Chăm sóc tóc sau kì nghỉ

22:11 29/08/2021

Tôi đã trải qua một kì nghỉ rất thú vị. Những kỉ niệm cùng với bãi biển xanh, dưới cái nắng chói chang có lẽ là động lực giúp tôi sống tích cực hơn, nhưng có một điều vẫn còn tồn tại trong cuộc sống thường nhật của tôi cùng với kỉ niệm đẹp đó là một mái tóc khô queo.

Share social

CHĂM SÓC TÓC SAU KÌ NGHỈ

 

 

 

Bài viết, Fashion webzine Snap: Kim Sun Hwa

 

Tôi đã trải qua một kì nghỉ rất thú vị. Những kỉ niệm cùng với bãi biển xanh, dưới cái nắng chói chang có lẽ là động lực giúp tôi sống tích cực hơn, nhưng có một điều vẫn còn tồn tại trong cuộc sống thường nhật của tôi cùng với kỉ niệm đẹp đó là một mái tóc khô queo.

 

Dưới cái nắng nóng gay gắt, và bị ướt sũng dưới nước biển rất mặn mà sợi tóc bạn không bị tổn thương thì chắc nó là sắt thép gì rồi. Cho nên bây giờ việc chăm sóc tóc sau kì nghỉ là khá cần thiết, hãy cùng nhau làm cho mái tóc thật mềm mượt,ngây ngất trong gió thu bằng các cách chăm sóc tóc nhé.

 

Chăm sóc tóc sau kì nghỉ

 

Dùng dầu gội đúng cách

 

Trước khi tiến hành chăm sóc đặc biệt thì thao tác chuẩn bị làm sạch da đầu và tóc sạch sẽ là cần thiết. Sau khi làm ướt tóc với nước ấm thì sẽ chia ra gội đầu làm hai lần. Vào lần đầu, bằng cách dùng móng tay gội da đầu một cách tỉ mỉ, vào lần gội đầu thứ hai sẽ gội đến phần tóc. Và sau khi lau sơ tóc bằng khăn khô ,chúng ta đi vào bước chăm sóc đặc biệt cho tóc hư tổn.

 

Lấy lại sức sống cho mái tóc

 

Làm cho mái tóc hư tổn trở lại như trước kia là một việc thực sự khó. Để hồi phục mái tóc mềm mại hơn từng chút, chúng ta cần các bước xử lí đặc biệt. Phương pháp điểu trị tăng dưỡng chất cho tóc hay sử dụng dầu hấp tóc cũng là một trong những cách chăm sóc tóc. Ở bước chăm sóc thứ 1, xuất hiện nhiều sản phẩm hấp tóc, điều trị cho tóc hư tổn. Trong số đó để lựa chọn và sử dụng tốt thường là những sản phẩm, sau khi gội đầu với dầu gội xong sẽ được bôi lên phần tóc hư tổn, chờ từ khỏang 5 – 10 phút rồi xả lại với nước. Và người ta bảo rằng nếu dùng mũ điện có chức năng xử lý nhiệt thì hiệu quả sẽ tốt hơn nên hãy cùng nhau tham khảo nhé.

 

Gỉa sử nếu bạn không thích những sản phẩm chăm sóc tóc chứa hóa chất thì các bạn có thể dùng cách hấp dầu từ thiên nhiên cũng tốt. Các bạn có thể trộn một ít bột mì với bắp cải tây nghiền rồi bôi lên tóc hay dùng lòng trứng để ủ tóc là những cách được biết đến khá rộng rãi. Đắp mặt nạ thiên nhiên cho tóc khoảng từ 1-2 lần/ tuần và gội lại cẩn thận sao cho nước chiết xuất đó không dính lại da đầu, như vậy sẽ có lợi cho tóc.

 

Thói quan hàng ngày tốt cho tóc

 

Hàng ngày, nếu thực hiện đều đặn sẽ trở thành thói quen giúp ích cho tóc. Cơ bản không  chỉ mang lại lợi ích cho tóc mà còn là thói quen tốt cho sức khỏe nên nếu thực hiện được bạn có thể thấy hiệu quả một công đôi chuyện. Đầu tiên những lọai thức uống lành tính như coca và cà phê không tốt cho sức khỏe của tóc.

 

Nên tăng cường tiếp nạp hoa quả như cà chua, đào.. và uống nhiều nước lọc sẽ rất tốt cho tóc. Cung cấp dưỡng chất cho tóc bằng việc tiếp nạp các lọai thực phẩm như cá, đậu, hạt có Protein phong phú và ăn các lọai rong biển tươi và rong biển khô chứa nhiều Iod, cũng mang lại rất nhiều lợi ích. Cách này cũng rất hữu ích đối với việc đề phòng tóc gãy rụng. Khi đi ra ngoài, việc ngăn chặn tia tử ngọai là cần thiết. Nhưng nếu đội nón kín mít trong một khỏang thời gian dài như thế cũng làm cho chân tóc có thể trở nên yếu đi và rắc rối về mồ hôi cũng có thể xảy ra, vì thế mà phải chú ý đến điểm này.

 

Chăm sóc tóc sau kì nghỉ

 

Vậy là chúng ta đã có thể phục hồi được mái tóc hư tổn do kì nghỉ gây ra bằng các phương pháp có thể thực hiện trong cuộc sống hàng ngày rồi, từ bây giờ hãy cùng nhau đón một mùa thu tươi mát nào.

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan