Channing Tatum và những vai diễn làm nên sự nghiệp

22:11 29/08/2021

Thuở nhỏ là một cậu bé mắc chứng khó đọc bị xếp vào lớp dành cho trẻ tự kỳ, trưởng thành như một vũ công thoát y và rồi làm hàng nghìn chị em phụ nữ khao khát khi trở thành một diễn viên hạng A. Con đường đời thú vị này của Channing có lẽ chính là...

Share social

Thuở nhỏ là một cậu bé mắc chứng khó đọc bị xếp vào lớp dành cho trẻ tự kỳ, trưởng thành như một vũ công thoát y và rồi làm hàng nghìn chị em phụ nữ khao khát khi trở thành một diễn viên hạng A. Con đường đời thú vị này của Channing có lẽ chính là những chất liệu làm nên những vai diễn đa sắc màu của Channing Tatum, một người đàn ông quyến rũ bởi sự nam tính, mạnh mẽ, có khi lãng tử, có khi khí khái, cương trực, có khi ngốc nghếch, đáng yêu.

 

Channing Tatum và những vai diễn làm nên sự nghiệp

 

Channing Matthew Tatum sinh ngày 26 tháng 4 năm 1980 tại một thị trấn nhỏ ở Alabama với 4 dòng máu chảy trong người là Ai-len, Đức, Pháp và Mỹ. Ba anh làm việc trong ngành xây dựng còn mẹ là một tiếp viên hàng không, họ thường xuyên bận rộn nên Channing dành phần lớn thời gian của mình với bà nội. Chính bà là người giúp anh vượt qua thử thách đầu tiên trong đời: chứng khó đọc.

 

Channing Tatum và những vai diễn làm nên sự nghiệp

 

Channing Tatum từng bị xếp vào lớp học của những trẻ tự kỷ, nhưng rồi anh cũng dần vượt qua khi tìm đến những môn thể thao. Bóng đá, bóng chày, võ thuật, bóng bầu dục,… đều được Channing thử qua. Cũng nhờ thần kinh vận động được rèn luyện từ thuở nhỏ đó mà ngày nay chúng ta được thấy một diễn viên Channing Tatum nhanh nhẹn trên màn ảnh. Học hết cấp 3, Channing được học bổng tại Đại học Glenville State nhờ vào tài năng trên sân bóng bầu dục của mình. Thế nhưng, anh bất ngờ bỏ học và trở về quê nhà, lao mình vào cuộc đời và thử sức với nhiều công việc khác nhau.

 

Channing Tatum và những vai diễn làm nên sự nghiệp

 

Tuổi trẻ của Channing Tatum trải qua rất nhiều công việc. Từ công nhân xây dựng, người mẫu ảnh, nhân viên bán hàng, nhảy hiphop trên đường phố và cả… vũ công thoát y. Có một thời Channing nổi tiếng tại một hộp đêm địa phương với nghệ danh Chan Crawford. Nhớ về những bồng bột sục sôi tuổi trẻ này, Channing từng chia sẻ rằng anh không hề xấu hổ hay hối tiếc vì “Không phải ai cũng có cơ hội được ngắm nhìn thế giới như tôi. Khi được trao cho cơ hội để khám phá cuộc sống, tôi mới phát hiện ra tình yêu nghệ thuật, viết lách và diễn xuất.”

 

Chính trong thời gian làm việc tại hộp đêm, Channing lọt vào mắt xanh của công ty đào tạo người mẫu Abercromnie & Fitch nhờ chiều cao 1m85 và thân hình rắn rỏi của mình. Anh góp mặt vào video ca nhạc “She Bangs” của Ricky Martin vào năm 2000, sau đó là quảng cáo Pepsi và dần dần là những vai phụ đầu tiên trong phim truyền hình CSI: Miami, Coach Carter, Havoc, She;s the Man rồi dần dần tiến tới vai diễn đột phá trong Step Up và những bom tấn hành động, lãng mạn khác,… Hãy cùng nhìn lại chặng đường đời thứ 2 cũng thú vị không kém của Channing Tatum qua những vai diễn!

 

Step Up (2006) – vai diễn bước ngoặc

 

Channing Tatum và những vai diễn làm nên sự nghiệp

 

Đây gần như là vai diễn “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đối với sự nghiệp diễn xuất chớm nở của Channing Tatum. Bởi lẽ, thời điểm trước khi bộ phim ra mắt, cả Hollywood dường như đã quá chán ngán với thể loại phim của những anh hùng hành động hay kinh dị. Ngược lại, sự sôi nổi, khát khao trẻ trung đầy nhựa sống của dàn diễn viên cùng với vũ đạo đẹp mắt và âm nhạc thời thượng của Step Up trở thành một sức hút mạnh mẽ cho khán giả đến rạp.

 

Channing Tatum và những vai diễn làm nên sự nghiệp

 

Mặt khác, vai anh chàng Tyler quần thụng mê hiphop nhưng lại ưa quậy phá đến nỗi bị phạt quét dọn công ích lại quá gần gũi với một thời nông nổi, bồng bột và say mê vũ điệu đường phố của Channing Tatum. Sự nhập vai của anh khiến không ít người phải trầm trồ vì một số động tác vũ đạo đòi khỏi khả năng chuyên môn cao mà chỉ có những vũ sư mới có thể thực hiện được. Vậy mà Channing vào vai một cách dễ dàng và làm xiêu lòng khán giả bởi sự ngờ nghệch, hiếu thắng và cả quyết tâm, nung nấu, tình cảm chân thành trong bước đầu chập chững khám phá cuộc đời.

 

Step Up bất chấp những đánh giá hời hợt của giới phê bình vẫn giành được thành công vang dội tại phòng vé với doanh thu hơn 119 triệu đô, tạo cảm hứng phát triển thêm 3 phần tiếp theo mà vẫn ăn khách. Tuy vậy, với Channing Tatum, một thành công to lớn không kém ở vai diễn này còn là mối lương duyên của anh và người vợ hiện tại – Jenna Dewan, người bạn diễn trong phim -  cô nàng nhỏ bé múa ballet, kiễng chân mà có thể nâng lên cả một anh chàng cao to lực lưỡng.

 

G.I.Joe: The Rise of Cobra (2009) – anh hùng hành động

 

Trong một tuyệt phẩm hành động giàu cảm xúc như G.I.Joe: The Rise of Cobra, đan xen giữa những mưu đồ lớn làm thay đổi thế giới của tập đoàn vũ khí, chính phủ, sức hút từ những bi kịch cá nhân tiềm tàng trong sự thù hằn của thủ lĩnh Mãng Xà, Ninja áo trắng Bão Ảnh, những cá nhân mang nét đặc sắc riêng, áp lực dồn lên vai chính là sĩ quan Duke của Channing Tatum là rất lớn.

 

Channing Tatum và những vai diễn làm nên sự nghiệp

 

Channing Tatum và những vai diễn làm nên sự nghiệp

 

Tuy vậy, Channing vẫn có thể làm hài lòng khán giả trong khí chất của một tướng lĩnh trẻ đảm nhận một trọng trách lớn, cái nhìn cương nghị trướckẻ thù và sự quả cảm, lăn xả trong những pha hành động ở căn cứ quân sâu bên dưới sa mạc Ai Cập, nhào lộn giữa đường xá nhộn nhịp Paris hay trên tảng băng khổng lồ ở Cực Bắc.

 

The vow (2012) – người đàn ông của tình yêu và gia đình

 

Channing Tatum và những vai diễn làm nên sự nghiệp

 

Cứ tưởng Channing Tatum chỉ là một anh chàng thô kệch, cục mịch chỉ biết lăn xả đánh đấm, ấy vậy mà bước đầu đóng phim tình cảm trong Dear John (2010), Channing lại làm “điêu đứng” các khán giả nữ trong vai một chàng trai si tình. Nhưng phải đến The Vow, sự trưởng thành trong thể loại này của Channing mới được khẳng định trong một tình yêu sâu sắc, chững chạc và cũng rất thiêng liêng.

 

Channing Tatum và những vai diễn làm nên sự nghiệp

 

Channing Tatum và những vai diễn làm nên sự nghiệp

 

Bên cạnh một Rachel McAdam ngọt ngào như kẹo, Channing Tatum vào vai rất đạt là một người yêu, người chồng vững chãi, rắn rỏi để nương tựa. Không chỉ có vậy, anh diễn rất đạt nội tâm xáo trộn như tơ vò của nhân vật. Đó là nỗi thống khổ của một người đàn ông bị vợ lãng quên do chứng mất trí nhớ, nỗi tuyệt vọng trong những nỗ lực bất thành, sự yếu ớt trong nỗi đau và cả sự mạnh mẽ, tình yêu say đắm khi nỗ lực từng ngày, từng bước làm vợ yêu mình lại một lần nữa. Có lẽ, người xem sẽ chẳng thể nào quên được ánh mắt tuyệt vọng của anh khi vào vai Leo trong phim: “Làm thế nào để đứng trước mặt người phụ nữ mình yêu, tự nhủ với bản thân rằng đã đến lúc mình phải ra đi…”   

 

21 Jump Street (2012) – quý ông diễn hài

 

Channing Tatum và những vai diễn làm nên sự nghiệp

 

Một lần nữa, anh Channing Tatum không nói nổi một câu đùa lại làm khán giả bất ngờ khi góp mặt vào một bộ phim đậm chất giải trí, hài hước như 21 Jump Street. Cùng với người bạn thân thiết – diễn viên, biên kịch, nhà sản xuất Jonah Hill, cả hai trở thành một bộ đôi cảnh sát ngỗ nghĩnh, tham gia vào một nhiệm vụ khó nhằn là… trở lại làm con nít. Người khù khờ, vạm vỡ, kẻ hậu đậu, lém lỉnh, họ trở thành một cặp bài trùng “đại náo” trường trung học, mấy phen suýt chết rồi chiến thắng kẻ thù một cách hài hước nhất,… Channing và Jonah làm nên một phiên bản khác, dí dỏm hơn, đời thường hơn và “bromance” hơn so với cái bóng của Men In Black.

 

Hóa thân vào vai “trai nhảy” trong bộ phim Magic Mike (2012) về những vũ công thoát y, hóa thân thành người lai sói lái phi thuyền, chiến đấu ngoài vũ trụ trong một dự án được đầu tư công phu như Jupiter Ascending (2015) hay thử sức với thể loại phim tâm lý được giới phê bình đánh giá cao như Foxcatcher (2014),… Channing Tatum đang chứng sức quyến rũ của mình, không phải chỉ là cơ bắp mà là một tinh thần dám thử sức, đón nhận thách thức và không ngần ngại làm mới, làm lạ bản thân mình.

 

Channing Tatum và những vai diễn làm nên sự nghiệp

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan