Cho mùa Valentine thêm ấm áp

22:11 29/08/2021

Bước sang tháng 2, khi mùa Valentine đến cũng là lúc các nhà sản xuất trưng bày vô số những biển quảng cáo, các chiến dịch quảng cáo cho những món quà tình nhân của ngày thiêng liêng, chúng giúp cho những người yêu nhau thêm mặn nồng tình cảm, nhưng lại khiến cho những người độc thân thêm cô đơn giá lạnh...

Share social

Cho mùa Valentine thêm ấm áp

 

Cho mùa Valentine thêm ấm áp

 

Mùa đông ở New York với những ngọn gió lạnh thấu xương. 6h43’ sáng sớm, tôi rời nhà và đi đến trường trong cái lạnh cắt da cắt thịt, những ngọn gió không thể sắt bén hơn.
Từ căn hộ chung cư gần trường học, cái lạnh như muốn xé tan khuôn mặt của tôi trên con đường đến trường… Giá như lúc ấy một người bạn đồng hành, cùng nhau bước đi trên con đường đầy gió thì có lẽ tôi sẽ không cảm thấy cô đơn và lạnh như vậy nữa.
Cũng trên đoạn đường này, vào mùa hè, tôi chỉ mất 15 phút để đi đến trường học với một tâm trạng đầy thích thú; thế nhưng với những ngày đông giá rét, dù đã ngụy trang rất kỹ với chiếc mũ len dày, chiếc khăn quàng cổ len to khủng, tôi vẫn cảm thấy khổ sở khi bước ra đường trong cái lạnh kinh khủng của New York. Đếm những bước đi nặng nề, mắt cố gắng hướng thẳng về phía trước và lê bước. Những cơn gió sắc lạnh đã làm cho nước mắt chực trào ra tự lúc nào, đến khi đặt chân đến trường cũng là lúc nước mắt biến thành đá lạnh tự lúc nào.

 

Cho mùa Valentine thêm ấm áp
 
Một sáng sớm tuyết rơi trắng xóa, giữa những toà nhà ấy chính là con đường đên trường của tôi.

 

Người ta nói rằng, New York chính là thành phố của những cuộc gặp gỡ và những câu chuyện tình yêu đẹp. Ở đây chứng kiến những cuộc tình đơm hoa kết trái nhiều hơn bất kì một thành phố nào trên thế giới, đây cũng là thành phố của những cuộc chia tay buồn. Có lẽ một trong những chất xúc tác đóng vai trò quan trọng chính là cái lạnh giá từ mùa đông đã phát tán đi khắp nơi nỗi buồn cùng sự cô đơn. Bước sang tháng 2, khi mùa Valentine đến cũng là lúc các nhà sản xuất trưng bày vô số những biển quảng cáo, các chiến dịch quảng cáo cho những món quà tình nhân của ngày thiêng liêng, chúng giúp cho những người yêu nhau thêm mặn nồng tình cảm, nhưng lại khiến cho những người độc thân thêm cô đơn giá lạnh. Con ngừơi kiếm tìm sự ấm áp và phải chăng đó là lí do của những cuộc hẹn hò tìm kiếm nữa kia. Vô tình bước qua cửa hiệu Soho, quán vẫn chưa mở cửa, sau lớp kính trong suốt là hàng dãy những đồ trang trí màu đỏ đặc trưng của ngày lễ tình nhân Valentine; nhìn những hình ảnh ngọt ngào ấy khiến tôi cảm thấy lòng mình thêm lạnh lẽo trong một sớm mai đầy sương mù giá lạnh.

 

 Cho mùa Valentine thêm ấm áp
Trưng bày trang trí của Kate’s Paperie với hình ảnh chàng trai thổ lộ tình cảm của mình với cô gái

 

New York khác với Hàn Quốc về mặt ý nghĩa của ngày Valentine. Ở Hàn Quốc, Valentine là ngày để những cô gái thổ lộ tình cảm với chàng trai mà mình thích bằng cách tặng chocolate, nhưng ở New York, đây là ngày mà nam và nữ thổ lộ tình cảm với nhau. Trái với Hàn Quốc, các chàng trai New York còn tặng quà cho người yêu của mình. Những món quà thường là chocolate nhưng quan trọng không phải là giá trị vật chất của quà mà là sự thể hiện tình cảm tràn đầy của mình với đối phương. Đó có thể là một bữa tối đầy lãng mạn bên ánh nến, những món quả nhỏ xinh ngọt ngào…

Có rất nhiều câu chuyện khác nhau về nguồn gốc của ngày Valentine, nhưng câu chuyện nổi tiếng và chính xác nhất là chuyện về thánh St.Valentine; để phản đối quyết định cấm kết hôn của vua Claudius, ngài đã hy sinh bản thân mình vì nghĩa, vì vậy người dân đã lấy tên ngài đặt thành ngày kỉ niệm cho những người yêu nhau. Ngoài ra có thêm truyền thuyết về nguồn gốc khác, ở Anh Quốc, người ta tin rằng những con chim kết đôi với nhau chính vào ngày 14 tháng 2 hàng năm nên từ đó đã bắt đầu có ngày lễ Valentine.
 

Cho mùa Valentine thêm ấm áp
Món chocolate Valentine đặc biệt của Godiva, chiếc hộp quà trái tim màu đỏ chỉ được bán vào mùa Valentine

 

Nguồn gốc của món quà chocolate hầu như không liên quan gì đến những truyền thuyết về ngày lễ tình nhân cả; vào ngày Valentine, khoảng những năm 1950, một công ty bánh kẹo nổi tiếng của Nhật Bản đã ra mắt mặt hàng kẹo chocolate cùng với slogan “Ngày lễ tình nhân, các cô gái hãy ngỏ lời với chàng trai mà mình yêu thương”; từ đó trở đi, ngày lễ Valentine đã gắn liền với món quà chocolate đầy ngọt ngào. Và tháng sau, cũng vào ngày 14 đã trở thành ngày White Day; ngày mà các chàng trai tặng kẹo lại cho cô gái, thể hiện câu trả lời đối với câu ngỏ lời một tháng trước của cô ấy. Thông thường, Valentine’s Day cùng White Day chỉ có ở Hàn Quốc và Nhật Bản, các nước trên thế giới không có ngày White Day.

 

Cho mùa Valentine thêm ấm áp

Loại chocolate đặc biệt nhân ngày Valentine của La Maison Du Chocolat, loại chocolate đặc biệt này chỉ có thể tìm mua vào ngày lễ tình nhân mà thôi.

 

Ban đầu là nhờ vào chiến lược kinh doanh của công ty bánh kẹo, nhưng cuối cùng nhờ vào sức quyến rũ của sản phẩm chocolate ấy mà họ đã đạt được thành công vang dội .Từ lâu người ta đã tin hiệu quả về tính kích thích của chocolate. Hạt cacao là nguyên liệu chính của chocolate và nó có tác dụng như một loại thuốc cho cơ thể con người. Thêm vào đó, ở thời Mexico cổ đại, người ta cho rằng hạt cacao chính là hạt giống của thánh thần và thậm chí còn được sử dụng như tiền tệ.Tuy nhiên loại chocolate lúc đó và loại mà chúng ta ăn bây giờ rất khác nhau; và loại chocolate sữa đang rất được chúng ta rất yêu thích được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1876 tại Thuỵ Sĩ.
 

Cho mùa Valentine thêm ấm áp


Việc đánh giá mùi vị các chủng loại chocolate cũng là một công việc hẳn hoi; nhìn chúng có vẻ giống nhau nhưng về mùi vị thì rất khác nhau và khó mà có thể nếm chính xác được.

 

Chocolate được làm từ bột cacao có từ hạt cacao; được tổng hợp với bơ cacao, đường, sữa, các loại gia vị và các chất phụ gia… nhưng tuỳ theo hàm lượng bột cacao và số lượng sữa, đường có trong chocolate mà chúng có vị rât khác nhau. Vì mùi vị khác nhau tùy theo chất lượng và chủng loại của hạt cacao nên mùi vị của chocolate có sự khác biệt giữa các nhà zản xuất; chủ yếu do các nông trại sản xuất loại hạt cacao có chất lượng tốt xấu khác nhau và sự chênh lệch về tiêu chuẩn và kỹ thuật trong quá trình làm bột cũng làm ảnh hưởng đến vị của chocolate.

 

Cho mùa Valentine thêm ấm áp
 
DEBAUVE&GALLAIS có một cửa hàng lớn tại khu Cheongdamdong, Hàn Quốc. Nổi tiếng với những loại chocolate có hình dạng truyền thống như dạng viên và hình đồng xu pistole cổ Tây Ban Nha.

 

New York tự hào về mùi vị đặc trưng chính thống chocolate của các công ty sản xuất, nhưng không chỉ tại Mỹ mà tại Pháp, Bỉ, Thuỵ Sĩ chúng ta cũng có thể gặp những loại chocolate tiêu biểu. VÍ dụ như Godiva được biết đến như là nơi đầu tiên có hệ thống cửa hàng chocolate cao cấp mang tính quốc tế hay Lindtz tự hào với một lịch sử lâu đời và DEBAUVE&GALLAIS từng được làm cống phẩm hoàng gia; được nữ hoàng Maria Antoinette rất ưa thích; không chỉ có chocolate không mà các loại bánh chocolate nổi tiếng của La Maison Du Chocolat cũng rất được ưa chuộng.


 Cho mùa Valentine thêm ấm áp
Nhãn hiệu Kiss với các kích cỡ đa dạng, loại kẹo được đóng gói như bên trái tấm ảnh là loại thông thường mà chúng ta hay ăn.Còn loại to nhất của Kiss to gần bằng quả dưa hấu.

 

MnM’s và Hershey’s đều có những cửa hàng trưng bày lớn, nhưng nó không hẳn là những cửa hàng sang trọng như của các nhãn hiệu thời trang; chúng vừa như một hàng kẹo xinh xắn được toạ lạc tại một góc của khu công viên vui chơi vừa như là một nơi thăm thú đầy xa hoa cho giới thượng lưu. Hai cửa hàng nằm ở vị trí đối diện nhau và nếu bạn yêu thích chocolate thì sao không thử đến thăm một lần.Tại Hershey’s ta có thể thấy những loại chocolate được làm ra với nhiều hình dạng khác nhau tạo ra những sản phẩm nổi bật đại diện cho thương hiệu và có rất nhiều thứ liên quan đến chocolate mà chúng ta có thể thưởng thức như các kích cỡ lớn nhỏ của Kiss hay hình dạng bánh quy, bánh mì dưới dạng chocolate…

 

Cho mùa Valentine thêm ấm áp
2 tầng lầu MnM’s đầy màu sắc sặc sỡ.Trong bức ảnh không thể bao quát hết toàn cảnh của cửa hàng nhưng đập vào mắt ta là hình ảnh bức tường được xếp bởi các viên kẹo từ màu nhạt đến sặc sỡ.

 

Phía đối diện là cửa hàng MnM’s với các sản phẩm đa dạng gắn liền với nhân vật biểu tượng riêng của MnM’s; không chỉ trong dịp Valentine mà cả trong những dịp lễ lớn như Giáng sinh, Halloween họ sáng tạo ra những nhân vật ngộ nghĩnh và làm ra những sản phẩm trang trí như áo, nón, túi xách  được bày khắp quy mô 2 tầng của cử hàng.Thêm vào đó, vì khách hàng có thể lựa chọn màu sắc mà mình yêu thích trong những màu sắc đa dạng của lẹo MnM’s nên rất được yêu thích; gợi cho tôi nhớ về những lúc bé mình hay lựa ăn những viên kẹo có màu mà mình yêu thích và chắc chằn tôi sẽ mua riêng cho mình một túi to chứa đầy những viên kẹo màu hồng mà thôi.

 

 Cho mùa Valentine thêm ấm áp
Nếu đến khu Soho bạn sẽ không thể không nhìn tấm bảng hiệu chocolate bar màu xanh tiệp với nền trời xanh trong tại đây.

 

Thêm vào đó có một loại chocolate đặc biệt mà bạn chỉ có thể thấy ở New York đó là Marie Belle - được sản xuất bởi Maribel Lieberman. Nếu ần đầu tiên bước đến cửa hiệu chocolate tại đường Broome và Madison ở khu Soho, bạn sẽ không nghĩ nó là nơi bán chocolate mà là tưởng như những nơi trưng bày tranh vậy; họ từ hào với những sản phẩm có màu sắc tươi tắn mà chúng ta phải tiếc nuối khi ăn cùng những thiết kế đẹp, độc đáo.

 

Cho mùa Valentine thêm ấm áp
Những chủng loại tranh chocolate đa dạng và hình chocolate.Từ những loại có kích cỡ vừa cho khách hàng nếm thử cho đến những hộp quà với 100 miếng chocolate được cửa hàng sản xuất để đáp ứng nhu cầu đa dạng của những tín đồ chocolate.

 

Một tranh chocolate minh hoạ được in lên trên phần chocolate một cách trang nhã và tỉ mỉ nhưng vị riêng của chúng đều khác biệt, một chút vị thú vị và một chút hương thơm chocolate nồng nàn mà chúng ta không thể bỏ qua.Không chỉ có những vị phổ biến thông thường như caramel hay đậu phọng mà còn có những vị hiếm như gừng, côn trùng, lavenver, nghệ tây…được đựng trong những màu xanh da trời đặc trưng của nhãn hiệu. Tiếc rằng việc chụp ảnh trong cửa hiệu được quản lí khá chặt chẽ nên không có tấm ảnh nào ngoài ảnh hộp kẹo chocolate mà tôi đã mua nhưng bên trong cửa hiệu thật sự rất lộng lẫy được trang trí rất tỉ mỉ, công phu khác biệt hoàn toàn với những tiệm cafe khác.Từ đây chúng ta có thể thấy được khẩu vị lẫn thị hiếu đặc biệt của người dân New York, một hương vị mà người ta không thể bỏ qua vừa sang trọng vừa hợp thời .


 Cho mùa Valentine thêm ấm áp
Những con búp bê đặc biệt cho ngày lễ tình nhân, ánh mắt của con MnM’s xanh lá thật đáng yêu.

Người ta nói rằng khi nói đến tình yêu thì chocolate không liên quan gì đến nguồn gốc của ngày lễ tình nhân.Khi ngậm trong miệng, chocolate tan chảy ở cuối lưỡi vừa cho người ta vị đăng đắng vừa ngọt ngọt; và cảm giác này dù đã trải qua nhiều lần nhưng ai cũng muốn nếm lại chúng nhiều lần và cảm giác đó rất giống với tình yêu của con người.

Các công ty chocolate không phải là bị giới hạn về số lượng sản xuất mà họ muốn mang lại cho khách hàng những món quà cho tháng hai đặc biệt, vừa thưởng thức chocolate vừa đắm chìm trong hương vị ngọt ngào mà chúng mang lại. Nếu đã có người mà mình yêu thương thì sẽ thật hạnh phúc biết mấy khi được cùng nhau chia sẻ vị ngọt ngào mà chocolate mang lại; còn nếu vẫn chưa tìm đựơc nửa kia của mình thì hãy tự thưởng cho bản thân mùi vị ngọt ngào đến run người của chocolate, trong trường hợp đã chia tay người yêu thì chính chocolate sẽ làm lấp đầy sự cô đơn trong tâm hồn của bạn.Nếu không hãy giống như câu hát cuối cùng trong một ca khúc rất thích hợp trong không khí buổi sớm mai lạnh lẽo của một ngày tháng hai My funny valentine của Chet Baker; “mỗi lần thưởng thức hương vị của chocolate làm cho tôi luôn cảm nhận được ngày valentine cùng sự rung động diệu kì của tình yêu “.Cuối cùng một ngày tháng hai,tôi chìm đắm trong cảm giác yêu thương với thành phố New York, tan chảy cùng ca khúc ngọt ngào của Chet Baker cùng hương vị ngọt ngào của chocolate trong buổi sớm mai lạnh lẽo nhưng lạ thay lòng tôi lại ấm áp vô cùng.

 

Cho mùa Valentine thêm ấm áp

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan