Chọn phấn nền gì cho mùa thu?

22:11 29/08/2021

Những cơn mưa rả rích, làn gió se se lạnh và thoang thoảng hương hoa sữa… đã báo hiệu mùa thu về. Không khí mùa thu lãng mạn biết bao, nhưng theo đó, những đám mây màu xám bạc, và ánh nắng yếu ớt khiến cho làn da bạn kém phần tươi tắn...

Share social

Những cơn mưa rả rích, làn gió se se lạnh và thoang thoảng hương hoa sữa… đã báo hiệu mùa thu về. Không khí mùa thu lãng mạn biết bao, nhưng theo đó, những đám mây màu xám bạc, và ánh nắng yếu ớt khiến cho làn da bạn kém phần tươi tắn, thậm chí bị khô và xỉn màu. Việc trang điểm lúc này càng cần thiết hơn. Yes24 sẽ chỉ bạn một vài lưu ý nhỏ trong việc chọn lựa phấn và trang điểm nhé!

 

Ưn tiên chọn phấn nền dạng bột

 

Như bạn biết đấy, công dụng của phấn nền là tạo làn da mịn màng trẻ trung khi trang điểm, đồng thời che các khuyết điểm như sẹo, mụn; làm cho màu da của chúng ta trở nên đồng nhất.

 

Chọn phấn nền gì cho mùa thu?

 

Hơn thế, phấn nền còn có tác dụng trong việc bảo vệ làn da trước tác động của môi trường (như nắng, gió…) nhờ những chất có ích cho da như các thành phần dưỡng ẩm, các chất diệt khuẩn, vitamine, các chất lọc ánh sáng mặt trời, chất bảo vệ và làm mịn màng làn da.

 

Phấn nền có rất nhiều dạng, như dạng bột, dạng kem, dạng nén, dạng bánh, dạnh thỏi, dạng xịt… với những tông màu và chức năng riêng phù hợp với từng loại da khác nhau.

 

Bạn có hay thay đổi loại phấn nền theo mùa không? Nếu chưa, thì Yes24 gợi ý cho bạn nhé, việc thay đổi loại phấn nền theo mùa có thể mang đến cho bạn những hiệu quả bất ngờ trong trang điểm đấy nha!

 

Chọn phấn nền gì cho mùa thu?

 

Màu phấn nền phù hợp nhất định không được đối lập với màu da, mà ngược lại phải giúp tôn lên màu da tự nhiên của người sử dụng

 

Hiện tại, tiết trời đã vào thu rồi. Thời tiết mùa thu khá ẩm ướt. Vì thế, theo các chuyên gia trang điểm, bạn nên ưu tiên sử dụng loại phấn bột để có được khuôn mặt trang điểm phù hợp nhất.

 

 Chọn phấn nền gì cho mùa thu?

 

Tại sao vậy nhỉ?

 

Vì, loại phấn này giúp bạn che bớt khuyết điểm mà không làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của làn da. Cũng nhờ phấn bột mà lỗ chân lông sẽ không bị bít kín- nguyên nhân dẫn đến mụn, trứng cá. Trong thời tiết ẩm ướt và những cơn mưa nhỏ của mùa thu, phấn bột sẽ có xu hướng thấm ra ngoài bề mặt da, giúp da được thông thoáng. 

 

Chọn phấn nền gì cho mùa thu?

 

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn thêm phấn phủ dạng bột không màu, và mang theo bên người để dễ dàng dậm lại. Khuôn mặt bạn sẽ luôn tươi sáng mà làn da lại không bị bí bức chút nào.

 

Tuy nhiên, những người có làn da khô thường ngần ngại sử dụng phấn bột. Bởi nếu sử dụng phấn bột trên làn da mất nước, da sẽ rất dễ bị nổi mốc gây mất thẩm mỹ.

 

Nhưng, bạn hoàn toàn có thể khắc phục được, bằng cách: sử dụng nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm, sau đó, thoa một lớp mỏng kem dưỡng da chuyên dành cho da khô. Khi sử dụng phấn bột, bạn quệt một lượng nhỏ phấn lên bông phấn rồi tán đều khắp mặt hoặc dùng cọ để việc tán phấn được dễ dàng hơn. 

 

Chọn phấn nền gì cho mùa thu?

 

Bạn nên dặm nhẹ cọ vào phấn rồi chấm chấm lên mu bàn tay để lấy bớt phần thừa rồi hãy thoa cọ lên mặt

 

Chú ý nhé, sau khi sử dụng, bạn hãy giặt bông phấn thật sạch và phơi khô, sau đó mới cất vào.

 

Sử dụng phấn nền màu sáng hoặc phấn bột phủ không màu

 

Trong tiết trời có vẻ trầm buồn của mùa thu, phấn nền màu sáng sẽ là lựa chọn số 1 mang đến cho khuôn mặt bạn vẻ tươi sáng và cuốn hút nhất. 

 

Chọn phấn nền gì cho mùa thu?

 

Tuy nhiên, bạn không nên chọn màu phấn nền quá sáng để tránh tình trạng màu phấn quá sáng so với da mặt và da cổ

 

Theo các chuyên gia, vào mùa thu, chúng ta nên chọn phấn nền dạng “Matte” có độ nhạt, sáng, và đặc biệt tốt cho da dầu. Bạn cũng có thể chọn loại phấn nền dạng bột khoáng để đảm bảo lớp nền cung cấp cho làn da của bạn đủ dưỡng chất và không bị khô.

 

Chọn phấn nền gì cho mùa thu?


 
Nếu bạn mặc những váy hay áo để lộ da, bạn hãy thoa kem hoặc phấn nền màu beige để làn da được hoàn hảo hơn, hoặc những màu tự nhiên nếu da bạn có khiếm khuyết. Gò má và môi với tông màu hồng lấp lánh ngũ sắc vẫn là lựa chọn được ưa chuộng trong mùa thu năm nay đấy. 

 

Chọn phấn nền gì cho mùa thu?


 
Giờ thì, bạn có thể thử 1 lần thay đổi lớp phấn nền và phấn phủ, để xem làn da của mình  có trở nên mịn màng và “thông thoáng” hơn không. Chúc bạn luôn rạng rỡ mỗi ngày!

 

- Mỹ Hạnh-

 

Chọn phấn nền gì cho mùa thu?

 

 

Nội dung bài viết trên Cafestyle thuộc sở hữu của công ty HansaeYes24 Vina Co,.Ltd 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan