Cảm động bức thư mẹ đơn thân gửi cho con trai

22:11 29/08/2021

Sau này lớn lên con nhất định phải là một người tốt con biết không? Bởi vì mẹ không mong con lớn lên thành tài sẽ nuôi mẹ hay bao đáp mẹ chỉ con lớn lên giúp ích cho đời và sống đúng đạo lí làm người mà mẹ đã và đang sắp dạy con để con lấy đo làm hành trang bước vào đời được hoàn thiện hơn!

Share social
 

Gửi con trai của mẹ !

Sau này lớn lên con nhất định phải là một người tốt con biết không? Bởi vì mẹ không mong con lớn lên thành tài sẽ nuôi mẹ hay bao đáp mẹ chỉ con lớn lên giúp ích cho đời và sống đúng đạo lí làm người mà mẹ đã và đang sắp dạy con để con lấy đo làm hành trang bước vào đời được hoàn thiện hơn!
 

Cảm động bức thư mẹ đơn thân gửi cho con trai


Gửi con trai của mẹ.


Mẹ hy vọng ở con rất nhiều con biết không, mẹ đã là người mẹ thất bại trong hôn nhân. Nhưng mà mẹ không hề hối tiếc vì điều đó mẹ chưa bao giờ hối hận khi đơn thân nuôi con. Mẹ vất vả mẹ ngược xuôi mẹ làm những công việc mà thật sự mẹ chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm được nhưng lí do sao mẹ làm được, là vì con vì con đó Phúc của mẹ à. Bởi vì con là con của mẹ mẹ mang nặng đẻ đau mẹ ngồi vắt sữa cho con từng đêm thâu .


Cảm động bức thư mẹ đơn thân gửi cho con trai

Dù mỏi mệt đến đâu nhưng khi con cười thi moi đau khổ của mẹ tan biến hết.
 

Mẹ sanh mổ nhưng 10 ngày mẹ đã phai giặt đồ , rữa chén nấu ăn dọn dẹp nhà cửa. Mẹ làm hết mọi việc bởi vì mẹ không có đủ phước phần để được người mẹ “yêu thương “đở đần. Mẹ vừa chăm con vừa vắt sữa , vừa cho con ngủ, vừa tranh thủ nấu cơm . Mẹ vất vã bao nhiêu nhưng đổi lại mẹ được mot thiên thần đáng yêu! Một cậu con trai mà khi đi đến đâu ai cũng quý mến. Và nói sau này con lớn lên chắc chắn con là đứa trẻ thông minh và sẽ thành tài nuôi lại mẹ. Mẹ vui lăm khi nghe câu nói ấy nhưng….
 

Mẹ nói thật là mẹ không hi vong con đáp trả mẹ đâu con trai à. mẹ và cũng như bao người mẹ khác, mẹ chỉ biết mẹ cho đi. Mẹ không mong nhận lại, và con nên người đó là Hiếu rồi đó con .
 

Mẹ kể với con không để con biết ơn mẹ. Nhưng mẹ kể để con hiểu được mẹ đã hi sinh cho con nhiều. Nhưng mẹ chỉ mong ước 1 điều con lớn lên sẽ không như người đã bỏ rơi con, con phải là người đàn ông co trách nhiệm với gia đình với xã hội dù bất cứ điều gì có xảy ra con vẫn phải là một người con đạo đức con nhé. Nếu như con có tài mà con không có đức đó cug chỉ là vô dụng.
 

Và con hãy nhớ con là đứa trẻ được mẹ nuôi lớn , con không có tinh thương của một người ba thì sau nay lớn lên nhất định con phải là người đàn ông có trách nhiệm với những việc con làm . Con đừng làm khổ ai đó , như nổi khổ mà chính mẹ con , người mà nuôi con lớn khôn đã từng trải qua. Nếu con là người nhu thế mẹ đảm bảo con sẽ không bao giờ tồn tại. Và con sẽ không bao giờ có được hạnh phúc. Cho dù con có thành công nhu thế nào con có địa vị như thế nào trong mắt mẹ mẹ vẫn xem con là một kẻ không ra gì. Con hãy là sống và làm những điều mẹ sắp dạy con. Con muốn yêu ai đó yêu con thật lòng với con thì con hãy thật lòng và yêu thương họ trước .Con phải biết trước sau khi con nóng giận con phải biết kìm nén. Để tránh làm điều gì có hại có cả con và đối phương.
 

Cảm động bức thư mẹ đơn thân gửi cho con trai


Con hãy bình thản tâm hồn, giận quá sẽ mất khôn con trai à ( nhớ đó). Khi con muốn phán xét ai con hay đặt mình vào vị trí của họ, khi con được ăn no măc đẹp con hãy nghĩ đến những kém may mắn. Con hãy biết cho đi rồi con sẽ nhận lại. Con hãy biết san sẻ nhường nhìn cho nhau .


Con hãy học làm người trước con nhé , cuộc đời của mẹ . Đã sai rất nhiều vì thế mẹ hi vọng con trai của mẹ lớn lên sẽ không như mẹ , mẹ đã chuân bị mọi tinh thần để đối diện với nhũng câu hỏi của con sắp hỏi.
Mẹ ” tại sao con không có ba hả mẹ ? Con muốn được ba đưa đi chơi , tại sao bạn con có ba đưa đến lớp ? cô giáo kêu con tả bài văn về ba. ”
 

Mẹ sẽ trả lời với con ra sao để không làm tổn thương trai tim con thơ của mẹ . Me sẽ nói dối con được đến bao giờ .  Và khi mẹ nói thật con có chấp nhận được không ? Một là con sẽ hiểu và thương mẹ , hai là con sẽ xa lánh bạn bè mặc cảm và sinh ra những tính nết xấu bất cần đời và trở thành đứa trẻ hư hỏng rồi đổ thừa là do con không có ba nên con không được dạy dổ . Mẹ đã thấy những người đổ lổi nhu thế , mẹ hi vọng con trai của mẹ không như thế . Bởi vì mẹ sẽ . không bao giờ chấp nhận lý do hư hỏng đó con trai à .
 

Dù con có là ai hư hỏng hay nên người đều là con của mẹ đều là đứa mà mẹ đứt ruột đẻ ra mang thai đến ngày sinh nở bao nhiu khó nhọc chỉ mình mẹ rồi khi sinh con ra. Tại sao mẹ không như người bỏ con để tìm cuộc vui để tung tăng mà mẹ lại chọn cach nuôi con trong bao khó nhọc và lo toan. Thì tại sao con phải hư hỏng khi không có người Ba, mà con không nghĩ đến người mẹ của mình đã phải chịu đựng như thế nào khi vât vã nuôi mình khôn lớn . Từ khi lọt lòng đến những ngày tháng sau này .

 

me-don-than


Mẹ biết mẹ đang nói vấn đề hơi đi xa quá nhưng con à. Đó là bản năng của một người mẹ là những điều mà khi mang thai và sinh ra no đã nằm trong trí óc của một người làm mẹ rồi con à. Mẹ tin đó là điều không xa đâu bởi vì mai sau khi con lớn con sẽ ra đời, cuộc sông mới môi trường mới . Xã hội ngoai kia không như con nghĩ nên mẹ lường trước và nói những điêu nên nói.
 

Sinh con ra đau đớn vất vả là 1 phần, nuôi con cực khổ là 2 phần, nhưng để dạy con nên người mẹ lo toan 10 phần con à. Người ta nói mẹ gáng nuôi con mai này con nuôi lại mẹ hi vọng 1 phần là như thế.Nhưng mẹ hi vọng con ngoan gấp 100 lần ,mẹ không muốn mẹ thất bại trong cách dạy con. Nên mẹ làm nhiều nhưng mẹ chỉ cần nhận 1 kết quả, bởi vì cuộc sống không thể nói trước điều gì, biết mẹ có sống đến khi con đền đáp, nên mẹ chi mong con co đủ tài và đức đáng thân trâu bò này cực khổ nuôi con! Con trai mẹ xin lổi vì nói những điều này quá sớm. Nhưng mẹ tin con của mẹ sẽ sớm đọc được và nhận thức được, con còn bé thật nhưng ít nhiều tính cách con mẹ đã hiểu được phần nào.
 

Còn 1 điều mẹ muốn nói là con đừng bao giờ hận thù hờn oán sân si.  Hãy là một người đạo đức tâm thanh thản là được, con đừng bao giờ trách ai đó đã bỏ con mà hãy mang ơn họ đã bỏ con để con có thể có cơ hội là một con người tốt hơn, sống co trách nhiệm có ý nghĩa hơn. Mẹ hi vọng hi vọng nhiều. Mẹ mong con đừng lam mẹ thất vọng.


Con chỉ cần ngoan thế giới hãy để mẹ lo!


Đừng trách mẹ con trai nhé dù sao đi nữa mẹ vẫn có lổi với con, mẹ xin lổi nhưng con hãy cảm thông và thươngng mẹ mẹ không muốn con trách mẹ đâu.

Yêu con!

Đứa bé đáng thương của mẹ!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan