Chọn son môi cho ngày hè

22:11 29/08/2021

Cùng là một kiểu trang điểm, nhưng nếu bạn chỉ cần thay đổi màu son môi thôi thì sẽ làm thay đổi gương mặt thành 2 kiểu trang điểm khác nhau. Tôi sẽ lập ra một list bao gồm những loại son đang hot nhất mùa hè này để giúp các bạn tham khảo nhé

Share social

Chọn son môi cho ngày hè

 

 

 

Tác giả: Editor Kim Tang

 

Cùng là một kiểu trang điểm, nhưng nếu bạn chỉ cần thay đổi màu son môi thôi thì sẽ làm thay đổi gương mặt thành 2 kiểu trang điểm khác nhau. Tôi sẽ lập ra một list bao gồm những loại son đang hot nhất mùa hè này để giúp các bạn tham khảo nhé.

 

PINK, Màu hồng được yêu thích nhất trong giới makeup mùa hè này

 

Màu hồng là màu không chỉ được yêu thích trong mùa hè mà còn nhận được sự quan tâm trong những mùa còn lại nữa; màu hồng vừa là màu mà giới nữ có thể sử dụng tự do mà không sợ quá nổi bật hay quá bình thường vừa là màu sắc chứa đầy sự  đáng yêu, tràn đầy sức sống nên Pink là màu phù hợp nhất cho mùa hè.

 

Tuy nhiên, thật ra là nếu không biết chọn lựa son thỏi màu hồng phù hợp với tone màu da của mình thì gương mặt của bạn sẽ bị phản ứng ngược, những trường hợp này không ít chút nào. Do vậy, khi chọn mua son môi thỏi màu hồng; các bạn nên kỹ càng chọn lựa tùy theo màu da hoặc theo kiểu trang điểm mà bạn thường ngày vẫn dùng để mua được một cây son vừa ý nhé

 

Màu hồng thường phù hợp với những làn da thuộc Cool tone (da trắng xanh). Vậy Cool tone là gì? Da thuộc tone lạnh (Cool tone) là màu da trắng sáng hoặc da màu trắng xanh. Những bạn có làn da trắng trẻo sẽ được vào danh sách này. Tất nhiên da cool tone màu tối cũng có nên các bạn phải nắm vững làn da của mình thuộc tone màu nào. Những bạn có làn da thuộc tone màu lạnh sẽ rất phù hợp với son môi tone màu hồng.

 

Tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số màu son hồng yêu thích trong mùa hè này:

 

▶ Creamy Lip Color số 55 Pink Cloud của Bobbi Brown

 

Chọn son môi cho ngày hè

 

Chọn son môi cho ngày hè

 

Loại son thỏi màu hồng mà tôi sẽ giới thiệu chính là Creamy Lip Color số 55 Pink Cloud của Bobbi Brown. Chỉ nghe tên thôi là biết đây là một thỏi son màu hồng đáng yêu rồi. Tôi luôn ưu tiên những sản phẩm mà mình đã dùng qua để giới thiệu cho các bạn, để chắc chắn đây là mẫu son tốt đáng dùng. Sản phẩm này chắc chắn sẽ là tâm điểm chú ý của mùa hè năm nay, mặc dù nó không phải là sản phẩm mới; về nhận xét riêng của tôi thì trong số các loại son màu hồng mà tôi từng thử qua thì đây là cây son thỏi tốt nhất

 

Điểm đặc biệt của loại son thỏi này là chất kem mịn, mềm và khi thoa lên môi cho màu rất đẹp, đồng thời có màu hồng nhẹ, do đó cây son này thích hợp cho cả da màu tone lạnh và tone âm.

 

Chọn son môi cho ngày hè

 

Khi thoa lên môi thì môi sẽ có màu hồng như thế này. Ảnh được chụp dưới ánh đèn huỳnh quang nên trông khá sáng. Cá nhân tôi có làn môi đỏ nên trong hình thì trông như bị xuống tone một chút, làm môi trông khá nhợt nhạt nhưng nhìn bên ngoài thì làn môi của tôi không sáng quá và có màu rất tự nhiên như màu thật thỏi son vậy. Vào muà hè thì màu hồng hoặc màu đỏ hồng san hô sẽ rất phù hợp với một mùa tràn đầy sức sống mới. Tôi xin giới thiệu một lần nữa cây son Creamy Lip Color của Bobbi Brown cho những cô nàng ưa thích sự trẻ trung và dễ thương.

 

Orange, màu cam hot nhất mùa hè 2012  

 

Đây là màu tiêu biểu cho những bạn có da thuộc tone màu ấm. Warm tone (da thuộc tone màu ấm) trái lại với Cool tone (da thuộc tone màu lạnh), là những bạn có da vàng hoặc da có màu âm ấm. Người ta còn gọi son màu cam là Orange tone hay màu Coral. Những bạn cảm thấy không tự tin với son màu hồng hoặc son quá nữ tính thì đây là màu mà họ hay thích sử dụng nhất. Những loại son thỏi thuộc tone màu Coral hay cam vừa không quá nổi bật vừa tạo cảm giác tươi trẻ, mới mẻ cho bạn.

 

Loại son mà tôi giới thiệu đến các bạn ngày hôm nay đó là màu cam tạo cảm giác sắc sảo mạnh mẽ, ấn tượng cho người đối diện. Tôi nghe nói rằng, cả mùa hè năm nay màu sắc rực rỡ (Vivid color) sẽ tiếp tục là trào lưu nên đây là màu sắc cực kỳ phù hợp.

 

▶ Sheen Supreme Lipstick Korean Candy của MAC

 

Chọn son môi cho ngày hè

 

Chọn son môi cho ngày hè

 

Đây là son Sheen Supreme lipstick Korean candy của MAC, tôi đã dùng hết nhanh chóng thỏi son này, và lại mua thêm một cây để sử dụng tiếp. Thực ra, màu son mày không cam lắm, mà thiên về màu đỏ Cherry hơn. Màu này vừa có thể sử dụng thoải mái trong cả mùa đông và mùa hè. Khi các bạn lần đầu tiên nhìn thấy thỏi son này chắc hẳn các bạn sẽ rất bất ngờ vì màu của thỏi son khá đậm; tuy nhiên khi đã thoa lên môi rồi thì nó sẽ lên màu cực kỳ đẹp. Nếu các bạn không thích thoa toàn bộ môi vì sợ quá nổi bật thì hãy dùng biện pháp gradation (tô son phần chính giữa môi mà thôi) để tạo vẻ quyến rũ và nữ tính nhé.

 

Chọn son môi cho ngày hè

 

Những bạn nào có làn môi dày và đỏ tự nhiên như tôi, nếu thoa toàn bộ môi như tôi thì trông sẽ khá là nặng nề. Còn nếu bạn có làn môi mỏng hoặc muốn mình nổi bật và quyến rũ hơn thường ngày thì hãy tô son lên khắp toàn bộ môi nhé. Đặc biệt là dạo gần đây, có rất nhiều nghệ sỹ chạy theo trào lưu son môi màu tone huỳnh quang nổi bật đấy.

 

Màu Coral huỳnh quang hoặc màu hồng huỳnh quang là những màu tạo điểm nhấn cho cả khuôn mặt nên đây sẽ là màu được sử dụng nhiều nhất trong bộ trang điểm của bạn

 

Chọn son môi cho ngày hè

 

Nếu cảm thấy không thoải mái khi tô toàn bộ môi với màu nổi bật thì dùng phương pháp gradation là tốt nhất.Như hình phía trên, các bạn thoa son vào giữa rồi dùng son bóng màu be viền xung quanh phần môi là bạn đã có đôi môi căng mọng và quyến rũ.

 

Theo ý kiến riêng của tôi thì đây là thỏi son có khả năng lên màu thuộc loại tốt nhất, màu sắc cũng khá đặc biệt và cá tính nên tôi xin giới thiệu màu này cho các bạn vào mùa hè lần này khi bất chợt một ngày bạn muốn mình thật nổi bật, thật nữ tính giữa đám đông, hãy bước ra đường với làn môi tone cam đỏ này nhé

 

Cũng là đôi môi của tôi, nhưng cảm giác khi thoa son môi màu hồng và khi dùng son màu cam là hoàn toàn khác nhau phải không? Điều đó chứng tỏ, màu sắc của đôi môi rất quan trọng trong trang điểm nên các bạn phải xác định trước mục đích trang điểm của mình để chọn được màu son phù hợp. Màu hồng, màu coral hay màu đào là những màu đang rất được yêu thích và trong số đó tôi cho rằng những tone màu rực rỡ, nổi bật đang chiếm ưu thế vào mùa hè lần này

 

Thay vì các bạn cứ liên tục thay đổi son môi để theo kịp trào lưu thì các bạn nên lựa chọn son môi phù hợp với da của mình là tốt nhất; tôi mong các bạn nên bỏ thời gian để lựa chọn cho mình một thỏi son phù hợp với khuôn mặt của mình vừa trong phạm vi những màu đang và sẽ là trào lưu để có thể vừa xinh đẹp vừa tiết kiệm túi tiền của mình nhé

 

Cuối cùng là một mẹo nhỏ để lựa chọn son thỏi

 

Thông thường khi đi mua son thì tôi thấy đa số mọi người đều quệt son lên mu bàn tay để thử, thấy đẹp là tính tiền ngay. Phần da mu bàn tay rất dễ lên màu, do đó các bạn nên so sánh xem phần da mu bàn tay có gần giống với màu môi tự nhiên của mình hay không. Các bạn cần phải kiểm tra lại một lần nữa xem màu son có hợp với khuôn mặt của mình không để có một lựa chọn rõ ràng hơn. Các bạn có thể tô thử son lên môi để xem sao nhưng có thể do một số vấn đề về vệ sinh, sức khỏe mà màu môi thật của bạn không như bình thường hoặc tùy theo kiểu make up của bạn ngày hôm đó không phù hợp với màu son môi nên cách tốt nhất là nên so sánh màu da để có lựa chọn hiệu quả nhất.

 

Mong rằng các bạn sẽ chọn được cho mình một màu son vừa ý và phù hợp để có thể trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn trong mùa hè năm nay.

 

Theo Báo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan