Cảm hóa làn da khô

22:11 29/08/2021

Trời trở lạnh bạn cảm thấy da khô ran và nứt nẻ. Khi lớn tuổi bạn lại thấy da mỏng dần, khô và nhăn. Bạn bứt rứt, bạn khó chịu vì làn da không còn mịn màng, màu mỡ như xưa dù bạn đã tận tâm chăm sóc, nâng niu làn da của mình lắm lắm, làm sao đây?

Share social

“CẢM HÓA” LÀN DA KHÔ

 

 

Trời trở lạnh bạn cảm thấy da khô ran và nứt nẻ. Khi lớn tuổi bạn lại thấy da mỏng dần, khô và nhăn.  Bạn bứt rứt, bạn khó chịu vì làn da không còn mịn màng, màu mỡ như xưa dù bạn đã tận tâm chăm sóc, nâng niu làn da của mình lắm lắm.

 

Vì sao da khô?

 

Hiện tượng nước bốc hơi tự nhiên:

- Không khí khô lạnh hay quá nóng càng kích thích quá trình thất thoát nước trên bề mặt da.
- Tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời mỗi ngày mà không có sự bảo vệ.
- Các tia cực tím không những làm khô da mà còn làm biến đổi hoạt động của các tế bào, tạo ra các nếp nhăn, lão hóa và ung thư da.


Thường xuyên rửa mặt:


Rửa mặt quá thường xuyên giúp làn da luôn sạch, làm thông thoáng các nang lông. Thế nhưng, tiếp xúc thái quá với nước và các loại sản phẩm chăm sóc da sẽ phá hủy lớp bảo vệ bên ngoài làm da mất đi khả năng tự bảo vệ. Tốt nhất bạn nên sử dụng sản phẩm chăm sóc da không chứa thành phần gây hại như cồn, dầu khóang, lanolin (mỡ cừu)…


Tuổi tác và chế độ chăm sóc da hằng ngày kém:


Đến một độ tuổi nào đó, cơ cấu tự bảo vệ của da bạn sẽ lão hóa, khả năng hồi phục kém. Làn da có khuynh hướng khô đi vì quá trình tái tạo tế bào da mới chậm dần.


Thuờng xuyên tẩy tế bào da chết:


Lớp tế bào da chết bên ngoài chính là lá chắn bảo vệ của làn da. Khi chúng bị bào mòn mà các lớp tế bào mới không kịp hình thành sẽ làm làn da trở nên mỏng hơn, dễ bay hơi và mất nước.

 

Bạn đã chăm sóc da đúng cách?


Bạn không thể cưỡng lại xu hướng khô hóa làn da.  5 cách sau đây sẽ giúp bạn:

Bước 1: Xông hơi bằng nước ấm.
Buổi tôí trước khi đi ngủ, xông mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm khoảng 1 – 1,5 phút. Hơi nóng tụ lại làm giãn nỡ lỗ chân lông.

 

Cảm hóa làn da khô


Bước 2: Rửa và làm sạch da mặt.
Sau khi lỗ chân lông nở ra, vỗ nước vào mặt và cổ của bạn. Lấy một lượng sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn vào lòng bàn tay rồi vừa massage vừa vỗ nước. Cẩn thận tránh vùng da nhạy cảm chung quanh mắt. Đối với da quá nhờn nên rửa nhẹ nhàng 2 lần.
Bạn nên dùng sản phẩm đặc chế phù hợp với da riêng mình. Tránh dùng sản phẩm chăm sóc da không tan trong nước. Nếu dùng bánh xà bông rửa mặt cần chắc chắn sản phẩm đó không chứa xút.


Bước 3: Dùng toner cung cấp độ cẩm cho da.

 

Cảm hóa làn da khô


Nhắm mắt lại, xịt toner lên khắp mặt và cổ. Tránh để sản phẩm tiếp xúc với mắt. Toner bổ sung lượng nước mà da mất đi trong ngày, giúp da hấp thu tốt hơn các loại kem dưỡng ẩm. Hãy luôn chọn các toner có thành phần là thảo dược và tinh dầu thiên nhiên. Tránh dùng toner có chứa cồn vì chúng gây tổn thương và làm khô da.


Bước 4: Dùng kem dưỡng ẩm bảo vệ da.

 

Cảm hóa làn da khô


Xoa một lượng vừa đủ kem dưỡng ẩm theo chiều ngược (hướng) lên. Tác dụng của kem dưỡng ẩm là rất lớn vì nó thẩm thấu vào lớp da ngoài cùng để liên kết các tế bào chết lại với nhau, tạo nên một tấm chắn tuyệt vời ngăn chặn sự thoát hơi nước dưới bề mặt da, cho da bạn cảm giác thật mịn màng mềm mại.

 

Chăm sóc da hằng tuần thật cần thiết!

 

Bước 1: Tái tạo da
Sau khi xông hơi và rửa sạch da, tiếp tục sử dụng sản phẩm tẩy da chết có độ mạnh và liều lượng phù hợp với da bạn.  Bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì sau khi tẩy da chết. Vì thế nhiều người áp dụng biện pháp này thường xuyên và với cường độ ngày càng mạnh hơn. Nhưng họ đã sai lầm, vì làn da luôn có nguy cơ bị “tẩy da chết quá độ”. Lúc đó bạn sẽ phải chịu đựng những tổn thương không thể cứu vãn được.

Loại sản phẩm tấy da chết an toàn nhất là sản phẩm có chứa chất xúc tác từ thiên nhiên và acid hydroxy. Trong quá trình tẩy da không sử dụng lực cơ học như kỳ, kéo, nặn mụn, ngoại trừ trường hợp da có vấn đề nghiêm trọng như sẹo hay mụn trứng cá kinh niên…

Bước 2: Làm săn chắc da.
Sau khi được tẩy da chết bạn cần phải dùng ngay mặt nạ. Mục đích của mặt nạ là làm săn chắc lớp da ngoài cùng đang bị mỏng đi, bảo vệ da không bị tổn thương. Đắp mặt nạ khoảng 10 phút, sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

Người mẫu:       Oanh Yến

Trang điểm : Long Teendy

Bài:           Tú Lan

 

Cảm hóa làn da khô

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan