Chăm sóc da với cách rửa mặt đúng đắn

22:11 29/08/2021

Xin chào các bạn! Tôi là Kimtaeng. Hôm nay, tô sẽ nói về cách cleansing sao cho đúng. Thật ra, nếu ai đó nói khởi đầu của cách chăm sóc da là cleansing cũng không phải quá lời, vì nó cực kì quan trọng.

Share social

Chăm sóc da với cách rửa mặt đúng đắn

 

 

 

Xin chào các bạn! Tôi là Kimtaeng. Hôm nay, tô sẽ nói về cách cleansing sao cho đúng. Thật ra, nếu ai đó nói khởi đầu của cách chăm sóc da là cleansing cũng không phải quá lời, vì nó cực kì quan trọng. Tuy nhiên, nếu các bạn chỉ cho đó là “quá trình tẩy trang” đơn thuần thì đúng là sai lầm đấy.

 

Có một vấn đề đó là dù bạn đã rửa rất sạch da mặt nhưng chưa chắc đó là cách cleansing đúng và mang lại hiệu quả. Hôm nay, tôi sẽ trình bày các phương pháp rửa mặt đúng cách và công khai những bí quyết nhỏ trong cách quản lí da của mình cho các bạn.

 

Chăm sóc da với cách rửa mặt đúng đắn

 

■ Cleansing: Theo từ điển thì cleansing là việc ta làm sạch mặt, ngoài ra, nó còn là việc tẩy đi lớp trang điểm của các bạn nữa. Thực ra, cleansing trong từ điển tiếng Anh thì đó là bước làm sạch da, v.v… Tuy nhiên, nó cũng được dùng như một từ ngữ diễn đạt quá trình tẩy đi lớp trang điểm và trong từ điển quốc ngữ của Hàn Quốc thì nó cũng được biểu hiện với cùng một nghĩa như vậy.

 

Cleansing trong trường hợp trên chỉ đơn thuần diễn đạt nghĩa làm sạch lớp mỹ phẩm trang điểm trên mặt? Không phải như thế. Cleansing đóng vai trò làm sạch và mới vùng da không được khỏe mạnh và giúp loại bỏ chất thải sâu bên trong da.

 

Theo đó, nó không có nghĩa là việc làm sạch lớp trang điểm trên mặt mà nó là quá trình cần thiết nhất định phải thực hiện vì nó cung cấp độ ẩm cần thiết và loại bỏ các thành phần không cần thiết trên da chúng ta.

 

Yếu tố quan trọng của cleansing ngày càng trở nên quan trọng và vì thế mà có nhiều mẫu sản phẩm cleansing đua nhau ra đời. Đa dạng nhiều chủng loại. Hiện nay, những sản phẩm như cleansing oil, cleansing cream, cleansing tissue, cleansing foam, cleansing mousse, v.v… đều xuất hiện trên thị trường và mỗi loại đều mang một thương hiệu khác nhau, nhờ đó mà ta càng có thêm nhiều sự lựa chọn

 

Phải sử dụng sản phẩm cleansing thế nào mới đạt được hiệu quả tốt nhất và không gây kích ứng cho da? Trước hết, các bạn phải biết cách cleansing đúng đắn và hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn điều đó, đồng thời, tôi cũng trình bày cách cleansing của riêng tôi cho các bạn luôn.

 

Chăm sóc da với cách rửa mặt đúng đắn

 

 ● ● ● Cách làm sạch da đúng đắn ● ● ●

 

1. Trước hết, chúng ta phải rửa tay sạch sẽ

 

Là quá trình quan trọng nhất nhưng chúng ta vẫn hay bỏ quên điều này. Bàn tay chúng ta đầy các hạt bụi nhỏ li ti mà mắt thường không nhìn thấy được. Đi làm từ sáng đến chiều, đặc biệt là những ngày chúng ta dùng phương tiện đại chúng để đi lại, khi rửa tay, các bạn sẽ thấy bọt xà phòng màu đen xuất hiện trên đó cho coi.

 

Khi ra khỏi công ti, rõ ràng chúng ta đã rửa sạch tay rồi nhưng lúc trở vể trên tàu điện ngầm, rồi trên xe buýt sau đó là taxi, ít nhất cũng mất khoảng 30 phút, lúc đó, tay của chúng ta sẽ bị nhiễm bẩn. Lượng bụi mà chúng ta phải đối diện trong đời sống hằng ngày cũng tương đối nhiều. Thế đấy, nếu chúng ta rửa mặt bằng đôi tay đầy bụi thì đây đâu gọi là cleansing nữa? Vì vậy, chúng ta phải rửa sạch tay của mình trước đã.

 

2. Với lớp trang điểm, chúng ta phải dùng loại tẩy trang chuyên dụng mới được

 

Trong trường hợp như son môi hay phần trang điểm ở mắt, chúng ta phải dùng loại tẩy trang chuyên dụng mới được. Những chỗ như vùng da ngay mắt hay miệng đều là những chỗ nhạy cảm, do đó, chúng ta không thể dùng loại tẩy trang thông thường của những sản phẩm trang điểm khác để làm sạch chúng vì nó không sạch hết được đâu. Vậy nên, các bạn nhớ dùng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng nhé.

 

Trên vùng da nhạy cảm, các bạn có thể dùng bông cotton nhưng nhớ không được mạnh tay chà xát mà phải chùi nhẹ thôi đấy. Trước hết, các bạn thấm ướt bông cotton bằng remover rồi để lên vùng da nhạy cảm đó. Chừng 30s sau, trong trường hợp tẩy trang cho môi thì các bạn hãy chà xát nhẹ và lau đi lớp son, còn mắt thì các bạn lau đi lớp trang điểm bằng cách đẩy nhẹ phần bông theo chiều từ trong ra ngoài. Trong trường hợp của đường kẻ mắt, các bạn hãy lau một phần cố định bằng bông cotton rồi sau đó hãy dùng tăm bông làm sạch lớp chì vẽ ở giữa các hàng mi nhé.

 

Chăm sóc da với cách rửa mặt đúng đắn

 

3. Làm sạch da bước 1

 

Với những bạn da khô thì dùng cleansing oil hay cleansing cream đều được cả, còn những bạn da dầu thì dùng cleansing tissue hay cleansing water lại rất tốt. Các bạn dốc lấy một lượng vừa phải rồi lau sạch lớp trang điểm của bề mặt ngoài của da. Khi thực hiện bước mát xa da mặt trong bước làm sạch da bước đầu tiên, các bạn đừng làm quá lâu. Nếu mát xa quá lâu thì ngược lại, những cặn dư của phấn trang điểm tan ra sẽ xâm nhập tiếp lên da chúng ta nên các bạn nhớ đừng làm quá 1-2 phút nhé.

 

Đặc biệt khi dùng cleansing oil, các bạn nhất định phải dùng tay khô, và thêm vào quá trình tạo bọt ánh sữa (quá trình mát xa tạo ánh sữa bằng cách thêm nước vào oil), như vậy, các bạn có thể làm sạch da một cách đơn giản mà không để lại cặn bã gì cả.

 

4. Làm sạch da bước 2

 

Chúng ta nên dùng cleansing mousse hay cleansing foam tùy theo sở thích của từng cá nhân. Da khô hay da dầu có thể tùy ý trong việc chọn lựa giữa 2 sản phẩm này. Nhưng chú ý khi dùng cleansing foam thì các bạn đừng thoa nó trực tiếp lên da mà hãy tạo bọt trước rồi dùng nhé

 

Làn da chúng ta trở nên nhạy cảm do bị kích thích nên dù gì đi nữa chúng ta cũng nên tạo bọt rồi thoa lên mặt, sau đó rửa sạch vẫn là cách hữu hiệu nhất. Sự hiểu nhầm dễ xảy ra ở đây chính là việc các bạn rửa sạch da thật mạnh theo hướng trên dưới ^^; các bạn đừng rửa như thế mà hãy tận dụng phần bọt đã tạo thoa đều lên má, trán, mũi và cằm rồi làm sạch da. Dùng ngón tay các bạn mát xa thật nhẹ nhàng theo vòng tròn nhé

 

5. Rửa sạch lại bọt bằng nước ấm

 

Bước này cũng quan trọng lắm. Chúng ta phải hứng nước vô tay rồi hất nước đó lên mặt để loại bỏ phần bọt trên mặt. Đặc biệt, nếu chúng ta để lại cặn trên trán hay mép tóc thì sẽ không tốt nên các bạn nhớ làm sạch cả những chỗ đó luôn nha.

 

6. Rửa sạch thêm bằng nước lạnh cũng rất cần thiết

 

Rửa lại bằng nước ấm không phải là hết, các bạn cũng cần rửa thêm bằng nước lạnh nữa. Tôi chưa bao giờ bỏ qua bước này. Các bạn cứ làm nhiều lần cho tới khi thấy ngón tay mình như muốn lạnh cóng hết lên ấy! Khi kết thúc quá trình cleansing, nếu rửa thêm bằng nước lạnh thì da mặt các bạn sẽ ẩm hơn, vì nó có thể se khít lỗ chân lông nên sẽ làm da chúng ta thêm đàn hồi.

 

Cleansing là một quá trình nói dễ cũng không phải dễ, nói khó cũng không phải khó, mà nó chỉ chiếm nhiều thời gian của chúng ta; ít nhất nó cũng mất khoảng 30 phút, có khi lên tới 1 tiếng đồng hồ, nhưng vì nó quan trọng nên ta không thể bỏ qua. Trên đây là những cách tôi giới thiệu với các bạn nhưng nếu các bạn cũng có cách riêng thì cứ tận dụng nó thôi. Và hơn hết, chúng ta phải thực hiên nó thật cẩn thận, tỉ mỉ. Hãy nhớ điều này, các bạn nhé

 

Dạo này, có nhiều yêu cầu bên đài truyền hình phát nhiều chương trình về cách chăm sóc da và thỉnh thoảng, tôi cũng thấy ngại khi có bạn hỏi cách chăm sóc sao cho tốt nhất. Dù vậy tôi vẫn vui lắm vì mình được tin tưởng mà. Sau đây, tôi sẽ công khai bí quyết cleansing và chăm sóc da cho các bạn nhé.

 

● ● ● Cách làm sạch da của riêng Kimtaeng ● ● ●

 

1. Rửa mặt buổi sáng

 

Tôi không dùng sản phẩm cleansing khi rửa mặt vào buổi sáng. Da tôi thuộc loại da thường nên độ ẩm cũng được cân bằng, nhưng nếu đổi mùa thì cũng có khi da bị khô nên việc dùng nhiều sữa rửa mặt vào buổi sáng, tôi lại không làm thường xuyên. Vào buổi sáng, tôi dùng nước vo gạo để rửa mặt. Cái này phiền phức một chút nhưng lại là bí quyết đầu tiên trong việc chăm sóc da của tôi!

 

2. Làm sạch lớp trang điểm

 

Tôi dùng cleansing oil, cleansing foam hoặc cleansing mousse. Sau khi đi đâu đó về, trước hết, tôi sẽ rửa sạch tay, sau đó, tôi dùng remover chuyên dụng để lau đi lớp trang điểm ở mắt. Tôi lau phấn trên bầu mắt bằng bông cotton rồi dùng tăm bông tỉ mỉ làm sạch lớp trang điểm còn lại của mắt ~ Vào những ngày tôi trang điểm mắt, việc tẩy trang cho nó có khi mất hơn 5 phút. Nếu có thể thì các bạn nên làm nó thật cẩn thận nhé.

 

Sau đó, các bạn lấy một lượng vừa phải cleansing oil thoa lên mặt đã khô nước rồi xoa nhẹ lên da, thêm bước tạo bọt ánh sữa rồi sau đó làm sạch da nhé. Bước này mất khoảng 3 phút. Đừng làm lâu quá vì không tốt đâu. Những khi các bạn dùng cleansing foam, sau khi rửa sạch dầu trên da, các bạn tạo bọt vừa đủ bằng lòng tay rồi thoa đều lên mặt. Tôi cũng dùng bubble maker nhưng việc quản lí bubble maker lại vô cùng phiền phức.

 

Mỗi ngày, chúng ta đều phải giặt nó rồi làm khô, phơi nắng, những công việc này thật không dễ chịu gì nên tôi cứ làm đại bằng tay thôi. Nếu điều chỉnh lượng nước với không khi bằng tay rồi làm thì chúng ta có thể tạo bọt nhiều hơn so với bubble maker đấy.

 

Dùng phần bọt đó, các bạn thoa đều lên mặt theo vòng tròn rồi làm sạch mặt, đừng kích thích da quá mạnh đấy nhé. Bước này mất khoảng 15-20 phút. Các bạn nhớ, chỉ làm nhẹ thôi. Sau khi lau sạch nó bằng nước ấm, trước khi xả lại với nước lạnh, các bạn hãy rửa bằng nước trà xanh. Các bạn pha nước lạnh với trà xanh theo một lượng vừa đủ rồi rửa lại mặt nha. Cuối cùng, các bạn rửa lại thêm lần nữa bằng nước lạnh.

 

Với các bước trên, tôi cũng tốn khoảng 30-40 phút. Cũng thấy chán, thấy phiền phức, đôi khi thấy rắc rối nữa nhưng phải làm đầy đủ các bước thế này thì ngày hôm sau tôi mới thấy thoải mái và dễ chịu được.

 

Chăm sóc da với cách rửa mặt đúng đắn

 

Các bạn có biết sự thật này không?

 

Người ta nói, một ngày, nếu không tẩy lớp trang điểm mà để nguyên rồi đi ngủ luôn thì da các bạn sẽ già đi thêm 5 ngày. Trong 2 ngày thì sẽ già thêm tới 10 ngày. Có nhiều trường hợp làn da tự dưng lại trở nên lão hóa nhanh đến không ngờ, khiến chúng ta không trở tay kịp. Vậy nên, các bạn hãy chú ý và chăm sóc da mình cho đầy đủ nhé.

 

Các bạn thấy thế nào khi xem qua phần hướng dẫn của tôi nào?

 

Thật ra, điều tôi nói đây có thể các bạn đã biết nhưng những bước làm sạch da chẳng hề dễ dàng chút nào.

 

Những bạn nào quen với việc cứ tẩy trang đại, cứ tạo bọt sơ sơ rồi thoa lên mặt cho trắng xóa hết cả lên thì từ bây giờ, dù có phiền phức một chút nhưng mong rằng các bạn hãy thực hiện việc rửa sạch mặt cho thật cẩn thẩn và tỉ mỉ nhé. Chẳng mấy chốc các bạn sẽ thấy làn da của mình trở nên sáng đẹp ngay thôi. Tất cả chúng ta hãy thật tỉm mỉ trong việc làm sạch da và cùng trở nên xinh đẹp nào

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan