Cách lau dọn ô cửa sổ nhà bạn

22:11 29/08/2021

Vào mùa hè nóng nực, những ô cửa kiếng dường như bụi bẩn mau hơn và dễ bị dơ hơn những mùa khác, ánh nắng chiếu liên tiếp vào nhà làm cho bạn cảm giác rất nóng nực,...

Share social

Vào mùa hè nóng nực, những ô cửa kiếng dường như bụi bẩn mau hơn và dễ bị dơ hơn những mùa khác, ánh nắng chiếu liên tiếp vào nhà làm cho bạn cảm giác rất nóng nực, càng khó chịu hơn khi những ô kiếng bị mờ đi bởi vết do. Yes24 xin gợi ý vài lương pháp lau cửa kiếng để bạn tham khảo.

 

Cách lau dọn ô cửa sổ nhà bạn

 

1. Bắt đầu từ bên trong

 

Trước tiên xử lý từ phía cửa ở trong trước. Phần cửa sổ phía bên ngoài có thể luôn dơ hơn phía trong, nên hãy để sau. Cần bảo vệ phần bậu cửa bằng một chiếc khăn đặt dọc theo chiều dài của bệ cửa sổ, tránh nước thấm vào tường gạch.

 

Cách lau dọn ô cửa sổ nhà bạn

 

2. Áp dụng biện pháp lau dọn nhanh chóng nếu bạn không có thời gian

 

Một chai xịt rửa dạng phun là  giải pháp tốt nhất nếu bạn đang vội – sử dụng dấm chua hoặc dung dịch làm từ amoniac sẽ làm sạch bụi bẩn. Hoặc tự pha chế một loại dung dịch của riêng bạn, dùng nước ấm với một chút dung dịch nước rửa chén – ít hoặc nhiều bọt tuỳ bạn – sau đó rót vào bình có vòi xịt, có thể lấy từ bình xịt cũ.

 

Xịt dung dịch lên cửa sổ, từ trên cao xuống thấp, sau đó sử dụng một miếng khăn vải siêu dệt có bán ở siêu thị, loại khăn lau đa năng không có bụi vải (microfibre cloth) lau từng ô cửa sổ từ trái sang phải và từ trên xuống dưới, và bên trong của các góc. Vắt kĩ chiếc khăn để trôi hết bụi bẩn lẫn với nước lau.

 

Cách lau dọn ô cửa sổ nhà bạn

 

3. Làm theo phương thức truyền thống nếu bạn có nhiều thời gian

 

Nếu bạn có nhiều thời gian, hãy lau dọn theo cách truyền thống: đổ nước lau vào trong một cái xô và trộn thêm một thìa giấm hoặc nước chanh vào một lít nước ấm. Nếu cửa sổ của bạn quá nhiều bụi bẩn, hãy lau thêm một lần với quần áo cũ trước khi sử dụng nước lau.
Sử dụng một miếng bọt biển (hoặc miếng rửa chén) để làm ướt toàn bộ ô kính với nước tẩy. sau đó dùng một chiếc lăn sơn nhỏ để rửa kính từ góc trên xuống dưới theo hình chữ S ngược. Lặp lại nhiều lần cho kín ô kính rồi dùng một chiếc khăn khô lau sạch phần lau của chiếc lăn. Lau khô phần kính ướt trong các góc cửa bằng một miếng da cừu hoặc một thớ vải nhỏ.   

 

Cách lau dọn ô cửa sổ nhà bạn

 

***Để lau sạch hoàn toàn, sử dụng giẻ lau cửa sổ với một đầu xoay và một tay cầm dài để với đến những góc cao và những chỗ khó khăn. Nhưng neesuc uawar sổ nhà bạn lớn, rộng và ở trên cao, đừng bao giờ dùng thang hoặc cố gắng giữ thăng bằng trên các ngưỡng cửa – an toàn luôn quan trọng hơn bất cứ chiếc cửa sổ sạch sẽ nào, vì thế tốt hơn hết là bạn nên trả tiền cho một người lau chùi chuyên nghiệp gần nhà để họ làm việc của họ hơn là mạo hiểm tính mạng của mình.

 

Cách lau dọn ô cửa sổ nhà bạn

 

Cách lau dọn ô cửa sổ nhà bạn

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan