Chăm sóc tóc - Tạm biệt gàu ngày mưa ẩm ương

22:11 29/08/2021

Để chăm sóc tóc mùa mưa, hãy cùng Cafe Style tham khảo các kinh nghiệm dưới đây nhé:

Share social
Mưa có thể khiến tóc bạn ẩm ướt gây nên gàu và hư tổn. Vì nước mưa chứa nhiều bụi bẩn, khi thấm vào da đầu, dễ làm da đầu bị dơ và bết dính, tạo điều kiện thuận lợi cho vi nấm Malassezia gây gàu phát triển mạnh. Để tạm biệt gàu trong những ngày mưa ẩm ương, bạn cần biết những mẹo vặt chăm sóc tóc đúng cách sau đây nhé.
 

1. Gội đầu sạch sau khi bị ướt mưa


Nếu tóc bạn bị thấm nước mưa, lượng tạp chất trong nước mưa sẽ khiến tóc bạn bị rối tung và chẳng còn vào nếp như lúc đầu. Lúc này việc gội đầu  là cần thiết vì nếu không mái tóc sẽ bị hư tổn và có gàu do vi khuẩn và bụi bẩn có trong nước mưa. Nếu da đầu của bạn đã phát sinh gàu thì nên dùng dầu gọi, các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa thành phần Selenium Sulfide giúp tìm và đánh bay nấm gây gàu, giúp tóc sạch gàu và khỏe mạnh. 
 

Giữ da đầu sạch sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề về tóc vào mùa mưa. Tốt nhất bạn phải gội đầu 2 đến 3 lần mỗi tuần. Da đầu thường có xu hướng tiết ra nhiều mồ hôi khi trời quá nóng và có độ ẩm cao nên tóc thường bị thấm ướt, rất dễ bám bụi bẩn, gây cảm giác rít rất khó chịu trên tóc và da đầu.


Do đó, bạn nên gội đầu thường xuyên để làm sạch lớp muối và bụi bẩn bám trên tóc, sau đó dùng dầu xả làm sạch tóc nhé.


=> Tham khảo một số sản phẩm dầu gội đầu chất lượng TẠI ĐÂY.
 

2. Vệ sinh nón bảo hiểm


Vào mùa mưa như thế này, mũ bảo hiểm rất dễ bị ẩm. Nếu dùng trong một thời gian dài không được vệ sinh sạch, nó sẽ là môi trường rất lý tưởng cho các vi khuẩn, nấm phát triển – nguyên nhân gây ra các bệnh về da đầu, viêm chân tóc, gây ngứa da đầu rất khó chịu. Bạn nên phơi phần bên trong mũ dưới ánh nắng mặt trời để diệt vi khuẩn, nấm đồng thời giặt miếng lót mũ bảo hiểm ít nhất 1 lần/tuần.

Chăm sóc tóc - Tạm biệt gàu ngày mưa ẩm ương
Vệ sinh nón bảo hiểm.
 

3. Chế độ ăn uống phù hợp


Uống nhiều nước rất tốt cho da và tóc. Ăn những thực phẩm giàu protein và bổ sung nhiều trái cây, rau xanh vì nhóm này có chứa nhiều vitamin H, A và C, rất tốt cho tóc.  Đừng quên những loại thực phẩm như: thịt gà, trứng, cá, các sản phẩm từ sữa và các loại đậu và hạt,… vào thực đơn hàng ngày bởi chúng chứa lượng protein rất dồi dào.
 
Chăm sóc tóc - Tạm biệt gàu ngày mưa ẩm ương
Bạn đừng chủ quan về việc chăm sóc tóc những ngày mưa làm sao cho đẹp, tránh gãy rụng tóc nhé.
 

4. Hạn chế máy sấy tóc
 

Việc sử dụng máy sấy vào mùa mưa có thể khiến mái tóc chẻ ngọn và gãy rụng. Một khi mái tóc bị hư tổn nặng thì việc khắc phục và trị rụng tóc sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Do đó, bạn nên dùng khăn cotton loại tốt, lau khô nhẹ nhàng da đầu và tóc thay vì sử dụng máy sấy.
 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan