Chọn đúng giày tập đi là cách mẹ nâng niu từng bước chân đầu đời của bé

22:11 29/08/2021

.Bà mẹ nào cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc khi chứng kiến những bước đi đầu đời của con đúng không nào? Và để những bước đi đầu tiên của bé luôn trong tư thế vững vàng  thì việc chọn cho con một đôi giày thích hợp, bảo vệ được đôi chân là một điều vô cùng cần thiết. Đôi lúc chỉ là những quan tâm vụn vặt từ việc chọn giày đúng cách cũng đủ để thể hiện tình cảm và sự quan tâm mẹ dành cho con. 

Share social

Bà mẹ nào cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc khi chứng kiến những bước đi đầu đời của con đúng không nào? Và để những bước đi đầu tiên của bé luôn trong tư thế vững vàng  thì việc chọn cho con một đôi giày thích hợp, bảo vệ được đôi chân là một điều vô cùng cần thiết. Đôi lúc chỉ là những quan tâm vụn vặt từ việc chọn giày đúng cách cũng đủ để thể hiện tình cảm và sự quan tâm mẹ dành cho con. 

Chọn đúng giày tập đi là cách mẹ nâng niu từng bước chân đầu đời của bé
 
Giày tập đi là trợ thủ đắc lực hỗ trợ sự phát triển của hệ xương và hệ vận động của trẻ. 
 
Để giúp mẹ chọn được đôi giày tốt, đảm bảo vận động của đôi chân cho bé, không gây đau và bé sẽ cảm thấy thật thoải mái khi đi. Cafe Style đã tổng hợp một số mẹo nhỏ dưới đây, các mẹ cùng tham khảo nhé:
 

# Chất liệu đôi giày mềm và nhẹ, dễ thoáng khí


Đối với bé đang tập đi, mẹ nên chọn một đôi giày có chất liệu mềm và nhớ là phải nhẹ nữa vì nếu giày quá nặng sẽ gây khó khăn cho bé khi tập bước. Ngoài ra, chân bé rất dễ đổ mồ hôi vì vậy mẹ cũng nên chú ý đến chất liệu của giày sao cho dễ thoát khí nhé.


Chọn đúng giày tập đi là cách mẹ nâng niu từng bước chân đầu đời của bé

Click vào xem Giày tập đi cho bé
 

# Đế giày phải đảm bảo có chống trơn:
 

Khả năng giữ thăng bằng của bé chưa tốt nên một đôi giày có đế chống trơn là vô cùng cần thiết. Mẹ nên chọn các loại giày đế cao su có rãnh chống trơn trượt. Vừa giúp bé chắc chắn hơn khi bước đi, vừa giúp bé giữ thăng bằng tốt hơn.
 

Chọn đúng giày tập đi là cách mẹ nâng niu từng bước chân đầu đời của bé

Click vào xem Giày tập đi chống trượt cá heo Xanh đen Fashy

 

# Kích cỡ giày cần đủ dài và đủ rộng:


Chọn giày có kích thước sao cho các ngón chân nhỏ cũng như cả bàn chân bé có không gian phát triển, ngón chân của bé không bị gập lại ở mũi giày. Mẹ có thể dùng ngón tay của mình để kiểm tra bằng cách: Đút ngón tay vào khoảng cách giữa gót chân và gót giày. Nếu đút được vào dễ dàng tức là đôi giày đó vừa với đôi chân của bé.
 

# Chọn mũi giày phù hợp
 

Bạn không nên chọn những đôi giày mũi nhọn và phải chọn giày mũi tròn.
 

# Chọn giày có quai gài ngắn

 

Không nên chọn giày có quai gài dài để tránh việc bé có thể ngã khi chẳng may dẫm phải phần thừa ra của quai. Khi đi giày cho bé, mẹ cần chú ý thắt nút ở mức độ vừa phải, tuyệt đối không được thắt chặt vào chân bé.
 

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu giày khác nhau dành cho trẻ, trong đó, giày tập đi Fashy với thiết kế xinh xắn và chất liệu chống trơn trượt sẽ đảm bảo an toàn cho bé khi vận động. Hơn nữa, chất liệu giày phù hợp với đôi chân của trẻ, rất tiện lợi thoải mái cho các ngón chân. Quai gài của giày có độ dài phù hợp tránh để bé dẫm phải khi di chuyển.


Chọn đúng giày tập đi là cách mẹ nâng niu từng bước chân đầu đời của bé


Click vào xem Giày tập đi chống trượt cá heo đỏ Fashy
 


# Chọn đôi giày phù hợp với bé

 

Hãy thử giày vào chân con và hướng dẫn bé đi đi lại lại, sau đó kiểm tra xem chân của bé có bị đỏ ở chỗ nào không. Nếu xuất hiện các vết đỏ hay xước. Thì đây là đôi giày không phù hợp với chân bé, hãy chọn 1 đôi giày khác rộng rãi hơn nhé!
 

# Dẫn bé đi mua giày vào buổi chiều

 

Các mẹ nên dẫn bé đi mua giày vào buổi chiều vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bàn chân sẽ đạt kích thước lớn nhất, thường là tăng 4% thể tích so với kích thước bàn chân tại các thời điểm khác trong ngày.

 

# Kiểm tra giày của bé thường xuyên

 

Đối với bé từ 1 đến 3 tuổi, nên kiểm tra xem giày đã chật chưa sau 3 tháng một, vì lứa tuổi này bàn chân phát triển rất nhanh. Từ 3 tuổi đến 6 tuổi, có thể thay giày sau 4 hoặc 6 tháng, vì lúc này bàn chân phát triển chậm hơn.
 

Chúc các mẹ chọn được đôi giầy ưng ý cho bé yêu nhé.




 

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan