Cách nào "ngăn" ngán việc

22:11 29/08/2021

Sao công việc này chán qua! Tôi muốn nghỉ việc và tìm kiếm những thử thách mới!... đó là hai trong rất nhiều lý do sẽ xuất hiện trong đầu của bạn khi xảy ra tình trạng “ngán” việc.

Share social

Cách nào ngăn “ngán” việc?

 

 

Sao công việc này chán qua! Tôi muốn nghỉ việc và tìm kiếm những thử thách mới!... đó là hai trong rất nhiều lý do sẽ xuất hiện trong đầu của bạn khi xảy ra tình trạng “ngán” việc. Những lúc như thế, bạn phải làm cách nào để vượt qua cảm giác này. Một vài gợi ý của tôi dưới đây hy vọng có thể sẽ giúp bạn.

 

Cách nào "ngăn" ngán việc

 

Bắt đầu bằng “con đường” mới

 

“Con đường” mà tôi nói ở đây chính là hành trình từ nhà đến công ty của bạn. Bạn nên thay đổi lịch trình của mình, đi sang một con đường khác, ngằm không gian mới, con người mới sẽ mang lại cho bạn nhiều điều thú vị và cũng có thể là một niềm vui nho nhỏ. 

 

Cách nào "ngăn" ngán việc

 

Hành trình lặp đi lặp lại dễ gây ra cảm giác nhàm chán

 

Một  cách khác là tận dụng khoảng thời gian trên tàu, xe buýt hoặc xe hơi để  làm những việc thú vị. Chẳng hạn, nếu phải vượt quãng đường dài hoặc  thường xuyên hứng chịu cảnh kẹt xe, bạn có thể tranh thủ nghe nhạc hoặc  rèn ngoại ngữ bằng điện thoại, máy chơi nhạc trong lúc chờ đợi. Nếu nhà ở  quá xa chỗ làm, bạn có thể đề nghị làm việc từ xa nếu điều kiện cho  phép. Hãy đưa ra những lý do cụ thể và hợp lý khi bạn nói với sếp về ý  tưởng làm việc tại gia một thời gian.

 

Kết bạn với nhiều người trong công ty

 

Trong hoàn cảnh này, mối quan hệ của bạn với các đồng nghiệp có thể  là nhân tố tác động lớn nhất tới mức độ thỏa mãn trong công việc. Một môi trường làm việc thân thiện, hòa đồng, mọi nhân viên đều đối xử với nhau như người trong gia đình sẽ là một điều tuyệt với nếu bạn đang rơi vào hoàn cảnh ngán việc. 

 

Cách nào "ngăn" ngán việc

 

Có những người bạn thực sự trong công sở, cảm giác buồn chán sẽ ít xuất hiện

 

Tuy nhiên, bạn đừng bao giờ nói quá sâu về  những chuyện cá nhân. Hãy để đời tư của đồng nghiệp bên ngoài cơ quan.  Nếu bạn không thích ai đó, bạn nên cố gắng tìm ra lý do và cố gắng khắc  phục để có thể kết bạn với người đó.

 

Học thêm

 

Bạn có thể học thêm văn bằng 2, học cao hơn để tìm kiếm những cơ hội mới trong sự nghiệp. Thậm chí, bạn có thể đề nghị cấp trên cho tham gia vào hoạt động của các phòng ban khác để hiểu sâu hơn về công ty cũng như mở rộng các mối quan hệ. Các chương trình tình nguyện cũng là giải pháp giúp bạn không có thời gian cho sự buồn chán.

 

Cách nào "ngăn" ngán việc

 

Học thêm sẽ lấy đi của bạn nhiều thời gian rảnh rỗi

 

Bồi bổ cho cơ thể của bạn

 

Hạnh phúc  với công việc bắt đầu từ việc bạn tự đối xử với bản thân thế nào trước  khi bước chân vào công ty. Nhiều người cảm thấy khốn khổ tại công sở chỉ  bởi họ luôn luôn thiếu thời gian để ngủ. 

 

Cách nào "ngăn" ngán việc

 

Tập thể dục, hay đến những trung tâm spa để thư giản tinh thần sẽ giúp bạn hứng khởi hơn khi làm việc

 

Vì thế, bạn hãy nâng niu cơ  thể của chính mình. Tập luyện, ngủ đẫy giấc, dậy đúng giờ, ăn uống đầy  đủ để tạo ra sinh lực là những việc mà người chán việc nên làm.

 

Du lịch “xả hơi” vài ngày

 

Nếu những biện pháp trên không mang lại hiệu quả cho bạn, hãy thực hiện “phương án B”: bỏ lại công việc và đi du lịch vài ngày. Còn nếu không có điều kiện đi du lịch, bạn có thể xin phép nghỉ làm 1 ngày và làm những gì mình muốn như đi xem triển lãm tranh, chơi đá bóng, leo núi… Khi quay trở lại, bạn đã được “nạp” lại năng lượng, động lực, sự sáng tạo, mới mẻ, niềm vui để tiếp tục tận hưởng công việc một cách hạnh phúc chứ không phải buồn chán.

 

Cách nào "ngăn" ngán việc

 

Những chuyến đi khám phá, hay đơn thuần chỉ là nghĩ dưỡng cũng giúp bạn đẩy lùi cảm giác “ngán” việc

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan