Chăm sóc cho hàm răng ngọc ngà

22:11 29/08/2021

Hàm răng trắng sáng luôn là mong muốn của tất cả mọi người, bởi răng đóng một vai trò quan trọng trong tương tác xã hội hàng ngày. Cùng Yes24 điểm qua một vài nguyên tắc và mẹo nhỏ để “makeup” cho hàm răng nhé!

Share social

Hàm răng trắng sáng luôn là mong muốn của tất cả mọi người, bởi răng đóng một vai trò quan trọng trong tương tác xã hội hàng ngày. Khi chúng ta trò chuyện, nói cười hay ca hát, hàm răng luôn là điếm nhấn thu hút mọi ánh nhìn. Vì thế, tất nhiên chúng ta luôn mong có được hàm răng sáng bóng và trắng khỏe. Cùng Yes24 điểm qua một vài nguyên tắc và mẹo nhỏ để “makeup” cho hàm răng nhé!

 

Nguyên tắc thứ 1: Chăm chỉ đánh răng, vệ sinh lưỡi và chăm sóc nướu

 

Nếu như trong quá trình chăm sóc da, việc tẩy trang và rửa mặt thật sạch luôn được đề cao thì việc làm sạch răng cũng có vai trò vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe và thẩm mỹ của bạn.

 

 

         Chăm sóc cho hàm răng ngọc ngà

 

Đánh răng sau mỗi bữa ăn ít nhất là 2 lần/ ngày vào mỗi sáng và tối là cách đơn giản dễ dàng nhất để loại trừ vi khuẩn. Tốt nhất, bạn hãy đánh răng sau mỗi bữa ăn để hạn chế tối đa các mảng bám lên răng. Các axit và vi khuẩn hình thành trong khoang miệng không chỉ gây ra hôi miệng, mà còn khiến bạn dễ bị sâu răng nữa.
Sau khi đánh răng, bạn có thể sử dụng thêm chỉ tơ nha sỹ để chà sạch các kẽ răng một cách hoàn toàn. 

 

Chăm sóc cho hàm răng ngọc ngà

 

Bạn nên chọn các loại bàn chải có mặt chải lưỡi để bảo vệ khoang miệng. Lưỡi cũng giống như răng, cũng tiếp xúc với thức ăn và có các mảng bám tích tụ. Vì thế, chải sạch lưỡi sẽ diệt trừ tận gốc vi khuẩn gây hôi miệng.
Bạn lưu ý một điểm nhé: việc sử dụng nước súc miệng cần được tư vấn bởi nha sỹ để bạn có thể lựa chọn được một loại nước súc miệng phù hợp và sử dụng đúng cách.

 

Chăm sóc cho hàm răng ngọc ngà


 
Massage nhẹ nhàng nướu răng cũng là cách để thúc đẩy lưu thông máu quanh ranh, chống viêm nướu. Bạn có thể sử dụng bàn chải đặc biệt cho nướu hoặc dùng ngón tay sạch để massage nhẹ.

 

Nguyên tắc thứ 2: Đến nha sỹ thường xuyên

 

Với một vài người, đến nha sỹ đôi khi là nỗi e sợ, ngại ngần. Nhưng dứt khoát, việc khám răng và tư vấn định kỳ từ nha sỹ luôn mang đến những kết quả tốt nhất cho hàm răng của bạn. 

 

Chăm sóc cho hàm răng ngọc ngà

 

Hãy khám răng định kỳ 3 tháng một lần để sớm phát hiện những triệu chứng mà răng miệng của bạn gặp phải, khử sạch mảng bám răng, lấy cao răng để răng luôn bóng khoẻ bạn nhé.

 

Nguyên tắc 3: chọn son, trang sức và trang phục phù hợp

 

Son môi là thứ gần gũi với răng miệng của bạn nhất, vì thế đây cũng là điểm bạn cần đặc biệt lưu ý nhé: Hãy chọn các màu son giúp răng bạn trắng hơn. 

 

Chăm sóc cho hàm răng ngọc ngà

 

Các màu khuyên dùng là đỏ, tím hồng hoặc hồng phớt. Son bóng cũng là một loại son được khuyến khích dùng.

 

Chăm sóc cho hàm răng ngọc ngà 

Bạn nên hạn chế mặc trang phục màu trắng, nhưng lại nên đeo trang sức bạc hoặc bạch kim thay cho trang sức bằng vàng!

 

Làm trắng răng tự nhiên bằng: Rau quả cứng và giòn

 

Bạn biết không, rau quả cứng và giòn, chẳng hạn như cà rốt, cà chua bi, dưa chuột, bông cải xanh, củ sắn… là sự lựa chọn tuyệt vời để làm trắng răng tự nhiên.

 

Chăm sóc cho hàm răng ngọc ngà

 

Nhờ tính chất mài mòn tự nhiên của các loại rau quả cứng và giòn này mà vết bẩn và các vết ố từ bề mặt của răng sẽ được làm sạch, việc nhai thường xuyên còn làm cho răng khỏe mạnh hơn nữa đấy.

 

Làm trăng răng tự nhiên bằng: Dâu tây

 

Một loại thuốc không tốn kém mà khắc phục được rất nhiều nhược điểm từ hàm răng bị xỉn, ố để đạt được hàm răng trắng chính là dâu tây nghiền. Các axit malic tìm thấy trong hỗn hợp này thật tuyệt vời, nó làm việc như một chất làm se, giúp bạn thoát khỏi sự đổi màu của hàm răng.

 

Chăm sóc cho hàm răng ngọc ngà

 

Bạn cũng có thể cho thêm một chút nước soda vào hỗn hợp dâu tây nghiền trên để hoàn thiện hơn quá trình làm sạch răng. Nước soda được phát hiện có công dụng diệu kỳ để tiêu diệt các vi khuẩn trong miệng, nguyên nhân chính gây hôi miệng.

 

Làm trắng răng tự nhiên bằng: Dầu ô liu, vỏ cam, nước chanh hoặc dấm trắng

 

Bạn cũng có thể chà nhẹ răng bằng một miếng bông tẩm dầu ô liu, bằng vỏ trái cam hoặc nhỏ một vài giọt chanh (hoặc dấm trắng) lên bàn chải và chà răng nhẹ nhàng, có thể bạn sẽ thấy được những tác dụng không ngờ đấy. 

 

Chăm sóc cho hàm răng ngọc ngà

 

Tuy nhiên, hãy nhớ chỉ chà răng nhẹ nhàng và sử dụng 1 lần/ ngày thôi bạn nhé!

 

Chăm sóc răng để bạn trở nên cuốn hút hơn

 

Khi tiến hành một cuộc khảo sát dành cho đàn ông, về những người phụ nữ mà đàn ông không thể cưỡng lại, bạn biết 1 trong 7 đáp án được đưa ra nhiều nhất là gì không? Đó chính là một người con gái có nụ cười đẹp.
Nếu một cô gái có một bộ răng 9-6-3-0 thì thật là quá tệ. Bởi một cô gái có hàm răng đều, trắng và sáng bóng luôn khiến đàn ông phải lao đao. Như thế có nghĩa là cô ấy biết tự chăm sóc bản thân mình- một người đàn ông đã trả lời như vậy. 

 

Chăm sóc cho hàm răng ngọc ngà

 

Còn chần chờ gì nữa, bạn hãy quan tâm và chăm sóc răng miệng của mình thật chu đáo nhé. Nếu muốn kết quả nhanh và tốt hơn, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một sản phẩm làm trắng răng chuyên nghiệp. Hãy đến nha sỹ để bạn được tư vấn và làm răng đúng cách nhé

.
- Mỹ Hạnh-

 

Chăm sóc cho hàm răng ngọc ngà

 


 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan