Chiếc nón thể hiện phong cách

22:11 29/08/2021

Người ta thường nói “Văn không phải là người” nhưng “nón là người”. Vì có câu: Hãy để mọi người đắn đo cái gì là thú vị nhất ở bạn: là bạn hay chiếc nón của bạn?

Share social

Chiếc nón thể hiện phong cách

 

 

 

Người ta thường nói “Văn không phải là người” nhưng “nón là người”. Vì có câu: Hãy để mọi người đắn đo cái gì là thú vị nhất ở bạn: là bạn hay chiếc nón của bạn? Điều này cũng nhằm nói đến vai trò của chiếc nón, phản ánh về con người cũng như tính cách của người đội nó.

 

Chiếc nón thể hiện phong cách

 

Chiếc nón phân loại

 

Chiếc nón thể hiện phong cách

 

Nếu đã từng yêu thích Cậu bé phù thủy Harry Potter, hẳn là bạn sẽ nhớ ngay đến Chiếc nón phân loại, dùng để lựa chọn và phân bổ các học sinh trong trường Hogwarts. Nó thật sự có quyền năng trong việc lựa chọn, ai sẽ là người phù hợp và xứng đáng với những gì họ mong muốn hướng tới, hay làm được trong cuộc đời của mình.
Vậy vì sao chiếc nón lại giữ một vai trò quan trọng trong việc “định đoạt” về số phận và tính cách của một ai đó như vậy? Nếu trở ngược thời gian, về công dụng sơ khai của chiếc nón, thì nó cũng chỉ là một vật dụng che chắn, giữ cho phần đầu tránh cái nóng và cái lạnh. Nhưng lịch sử nhân loại hình thành, xã hội phân chia, cũng là lúc chiếc nón lên ngôi, giúp phân biệt địa vị của một cá nhân trong cộng đồng và xã hội. Và người ta có thể phân biệt đâu là vua, là chủ, và đâu là tôi tớ thông qua chiếc nón họ đội trên đầu.

 

Ngày nay, dù chiếc nón đã không còn giữ vai trò lịch sử của nó, trong việc phân chia đẳng cấp xã hội, nhưng nón vẫn là biểu tượng của thời trang và đẳng cấp. Nó không chỉ góp phần tạo điểm nhấn cho gương mặt, mà còn có thể giúp định hình một phong cách cá nhân khác biệt.

 

Chiếc nón thể hiện phong cách

 

Lịch sử của những chiếc nón là lịch của quyền lực và địa vị xã hội

 

Chiếc nón - tính người

 

Những chiếc nón ngày nay đã trở nên vô cùng đa dạng, bất cứ ai cũng có thể chọn cho mình một chiếc phù hợp với sở thích và công dụng, trong việc bảo vệ đầu và da mặt tránh nắng, gió. Và với người yêu thời trang , nón còn để thể hiện những nét riêng và tạo sự khác biệt trong phong cách của mình. Từ đây, nón nghiễm nhiên phản ánh một phần tâm lý, hay mong muốn của người dùng nó.

 

Chiếc nón thể hiện phong cách

 

Loại trừ các chi tiết trang trí và màu sắc, nón còn lại những kiểu dáng cơ bản. Việc lựa chọn kiểu dáng và hình thức chiếc nón như thế, cũng phần nào nói lên tính cách của bạn.

 

- Các kiểu nón mang đặc trưng của mỗi quốc gia như nón lá, sombrero, kufi…: Bạn là người đa năng, tâm hồn cởi mở và luôn sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ

 

- Nón thủ công, thuộc dòng nón được thiết kế riêng cho trang phục: Hẳn nhiên bạn là người sành điệu, và bên trong đó là sự kiêu hãnh, và mang tâm hồn cổ điển.

 

Chiếc nón thể hiện phong cách

 

Những chiếc nón cầu kỳ luôn gợi lên nét đẹp cổ điển

 

Nón cap, các loại nón thể thao: Bạn là người năng động, yêu thích những hoạt động cộng đồng và luôn muốn thể hiện bản thân

 

- Nón beret, hay các loại nón vải ôm sát đầu: Với tâm ngọt ngào và dịu dàng, bạn là người mềm mại, và yêu thích những điều lãng mạn trong cuộc sống

 

- Nón beanies, các loại nón cho mùa đông: Điều này thực sự nói lên vẻ ngoài lạnh lùng, khá độc lập của bạn, Nhưng sâu thẳm bên trong, bạn là người tình cảm và sống nội tâm

 

- Nón được bởi khăn và các loại headband: Cá tính và bốc đồng là những gì thuộc về bạn. Điều này còn cho thấy bạn là người của công chúng và đề cao cái tôi của mình.

 

Chiếc nón thể hiện phong cách

 

Những chiếc nón mùa đông mang lại vẻ đẹp nữ tính và bí ẩn

 

Chiếc nón thể hiện phong cách

 

Phong cách nón choàng đầu ấn tượng

 

Lựa chọn nón phù hợp

 

Có câu: nếu bạn chọn một chiếc nón không vừa vặn thích hợp thì cũng giống như bạn đang phài mang một đôi giày chật chội. Vì vậy, sẽ khá là quan trọng trong việc chọn lựa một kiểu nón phù hợp với khuôn mặt cũng như tính cách của bạn.

 

Chiếc nón thể hiện phong cách

 

Về cơ bản, nếu bạn muốn khuôn mặt của mình trông thon và dài hơn, thì chọn kiểu nón có chóp cao, kết cấu nón có đường gân dọc, chéo. Nón với các chi tiết trang trí được “bày biện” ở phần vành nón, cũng giúp kéo dài khuôn mặt, vì giúp tạo độ cáo cho phần mắt. Và ngược lại, nếu cần “rút ngắn” khuôn mặt, thì bạn chọn nón chóp thấp, vành rộng hơn vùng xương gò má. Sau đây, là một số gợi ý các kiểu nón phù hợp cho một vài khuôn mặt

 

Chiếc nón thể hiện phong cách

 

Khuôn mặt oval

 

Đây là khuôn mặt thích hợp để “chưng diện” tất cả các kiểu nón. Tuy nhiên, tốt nhất cho phong cách này vẫn là các kiểu nón vành rộng, nhưng không rộng quá vai. Vành nón mềm và phẳng. Kiểu dáng nón này sẽ giúp cho khuôn mặt cân đối của bạn sự sang trọng tuyệt đối.

 

Chiếc nón thể hiện phong cách

 

Khuôn mặt tròn

 

Điều cần làm với khuôn mặt này là chọn kiểu nón có thể kéo dài khuôn mặt ra. Bạn có thể chọn kiểu nón có vành không đều, chóp nón cao và các đường kẻ để trang trí nón

 

Chiếc nón thể hiện phong cách

 

Khuôn mặt vuông

 

Khuôn mặt này cần xóa đi các góc cạnh và làm khuôn mặt như dài hơn. Vì vậy, nên chọn nón có vành không đều, phần chóp cao và có độ lõm. Tốt nhất là đội lệch sang một bên.

 

Chiếc nón thể hiện phong cách

 

Khuôn mặt chữ nhật

 

Chọn nón có vành tròn đầy cũng nhằm xóa đi các góc cạnh trên khuôn mặt. Nên chọn nón có vành có thể úp ngược. Không nên chọn loại chop cao, vành nhỏ, chúng sẽ làm khuôn mặt này dài hơn

 

Chiếc nón thể hiện phong cách

 

 Khuôn mặt thuôn dài

 

Khuôn mặt này cần tạo sự đầy đặn, vì vậy nên chọn loại chóp thấp và vành rộng, có thể úp ngược lên

 

Chiếc nón thể hiện phong cách

 

Khuôn mặt tam giác

 

Điều cần làm với khuôn mặt này là mở rộng phần trán. Chọn nón có vành và chóp nón không đối xứng, nhằm tạo hướng nhìn cao cho khuôn mặt

 

Chiếc nón thể hiện phong cách

 

Khuôn mặt kim cương

 

Ngược lại với khuôn mặt tam giác, khuôn mặt này cần làm hẹp phần trán. Vì vậy chọn loại nón có chọp đổ để che bớt phần trán, và phần vành trung bình nhằm giữ cho phần cằm không quá hẹp. Nên đội nón lệch sang một bên.

 

Chiếc nón thể hiện phong cách

 

Hãy thử làm nên một phong cách khác biệt với nón

 

Chiếc nón thể hiện phong cách

 

thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan