Cắt tóc tại nhà - Lưu ý không làm liều

22:11 29/08/2021

Bạn có thể cắt tóc tại nhà nhưng đây là việc không đơn giản và đừng làm liều. Cùng xem những lưu ý quan trọng khi tự thực hiện việc này ngay tại nhà nhé!

Share social

Tự mình cắt tóc hay cắt tóc tại nhà giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, tôi vẫn không ủng hộ việc này. Nhưng nếu một ngày với tình thế bắt buộc bạn phải thực hiện làm đẹp tóc ngay tại nhà trong thời gian gấp gáp hãy nhớ những lưu ý sau đây để không trở thành “kẻ liều mạng”. Cùng xem đó là gì nhé!

Cắt tóc tại nhà - Lưu ý không làm liều
 

Một nhà tạo mẫu tóc hàng đầu có trụ sở tại New York tên Erickson Arrunategui đã đưa ra công thức và lưu ý khi thực hiện tự cắt tóc tại nhà. Để xem anh ấy đã gợi ý những gì cho chúng ta nhé. Bắt đầu nào.


Đầu tư dụng cụ phù hợp với nhu cầu


Nếu bạn muốn tự cắt tóc ngay tại nhà, lời khuyên đầu tiên là hãy đầu tư 1 cây kéo cắt tóc chuyên dụng. Các loại kéo có sẵn tại nhà bạn hoàn toàn không phù hợp với công việc cắt tóc. Để có một vết cắt hoàn hảo, một cây kéo tốt là cần thiết. 

Cắt tóc tại nhà - Lưu ý không làm liều
 

Một vài dụng cụ khác cần đó là kẹp cá sấu và lược. Lược bạn nên dựa vào tóc của mình để lựa chọn phù hợp. Nếu tóc dài và xoăn hãy chọn lược thưa còn nếu tóc thẳng và suôn mượt hãy chọn lược dày.


Tóc ướt thì đừng cắt


Bạn thường thấy các thợ chuyên nghiệp bên ngoài thường làm tóc ướt khi cắt và nghĩ cũng nên làm giống vậy khi ở nhà. Điều đó không đúng đâu. Các thợ chuyên nghiệp có nghiệp vụ và khả năng làm vậy còn bạn thì có thể làm hỏng tóc của mình. Tóc khi bị ướt thường bị co lại và độ dài sẽ không chuẩn xác khi tóc khô. Vì vậy nếu không muốn bị thiếu chính xác khi cắt tóc thì đừng nên thực hiện khi tóc ướt.

Cắt tóc tại nhà - Lưu ý không làm liều
 

Tạo điểm cắt


Nếu muốn cắt bỏ ngọn tóc hãy cắt theo chiều dọc. Tuyệt đối không cắt theo chiều ngang vì đường cắt sẽ không theo hướng bạn nghĩ. Chỉ những người có tay nghề mới có thể thực hiện theo ý muốn. Bạn không nên thử nếu không muốn hư mái tóc của mình.


Các video trên mạng hơi “hư cấu”


Đừng nên tin những video hướng dẫn cắt tóc trên mạng bởi vì chúng hơi “hư cấu”. Để có thể làm như vậy thì những người làm video đã cắt hỏng rất nhiều hoặc họ là những người chuyên nghiệp. Chắc chắn bạn không thích tóc hỏng nhiều lần trước khi thành công chứ nhỉ? 


Bạn có thể bắt đầu với những nhát cắt từ phía sau rồi từ từ, thật chậm chuyển ra phía trước. Hãy cẩn thận và từ từ khi thực hiện. 


Tóc xoăn có thể thực hiện cắt dễ dàng hơn tóc thẳng. Bạn có thể tự tin cắt theo mong muốn.

Cắt tóc tại nhà - Lưu ý không làm liều
 

Không nên cố gắng kéo dài lọn tóc và chỉ cần giữ nguyên trạng thái. Chỉ cắt bỏ phần đuôi. Nếu các phần tóc ngắn khiến bạn khó chịu vì hợp với tổng thể hãy để chúng hòa quyện tự nhiên vào các lớp tóc dài hơn là được.


Với các bạn có kiểu tóc ngắn. Một lời khuyên là để nguyên trạng và ra salon nhờ các thợ chuyên nghiệp thực hiện. Tóc ngắn rất khó xử lý dù là đối với dân chuyên chứ đừng nói gì đến người mới bắt đầu.

Cắt tóc tại nhà - Lưu ý không làm liều
 

Ở trên là các lưu ý nếu bạn muốn tự cắt tóc tại nhà. Hãy thật cẩn thận vì không dễ sửa lại tóc hư và rất tốn kém. Chúc bạn thành công!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan