Chế độ ăn như thế nào để ngăn ngừa và trị gàu

22:11 29/08/2021

Có nhiều loại thực phẩm có thể hỗ trợ bạn trong việc trị gàu cũng có những loại khiến tình trạng nặng hơn. Cùng tìm hiểu nhé!

Share social

Nguyên nhân gây ra gàu có rất nhiều như da khô, các loại mỹ phẩm như sáp, keo tóc. Cho đến thói quen gội đầu không đủ sạch hoặc do các bệnh lý gây nên. Cũng có thể do các loại nấm ký sinh trên da đầu gặp môi trường thuận lợi, cụ thể là dầu da đầu sẽ khiến những loại nấm này phát triển và tạo ra gàu.

Chế độ ăn như thế nào để ngăn ngừa và trị gàu
 

Việc trị gàu cũng có rất nhiều cách. Bạn có thể sử dụng các loại dầu gội chuyên trị gàu hoặc sử dụng các loại thực phẩm có thể giảm tình trạng gàu này.


Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu những loại thực phẩm đó nhé!


Thực phẩm trị gàu hiệu quả


Đầu tiên là các thực phẩm có chứa vitamin B6. Nếu cơ thể bị thiếu vitamin B6 sẽ khiến da bị khô và điều này trực tiếp dẫn đến gàu xuất hiện. Bạn cần sử dụng các loại thực phẩm có chứa vitamin B6 như: chuối, thịt gà ,gà tây, cá hồi và cải bó xôi.

Chế độ ăn như thế nào để ngăn ngừa và trị gàu
 

Thứ 2 là các loại thực phẩm có chứa omega-3. Như bạn đã biết omega-3 rất có lợi cho da và giúp da giữ nước. Điều này giúp da dầu bạn khỏe và không bị gàu. Những loại thực phẩm có chứa omega-3 bao gồm: cá mòi, cá hồi, cá ngừ, hạt lanh, quả óc chó, đậu đỏ, đậu nành.

Chế độ ăn như thế nào để ngăn ngừa và trị gàu
 

Những loại thực phẩm cần tránh


Ngoài những loại thực phẩm hỗ trợ chữa gàu tốt ra thì cũng có những loại thực phẩm bạn cần hạn chế ăn nếu không tình trạng gàu sẽ càng thêm nặng. 


Cụ thể là trà và cà phê, những loại này khiến bạn tiết nước tiểu nhiều hơn và mồ hôi ra nhiều hơn. Điều này khiến da bạn khô hơn và làm da bị gàu.

Chế độ ăn như thế nào để ngăn ngừa và trị gàu
 

Một nguyên nhân nữa đó là do sự dư thừa chất béo bão hòa. Nếu cơ thể quá dư thừa chất béo này sẽ tạo ra nhiều dầu da đầu. Đây là thức ăn cho nhiều loại nấm và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Các tế bào da sẽ bị phân hủy và tróc ra tạo nhiều gàu hơn. Có rất nhiều loại thực phẩm có thể khiến bạn nạp chất béo bão hòa. Chủ yếu tập trung trong các nguồn thực phẩm động vật như thịt đỏ, thịt gia cầm và các sản phẩm từ sữa. Các loại đồ nướng hoặc chiên rán có hàm lượng chất béo bão hòa cao.

Chế độ ăn như thế nào để ngăn ngừa và trị gàu
 

Trên đây là 1 vài kiến thức về gàu mà bạn nên nắm để tránh việc trị hoài mà không dứt. Chúc bạn thành công và luôn xinh đẹp.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan