Chọn thời điểm ra đi

22:11 29/08/2021

Gắn bó với công việc và công ty một thời gian dài, không ít người sẽ nghĩ đến chuyện ra đi tím bến đỗ mới. Vậy thì ra đi khi nào là hợp lý để bạn bè đồng nghiệp và công ty đều hiểu và thông cảm? Dấu hiệu công việc không phải lúc nào cũng thuận lợi.

Share social

Gắn bó với công việc và công ty một thời gian dài, không ít người sẽ nghĩ đến chuyện ra đi tím bến đỗ mới. Vậy thì ra đi khi nào là hợp lý để bạn bè đồng nghiệp và công ty đều hiểu và thông cảm?

 

Chọn thời điểm ra đi

 

Dấu hiệu

 

Công việc không phải lúc nào cũng thuận lợi. Có những lúc công ty gặp khó khăn, tiền lương giảm, các chế độ cũng bị cắt hết. Thế nhưng, tâm trạng của bạn khi ấy rất tích cực. Buổi sáng, bạn thường nôn nóng đến công ty để giải quyết công việc. Buổi chiều, trước khi về, bạn là người luôn kiểm tra máy móc, điện, nước xem đã tắt hết chưa. Đêm đêm, khi mọi người đã yên giấc nồng, đôi mắt bạn vẫn mở, vắt tay lên trán trăn trở nghĩ cách làm sao đưa công ty vượt qua khó khăn.

 

Chọn thời điểm ra đi

 

Có nhiều dấu hiệu mà bạn phải để ý đến trước khi quyết định nghỉ việc

 

Cho đến một ngày, bạn bỗng nhận ra có một sự thay đổi không hề nhẹ trong tân trang đi làm mỗi buổi sáng của mình. Bàng quang với mọi thứ, từ đồng nghiệp, công việc cho đến những cuộc vui. Có lẽ đây là một dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn phải ra đi.

 

Chọn thời điểm ra đi

 

Chọn thời điểm ra đi sao cho hớp lý cũng là một nghệ thuật

 

Ngoài cảm giác chán nản trong công việc, khi sức khỏe của bạn suy giảm vì công việc cũng cũng là lúc bạn nên nghĩ đến việc chuyển hướng. Chịu đựng sức ép, những lo toan và sợ hãi lớn trong công việc có thể gây ra những ảnh hưởng lâu dài đối với sức khỏe của bạn.

 

Những công việc tồi tệ thường đem đến tất cả những yếu tố này, khiến bạn căng thẳng và mệt mỏi mỗi ngày. Về thể chất hay tinh thần, sự bào mòn sức khỏe không phải là điều mà bạn nên cố gắng chịu đựng để theo đuổi công việc.

 

Giữ lại hình ảnh đẹp

 

Rất có thể, bạn muốn tuyên bố hùng hồn “Tôi nghỉ việc!”, rồi đi thẳng ra ngoài, đóng sầm cửa lại. Vẫn biết là có bao áp lực, bao ức chế mà bạn phải chịu đừng trước khi quyết định nghỉ, nhưng cách đó chẳng ích gì, ít nhất là đối với bạn. Việc bạn bỏ đi ra ngoài ngay khi nói lời thôi việc khiến bạn giống như một đứa trẻ và sẽ để lại hình ảnh không tốt.

 

Chọn thời điểm ra đi

 

Hành động bồng bột giống như một đứa trẻ khiến bạn đánh mất đi hình ảnh của mình

 

Dù công việc hiện tại khiến bạn chán nản, bạn cũng phải công nhận rằng, đã có một thời, công việc đó thực sự hấp dẫn bạn. Bây giờ, khi cảm thấy hết hứng thú, bạn không nên tỏ thái độ cau có, mệt mỏi mà hãy kết thúc công việc trong tâm trạng thoải mái.

 

Chọn thời điểm ra đi

 

Hãy bắt tay với sếp nếu có thể

 

Ra đi và để lại một mớ lộn xộn là một điều mà mọi người có thể hiểu cho bạn. Tuy vậy, rất có thể người đồng nghiệp thân cận nhất của bạn ở lại sẽ phải gánh vác đống công việc nặng nề mà bạn trút lại, hẳn bạn sẽ phải suy nghĩ lại.

 

Vì thế sau khi thông báo trước với sếp về việc bạn sắp nghỉ, bạn hãy cố gắng ở mức tốt nhất có thể để hoàn thành nốt công việc còn lại. Bạn cũng nên để lại lời hướng dẫn cho người sẽ thay thế mình về những việc còn dang dở. Giữ lại hình ảnh đẹp cho bản thân trong mắt đồng nghiệp, giữ lại một chút gì lưu luyến với công việc là điều bạn nên làm.

 

Chọn thời điểm ra đi

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan