Chán việc, nghỉ làm, đề tài muôn thuở của dân công sở

22:11 29/08/2021

Mỗi buổi sáng thức dậy, nghĩ đến việc đến công ty như một cực hình, tinh thần uể oải và chán nản. Bạn nên làm gì tiếp theo đây? Tiếp tục công việc hay chọn “phương án 2” với ngã rẽ mới cho cuộc đời.

Share social

Mỗi buổi sáng thức dậy, nghĩ đến việc đến công ty như một cực hình, tinh thần uể oải và chán nản. Bạn nên làm gì tiếp theo đây? Tiếp tục công việc hay chọn “phương án 2” với ngã  rẽ mới cho cuộc đời.

 

Tất nhiên không thể để tình trạng này tiếp diễn mãi, phải tìm cách thay đổi tình trạng hoặc đưa ra một quyết định làm mới cuộc đời. Bài viết chia sẻ với mọi người một số cách để chào tạm biệt “chán việc” về lâu về dài, ngăn chặn không cho chúng trở lại nữa. Hãy tham khảo nhé.

 

Chán việc, nghỉ làm, đề tài muôn thuở của dân công sở

 

Tâm trạng của bạn như thế nào vào mỗi buổi sáng thức dậy và nghĩ đến việc đi làm.

 

Truy tìm nguyên nhân gây chán

 

Đa phần câu trả lời sẽ là sự tẻ nhạt trong công việc, mọi thứ lặp đi lặp lại không có gì mới mẻ, một số khác chán việc vì chế độ thăng tiến, lương bổng không như mong đợi. Hoặc cũng có một số ít trường hợp là do đuối việc, stress kéo dài dẫn đến nản và muốn nghỉ. Cần phải tìm ra nguyên nhân chính xác mới có hướng tháo gỡ.

 

Chán việc, nghỉ làm, đề tài muôn thuở của dân công sở

 

Tìm lại cái TÔI đang dần mờ nhạt

 

Bạn có nhớ lần cuối cùng bạn hạnh phúc như thế nào khi được sếp đánh xuất sắc trong một cuộc họp trước toàn thể nhân viên, hay khen ngợi với bản báo cáo hoàn hảo. Công việc rất cần những lời khen ngợi như thế! Chúng ta làm việc không chỉ vì chữ TIỀN, mà còn là một cách để khẳng định năng lực bản thân, để mọi người biết bạn là ai, bạn có thể làm được những gì, để nhận được ánh mắt tôn trọng và ngưỡng mộ từ đồng nghiệp. Phải tìm mọi cách để khơi dậy sự đam mê bằng chính cái TÔI cá nhân đầy tính háo thắng, bạn mới có nhiệt huyết tìm đến sự hoàn hảo trong công việc.

 

Chán việc, nghỉ làm, đề tài muôn thuở của dân công sở

 

Khơi dậy đam mê, hứng thú công việc bằng chính cái TÔI của bạn

 

Đừng biến mình thành con virus lây bệnh

 

Đó là khi bạn đồng cảm với người đồng nghiệp đang chán việc, cả hai cùng than thở, cùng tỉ tê, người thứ 3, thứ 4, thứ 5….công ty chán ngắt, công việc chán ngắt, lương bổng chán ngắt…tất cả mọi thứ chán nản trở thành tiêu đề bàn tán trong mỗi bữa cơm trưa công sở khiến mọi người càng tâm trạng, càng mệt mỏi. Khi thấy mình có dấu hiệu chán việc, hãy đừng biến mình trở thành con virus lây bệnh cho tất cả mọi người nếu không muốn tình trạng càng tồi tệ hơn.

 

Chán việc, nghỉ làm, đề tài muôn thuở của dân công sở

 

Học cách hài lòng với cuộc sống

 

Khi chúng ta làm việc mà không có niềm hứng thú, làm cho xong, cho có, tư tưởng của bạn lúc này sẽ là làm việc vì mình cần có công việc và cần có tiền. Không hứng thú, không hăng say, không muốn khẳng định bản thân. Hãy thôi than thở và ngước nhìn xung quanh, bạn nên cảm thấy hạnh phúc vì mình có một công việc ổn định, ngồi phòng mát, ngày 8 tiếng trong khi nhiều người còn đội nắng đội mưa kiếm sống bên ngoài, làm việc không kể ngày đêm.

 

Đánh giá những gì bạn đã đạt được trong thời gian qua

 

Bạn gắn bó với công ty một năm, hai năm hay thậm chí năm năm, và vì lý cho chán việc, bạn muốn thay đổi môi trường. Hãy nhìn lại những gì mình đã đạt được trong thời gian qua so với mục tiêu trước đó, công việc đã cho mình những gì, và mình chưa làm được những gì, nếu như mọi thứ quá chậm chạp, bạn nhất thiết phải tìm ra nguyên nhân, do bản thân hay yếu tố khách quan. Nếu bản thân đã cố gắng nhưng môi trường làm việc không tạo cho bạn những cơ hội chuyển biến, quyết định đổi việc có thể sẽ là một cánh cửa mới tươi sáng hơn cho bạn.

 

Chán việc, nghỉ làm, đề tài muôn thuở của dân công sở

 

Vạch mục tiêu – lộ trình cuộc sống.

 

Điều cuối cùng, lời khuyên cho bạn là luôn luôn có sẵn mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, lên lộ trình sẵn cho cuộc sống của mình và làm tất cả, làm mọi việc dựa trên những mục tiêu có sẵn, để mọi thứ đi qua không uổng phí và tẻ nhạt, để bạn dễ dàng nhận ra sai lệch trong lộ trình và điều chỉnh kịp thời. Hãy cố gắng hoàn thành tốt mục tiêu 1 năm, 2 năm, 5 năm…khi bạn làm tất cả cho mục tiêu của mình, bạn sẽ biết cách hài lòng với những gì mình có.

 

Chán việc, nghỉ làm, đề tài muôn thuở của dân công sở

 

Làm mọi việc dựa trên những mục tiêu có sẵn, để mọi thứ đi qua không uổng phí và tẻ nhạt

 

Chán việc, nghỉ làm, đề tài muôn thuở của dân công sở

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan