Cẩm nang thẩm mỹ: Dưỡng da qua các độ tuổi

22:11 29/08/2021

Ở tuổi đôi mươi, bạn xinh đẹp cho dù bạn làm bất cứ điều lạ mắt khác người để tăng nhan sắc rạng rỡ của tuổi trẻ. Nhiều thiếu nữ trang điểm thật đậm, viền mắt thật đen, bóng mắt sáng ngời kim nhũ, môi hồng san hô hay màu đỏ tím lạ lùng...

Share social

Cẩm Nang Thẩm Mỹ:


DƯỠNG DA QUA CÁC ĐỘ TUỔI

 

 

Cẩm nang thẩm mỹ: Dưỡng da qua các độ tuổi

 

• Khi bạn đôi mươi


Ở tuổi đôi mươi, bạn xinh đẹp cho dù bạn làm bất cứ điều lạ mắt khác người để tăng nhan sắc rạng rỡ của tuổi trẻ.  Nhiều thiếu nữ trang điểm thật đậm, viền mắt thật đen, bóng mắt sáng ngời kim nhũ, môi hồng san hô hay màu đỏ tím lạ lùng …. Bạn đang thử đủ cách trang điểm, cho tới khi nhuần nhuyễn.

 

Lời khuyên của những thẩm mỹ viên nhà nghề: đừng bao giờ xâm thẩm mỹ ở tuổi đôi mươi, bạn sẽ hối tiếc về sau. Bạn cứ thử và tập trang điểm với mọi màu sắc mới để tạo kinh nghiệm trang điểm và tìm cho mình một sắc thái riêng. Nên dùng kem chống nắng và nên chọn màu mờ nhạt "sheer" rất đẹp cho lứa tuổi của bạn.

 

• Ở độ tuổi 30


Bắt đầu dùng những sản phẩm dưỡng da là đúng thời điểm. Nên bắt đầu bằng "serum' để dưỡng da. Những lằn nhăn nho nhỏ đầu tiên đã xuất hiện ở những vùng quanh mắt là dấu hiệu da lão hóa, ở một số người, còn thấy xuất hiện những nếp nhăn ở quanh môi, và phần trán nữa. Làn da mặt cũng sẽ cảm giác khô hơn, màu sắc của làn da cũng kém vẻ tươi mát. Đó là do sự sinh sản tế bào da mới bắt đầu chậm  lại. Những loại serum dùng cho mắt giúp làm co tế bào, tránh da bị chảy xệ và tan bớt màu quầng thâm dưới mắt.

 

Lời khuyên của những chuyên viên thẩm mỹ ngành dưỡng da là hãy tránh xa những loại kem thoa mắt có chứa chất sodium chloride hay chất isopropyl myristate. Hai loại hóa chất này có thể làm hỏng lớp da mỏng manh quanh mắt và làm cho da rất khô.  Đây cũng là thời kỳ bạn gái nên cẩn trọng hơn khi trang điểm. Làn da của tuổi 30 không còn khỏe mạnh và mịn màng như tuổi đôi mươi nữa. Khi trang điểm nên dùng kem lót để giúp cho làn da trơn tru trước khi bắt đầu trang điểm. Nên dùng kem dưỡng ẩm (moisturizing) và concealer dưới mắt để giúp nâng làn da chung quanh mắt. Không nên vẽ đường viền mắt màu đen trông nặng nề, chỉ nên dùng màu chì than hay màu nâu đôi mắt sẽ trông nhẹ nhàng hơn. Nếu dùng mascara chỉ nên đánh lên hàng mi trên để gợi chú ý vào phần trên của đôi mắt mà che lấp phần sưng, quầng thâm của mí mắt dưới.  


   
• Khi bạn 40 tuổi


Hãy dưỡng ẩm cho da. Tránh dùng phấn khô.  Độ tuổi này, chưa già, nhưng làn da đã bắt đầu khô, cảm giác căng và hơi ngứa sau khi rửa mặt, da đã mất nhiều nước.  Thời gian trôi qua, làn da đã phơi bày dưới ánh sáng mặt trời rất nhiều. Tia sáng mặt trời là kẻ thù của da, tàn phá làn da nhanh chóng nhất, nhất là khi ở tuổi đôi mươi bạn đã từng phơi nắng, đi chơi nhiều ngoài trời mà không đội nón bảo vệ cho da, bây giờ là lúc những kẻ thù từ tia sáng mặt trời bắt đầu lộ diện trên da. Chung quanh đôi mắt đã kém tươi, tế bào da bắt đầu nhão, và da mỏng dần đi. Serum sẽ không còn đủ tác dụng nữa, nhiều làn da trở nên quá dầu, hay quá khô. Thời kỳ này chúng ta cần dùng loại kem dưỡng da chứa nhiều chất dưỡng ẩm hơn (rich moisturizer) và dùng thêm kem làm trắng da để giúp những tế bào mỏi mệt được tươi sáng trở lại.

 

Ở độ tuổi 40, khi trang điểm bạn vẫn cần thoa kem lót cho làn da láng mịn và ăn phấn, nhưng tốt nhất bạn nên kem dưỡng ẩm moisturizer có chứa chất chống lão hóa (anti-aging) sau khi dùng phấn nền (foundation). Không nên dùng phấn phủ nữa vì phấn khô sẽ làm lộ rõ những nếp nhăn trên da. Vẽ đường viền mí mắt dưới với màu lợt, và nên dùng son màu lợt, thêm chút bóng môi sheer gloss để nhìn thấy làn da tươi lên.

 

• Khi bạn 50 tuổi

 

Ở tuổi 50, phụ nữ vẫn còn trẻ và đẹp nếu biết gìn giữ làn da luôn trong tình trạng không thiếu nước. Khi làn da bị khô, những nếp nhăn sẽ xuất hiện lộ liễu hơn, nhất là chung quanh mắt và môi, dấu hiệu tuổi già rõ rệt nhất. Đó là vì tế bào mất đi tính độ co dãn. Hãy dùng sản phẫm dưỡng da có chứa  vitamin A retinol-based giúp tế bào săn chắc lại và màu sắc làn da đều đặn bớt nám do tuổi tác. Nên dùng đều đặn và kiên nhẫn để thúc đẩy sự sinh sản tế bào mới và collagen. Nên dùng kem dưỡng da vào ban đêm trước khi đi ngủ (night cream). Trong khi bạn ngủ, chất kem sẽ thẩm thấu từ từ và mang lại nhiều kết quả hơn.    Kem dưỡng mắt Eye Lift Cream rất tốt để săn chắc tế bào chung quanh đôi mắt.


Ở độ tuổi 50 và sau đó, nên trang điểm thật nhẹ nhàng. Càng ít son phấn, càng trông trẻ hơn tuổi, đó là sự thật.  Nên dùng son phấn màu tự nhiên. Nếu có thể, không nên vẽ bóng mắt nữa hoặc chọn màu thật lợt đánh sương sương ở mí trên. Có thể chuốt mascara màu đen nhưng chỉ chải ở lông mi trên mà thôi.

 

Cẩm nang thẩm mỹ: Dưỡng da qua các độ tuổi

 

 

                                                                                                                           Model      : Sella Trương
                                                                                                                           Make up  : Phúc Nghĩa
                                                                                                                           Photo     : Ngô Nhật Huy

 

Cẩm nang thẩm mỹ: Dưỡng da qua các độ tuổi

 

 

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan