Che giấu tàn nhang- chỉ là chuyện nhỏ !

22:11 29/08/2021

Với làn da Châu Á, tàn nhang không trở thành vấn đề lớn của nhiều chị em phụ nữ. Nhưng với những phụ nữ bị tàn nhang trên mặt làm mất đi vẻ tự tin của mình thì mẹo trang điểm che giấu tàn nhang chắc chắn sẽ rất hữu ích.

Share social

Với làn da Châu Á, tàn nhang không trở thành vấn đề lớn của nhiều chị em phụ nữ. Nhưng với những phụ nữ bị tàn nhang trên mặt làm mất đi vẻ tự tin của mình thì mẹo trang điểm che giấu tàn nhang chắc chắn sẽ rất hữu ích. Cùng Yes24 điểm qua một vài vấn đề xung quanh những đốm nâu đáng ghét này, và xem có cách nào để che đậy chúng không nhé.

 

Tàn nhang xuất hiện từ đâu nhỉ ?

 

Trước hết, chúng ta cần hiểu cụ thể về tàn nhang. 

 

Che giấu tàn nhang- chỉ là chuyện nhỏ !

 

Tàn nhang là những chấm nhỏ và phẳng ở trên da, thường chuyển từ màu nâu sang đen, kích thước từ những chấm rất nhỏ đến các đốm vài mm (thông thường nhỏ hơn 5mm).

 

Tàn nhang chứa các sắc tố da gọi là Me-la-nin. Melanin( tiếng Hi Lạp: mèlas: có nghĩa là đen) là những vết tàn nhang hoặc có màu đỏ, nâu hoặc đen, xuất hiện từ quá trình ôxi hoá các men của Tyrosin, ở con người sẽ xuất hiện sự đổi màu của da, tóc hay mắt.

 

Che giấu tàn nhang- chỉ là chuyện nhỏ !

 

Tàn nhang thường xuất hiện ở những người có làn da sáng, và ở những vị trí dễ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như mặt, cổ, ngực, vai, tay… Với phụ nữ Việt Nam, thường gặp nhất là tàn nhang trên mặt.

 

Có 3 yếu tố khiến cơ thể bạn có tàn nhang.

 

Tàn nhang do ánh nắng: Sau khi đi nắng, hoặc hoạt động cường độ cao dưới ánh nắng và thiếu biện pháp bảo vệ, da bạn sẽ xuất hiện tàn nhang. Đây là hình thức nhẹ nhất của những đốm nâu này. Vì theo nghiên cứu, tàn nhang do ảnh hưởng của ánh mặt trời sẽ mờ dần đi sau 1 thời gian và khi cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn. 

 

Che giấu tàn nhang- chỉ là chuyện nhỏ !

 

Nhưng càng nhiều tuổi, khi làn da của người phụ nữ bị lão hóa thì cường độ xuất hiện của tàn nhang càng nhiều hơn, và hầu như không có hy vọng sẽ mất đi. Vì thế, bảo vệ da khỏi ánh nắng là việc cấp thiết bạn cần làm, kể từ lứa tuổi đôi mươi.

 

Tàn nhang do di truyền: điều này hiếm gặp ở phụ nữ Việt Nam. Nhưng là vấn đề của cơ địa phụ nữ Châu Âu, Bắc Mỹ… Tàn nhang dạng này thường xuất hiện ở những người da trắng, tóc vàng, tóc hung đỏ, và di truyền theo gen trội. 

 

Che giấu tàn nhang- chỉ là chuyện nhỏ !

 

Tàn nhang là biểu hiện của bệnh: việc nổi tàn nhang đôi khi là biểu hiện của một số loại bệnh như: u xơ thần kinh, lão nhi, ung thư da…Vì thế, khi tàn nhang tự nhiên xuất hiện trên da của bạn, hoặc ở những vị trí khác thường và khi bạn không hoạt động nhiều dưới ánh nắng… bạn nên đi khám để biết chắc nguyên nhân xuất hiện của nó.

 

Tàn nhang- trang điểm sao nhỉ?

 

1. Tập trung cho đôi mắt

 

Bạn phải thu hút ánh nhìn của người đối diện vào đôi mắt của bạn để đánh lạc hướng cho những nốt tàn nhang. Hãy học cách làm cách nào để trang điểm được đôi mắt đẹp. 

 

Che giấu tàn nhang- chỉ là chuyện nhỏ !

 

Một lưu ý nhỏ: vì bạn có làn da trắng, nên dùng bút kẻ mắt có màu nâu hoặc xám, tránh dùng màu đen vì nó quá tương phản với làn da của bạn. 

 

2. Phát huy công dụng của kem nền

 

Đây là bước vô cùng quan trọng để bạn che giấu đi tàn nhang trên gương mặt mình. 

 

Che giấu tàn nhang- chỉ là chuyện nhỏ !

 

Nếu bạn chỉ có 1 vài đốm tàn nhang thì phấn nền hoàn toàn có thể “hô biến” chúng khỏi khuôn mặt bạn

 

Hai màu kem nền bạn nên sử dụng là dạng kem nền nước có màu da và màu nâu. Bạn có thể dùng rời hai loại, hoặc khéo léo pha hai loại kem nền này với nhau để có được màu kem nền phù hợp nhất với làn da của mình.

 

Dùng miếng bọt biển tán đều kem nền trên toàn bộ khuôn mặt, đặc biệt chú ý hai gò má và phần sống mũi vì đây là nơi có mật độ tàn nhang và nám nhiều nhất.

 

3. Sử dụng kem che khuyết điểm

 

Bạn nên sử dụng thêm kem che khuyết điểm để hỗ trợ cho kem nền. Vì đôi khi, với màu sắc và sự xuất hiện nhiều của vết tàn nhang, kem nền chưa đủ sức để che đậy chúng. 

 

Che giấu tàn nhang- chỉ là chuyện nhỏ !

 

Vì thế, sau khi đã phủ lớp kem nền, bạn nên dặm thêm một lớp kem che khuyết điểm lên những vùng da có nhiều đốm tàn nhang và đậm màu. Nhưng nhớ là, hãy sử dụng kem che khuyết điểm có màu nhạt hơn màu kem nền để làm sáng hơn vùng da cần che.

 

Nên chọn kem che khuyết điểm có màu tông màu vàng hơn là màu hồng. Và chỉ nên dặm một lớp mỏng, sao cho đồng đều với lớp kem nền bạn đã phủ.

 

Trị liệu cho làn da nám, tàn nhang như thế nào?

 

Có một số cách mà chị em thường sử dụng vì giá thành rẻ, như: thoa nước chanh, đắp mặt nạ có chứa chanh, dưa leo… Những cách này cũng phát huy tác dụng trong việc làm mờ tàn nhang, nhưng thực tế lại khiến da dễ bắt nắng hơn. Vì thế, hãy sử dụng khi bạn chắc chắn rằng mình ít khi phải tiếp xúc với ánh nắng. Nếu không, đây chưa phải là cách tốt nhất mà bạn nên dùng. 

 

Che giấu tàn nhang- chỉ là chuyện nhỏ !

 

Hãy nhớ luôn bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời

 

Các thương hiệu mỹ phẩm lớn luôn có những sản phẩm chuyên biệt trong việc điều trị nám và tàn nhang. Không quá khó để bạn mua được một sản phẩm điều trị nám và tàn nhang cho riêng mình với giá cả phù hợp.  

 

Che giấu tàn nhang- chỉ là chuyện nhỏ !

 

Những cô nàng tàn nhang vẫn đẹp, đầy sức hút và trẻ trung đấy chứ 

 

Biết cách trang điểm che giấu tàn nhang và những nhược điểm trên khuôn mặt sẽ giúp bạn luôn tự tin vào chính mình. Yes24 chúc các bạn đẹp hơn mỗi ngày!

 

Che giấu tàn nhang- chỉ là chuyện nhỏ !

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan