Chùa Ba Vàng truyền bá mê tín và bí ẩn nguồn thu trăm tỷ

22:11 29/08/2021

Sự việc đang nóng những ngày gần đây là sự việc về Chùa Ba Vàng và Bà Phạm Thị Yến lợi dụng sự mê tín, mượn thuyết Ngạ Quỷ, mượn nhân duyên nghiệp báo của Phật Giáo để kiếm tiền triệu, trục lợi.

Share social
Chùa Ba Vàng là trung tâm Phật giáo lớn nhất miền Bắc, Việt Nam, là nơi tu tập và hoằng dương chính pháp được trụ trì bởi Đại đức Thích Trúc Thái Minh. Tuy nhiên vài ngày trở lại đây, người ta nhắc đến chùa Ba Vàng ngày một nhiều hơn bởi câu chuyện bí ẩn đằng sau cánh cổng chùa. Theo đó, đã có nhiều bằng chứng cho thấy, chùa Ba Vàng làm ăn bất chính. Đặc biệt cách làm tiền như “thỉnh vong - gọi vong - giải nghiệp – báo oán."

Cụ thể vào ngày 20/3 vừa qua, Báo Lao Động đưa tin chùa Ba Vàng thường xuyên tổ chức kinh doanh lễ “thỉnh vong giải nghiệp,” mỗi tháng ba đợt, mỗi đợt dài hai ngày, thu hút hàng ngàn người tham dự mỗi đợt. Thống kê sơ bộ, trung bình mỗi tháng có từ 5.000 - 7.000 người về chùa Ba Vàng để thỉnh vong, gọi hồn. Mỗi người đều chi ra một khoản tiền không nhỏ, từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, việc sử dụng số tiền khổng lồ thu được vẫn là bí mật phía sau cổng chùa.
 

Chùa Ba Vàng truyền bá mê tín và bí ẩn nguồn thu trăm tỷ

Hoạt động ""gọi vong", làm lễ "oan gia trái chủ" có tính chất mê tín dị đoan thường xuyên diễn ra tại chùa Ba Vàng. (Ảnh: Internet)
 

Cũng theo báo Lao Động, nhân vật chủ trì lễ “thỉnh vong giải nghiệp” tại chùa Ba Vàng là bà Phạm Thị Yến, người được ghi nhận “không giữ bất cứ chức sắc gì trong chùa nhưng thường xuyên xuất hiện trong các ấn phẩm truyền bá của chùa Ba Vàng và được thấy ngồi giảng pháp cho hàng ngàn Phật tử.”
 

“Bà Yến tận dụng các kênh truyền thông như Youtube, Facebook và cả một website mang tên mình. Theo bà, “hiện tượng bị ma nhập” trong cuộc sống rất nhiều, còn được gọi là hiện tượng bị phi nhân làm hại. Việc này gây đến rất nhiều tổn thất và đau khổ cho chính bản thân họ và gia đình nếu không tìm ra cách giải quyết phù hợp. Để giải quyết hiện tượng này, người đi giải hạn cần phải dùng tiền và làm công quả (làm không công),” Theo báo Lao Động.


Chùa Ba Vàng truyền bá mê tín và bí ẩn nguồn thu trăm tỷ
Youtube là kênh truyền thông chuyên nghiệp được Bà Yến và chùa Ba Vàng sử dụng. (Ảnh: Internet)
 

Đại diện Công an tỉnh Quảng Ninh khẳng định, vụ việc ở chùa Ba Vàng liên quan đến vấn đề an ninh trật tự, quyền lợi của người dân, liên quan đến vấn đề “nhạy cảm” là tôn giáo, nên thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, Công an tỉnh và các cơ quan chức năng của Quảng Ninh đang tích cực vào cuộc điều tra, làm rõ vụ chùa Ba Vàng thỉnh vong báo oán. 


Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, trụ trì chùa Ba Vàng khẳng định pháp thỉnh 'oan gia trái chủ' là chân thật và tiền mà Phật tử nộp là do vong yêu cầu chứ nhà chùa không đề nghị.
 

Chùa Ba Vàng truyền bá mê tín và bí ẩn nguồn thu trăm tỷ
Liên quan đến vụ việc lần này, Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng đã tổ chức buổi pháp thoại và chính thức lên tiếng về những ồn ào vừa qua. (Ảnh: Internet)


Chiều 21/3, Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có cuộc trao đổi với báo chí xung quanh những vấn đề "thỉnh vong báo oán " tại chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) mà Báo Lao Động phản ánh.

Thượng tọa Thích Đức Thiện cho biết, Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ có hình thức kỷ luật, kiểm điểm trụ trì và các cá nhân liên quan đến việc "thỉnh vong báo oán”, thuyết giảng những thứ không đúng với giáo lý nhà Phật tại chùa Ba Vàng. Đề cập đến việc phật tử Phạm Thị Yến thường tổ chức thuyết pháp tại Chùa Ba Vàng, đưa lên mạng xã hội, lôi cả những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh và có những lời lẽ xúc phạm rằng họ có ác nghiệp nên bị báo oán, Thượng tọa Thích Đức Thiện nhấn mạnh, đó là việc làm không đúng với giáo lý nhà Phật, không đúng cả về khía cạnh đạo đức xã hội. Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ có hình thức xử lý, kỷ luật căn cứ vào những nội quy, quy định của Giáo hội.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan