Chuyện kiếm thêm thu nhập

22:11 29/08/2021

Lương cơ bản thấp, thưởng lại cũng chẳng khá hơn là bao. Đã thế giá cả, sinh hoạt phí lại ngày một tăng. Những người làm công ăn lương như tôi và các bạn chắc có đôi lần nghĩ tới chuyện làm một việc gì đó để có thêm thu nhập.

Share social

Lương cơ bản thấp, thưởng lại cũng chẳng khá hơn là bao. Đã thế giá cả, sinh hoạt phí lại ngày một tăng. Những người làm công ăn lương như tôi và các bạn chắc có đôi lần nghĩ tới chuyện làm một việc gì đó để có thêm thu nhập. Tuy nhiên không ít người lại lo lắng, sợ hãi, vì biết đâu mình có thể mất cả chì lẫn chài.

 

Chuyện kiếm thêm thu nhập

 

Kiếm thêm thu nhập dễ hay khó?

 

Cuộc sống ngày càng khó khăn hơn, chi phí cho cuộc sống gia đình, tăng chóng mặt đang gây khó khăn cho không ít người. Thậm chí sự khó khăn này có ảnh hưởng đến cả những FA, tức người độc thân. Nội chuyện xe cô, ăn uống, tiền nhà hàng tháng cũng là cả một vấn đề đối với không ít người. Trong cái mớ bòng bong kiếm tiền và cuộc sống ấy, hẳn bạn không ít lần nghĩ rằng mình phải làm một cái gì đó để có thể tăng thu nhập, ngoài công việc hiện nay ra. Vậy việc kiếm thêm thu nhập trong thời đại ngày nay dễ hay khó?

 

Chuyện kiếm thêm thu nhập

 

Kiếm thêm thu nhập tuy chỉ là phụ, nhưng cũng rất cần thiết phải có một kế hoạch cụ thể

 

Theo tôi, điều này vừa dễ mà cũng vừa khó. Dễ là bởi có hàng ngàn, hàng vạn thứ bạn có thể làm thêm để tăng thu nhập cho bản thân, từ công việc dài hơi đến những công việc mùa vụ, mang tính thời điểm. Hiện có không ít người đang vừa làm ở công ty, vừa làm những công việc kiểu này với hy vọng cuộc sống sẽ tốt hơn, sẽ có thêm đồng ra đồng vào để mua sắm thứ gì đó cho người thân mà bớt đi sự suy tính, cân nhắc.

 

Tuy nhiên, việc làm thêm kiếm tiền này cũng không phải là dễ làm đâu nhé. Trước hết, bạn phải là người có quỹ thời gian khá rảnh trên công ty. Đương nhiên rồi, bạn làm sao mà có thể làm thêm ở bên ngoài được nếu như từ sáng đến tối, từ 8h đến 18h bạn vùi đầu vào công việc trên công ty và không có lấy cho mình một thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Với những người có thời gian dư dả rồi, thì vẫn cần phải biết cách sắp xếp chúng một cách hợp lý, vừa để làm tốt công việc hiện tại, vừa có thể vươn tay làm thêm bên ngoài. 

 

Chuyện kiếm thêm thu nhập

 

Nếu không có kỹ năng quản lý quỹ thời gian tốt, rất có thể bạn sẽ trở thành nạn nhân

 

Một cái khó nữa mà người muốn làm thêm phải đối mặt đó là rủi ro. Nếu mua may bán đắt thì không nói làm gì, nhưng lỡ có chút trục trặc, sẽ khiến bạn đau đầu nhức óc nhiều lắm. Khi đó chẳng những việc làm thêm bị ảnh hưởng, mà ngay đến việc làm chính cũng chịu hậu quả.

 

Nên chọn việc làm thêm gì đây?

 

Bán hàng online, bán mỹ phẩm hay bán vé máy bay… đều là những việc bạn có thể làm. Những công việc này vừa không tốn quá nhiều chi phí đầu vào, hiệu quả lại ngay tức thì, tức là bán được hàng là có lời liền. Với những người ít vốn như dân văn phòng, chọn những công việc làm thêm không tốn quá nhiều chi phí là lựa chọn tốt nhất. 

 

Chuyện kiếm thêm thu nhập

 

Chuyện kiếm thêm thu nhập

 

Tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi ở nhà, bạn có thể kiếm thêm thu nhập để cải thiện cuộc sống

 

Có rất nhiều công việc bạn có thể làm, chỉ cần lên google, mất vài giây là bạn đã có hàng ngàn kết quả. Nếu bạn khéo tay một chút thì có thể làm những đồ handmade (bánh ngọt, đồ văn vặt, đồ lưu niệm…) để mang đến công ty chào hàng. Điều quan trọng là bạn triển khai kế hoạch làm thêm của mình như thế nào thôi.

 

Chuyện kiếm thêm thu nhập

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan