng ta. Tuy nhiên, bạn có chắc mình đã biết tất tần tật công dụng của mật ong chưa?

Share social

Mật ong là một trong những nguyên liệu dễ kiếm, không đắt tiền và sử dụng dễ dàng, mùi vị lại vô cùng thơm ngon. Mật ong chứa nhiều calo mà không có chất béo, giàu vitamin, axit amin và rất nhiều khoáng chất nên có tác dụng bồi bổi sức khỏe và chữa trị bệnh. 

Ngoài những công dụng mà ai cũng biết kể trên, mật ong còn đóng vai trò quan trọng trong việc:
 

1. Cải thiện trí nhớ


Các nghiên cứu đã cho thấy khả năng chống lại stress của mật ong, khôi phục lại hệ thống phòng chống oxy hóa của tế bào, cải thiện trí nhớ. Canxi chứa trong mật ong dễ dàng được não hấp thụ, đem lại lợi ích cho các quá trình hoạt động, chuyển hóa của não bộ.
 

Có thể bạn chưa biết hết công dụng tuyệt vời của mật ong

2. Điều trị vô sinh 


Đối với nam giới, nếu dùng mật ong trong khoảng thời gian dài có thể giúp tinh trùng khỏe mạnh.  Đối với phụ nữ không thể đậu thai từ nhiều thế kỷ đã được khuyên dùng bột quế để giúp cho buồng trứng và tử cung cải thiện dễ thụ tinh, mang bầu.
 

3. Giảm căng thẳng, stress:

 
Mật ong giúp làm dịu các dây thần kinh và giảm bớt mệt mỏi. Các chất trong mật ong hấp thụ nhanh chóng vào trong máu, làm cho việc thư giãn và giảm các rối loạn tâm lý trở nên hiệu quả hơn.
 

4. Ngủ ngon và sâu hơn


Đường chứa trong mật ong làm tăng lượng insulin trong máu, thúc đẩy hóc môn để ngủ ngon hơn. Lưu ý thời điểm vàng uống mật ong chính là vào ban sáng và trước khi đi ngủ nhé.
 

Có thể bạn chưa biết hết công dụng tuyệt vời của mật ong


Uống mật ong khi đói bụng rất dễ làm cho dạ dày tăng tính axit hơn. Người có vấn đề và dạ dày nên uống cùng với nước ấm khoảng 30 độ, nếu không sẽ dẫn đến tiêu chảy hoặc viêm dạ dày.

=> Nếu bạn có nhu cầu sử dụng mật ong nguyên chất có thể tham khảo một số sản phẩm chất lượng TẠI ĐÂY. 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan