Cách dùng vách ngăn hiệu quả trong không gian nhỏ

22:11 29/08/2021

Với những không gian nhỏ thì tường ngăn giữa các căn phòng như là thứ khiến không gian thêm bí bách, thế nhưng bạn vẫn muốn ngăn cách chức năng các phòng và tạo sự riêng tư? Hãy cùng đến với cách dùng vách ngăn hiệu quả trong không gian nhỏ để không tạo sự bí bách trong không gian nhưng vẫn có tác dụng ngăn cách các phòng. Cùng xem nhé!

Share social

Đối với các không gian nhỏ thì một lời khuyên là không nên tách riêng các phòng với nhau mà bạn có thể sử dụng vách ngăn để thực hiện chức năng ngăn cách. 

Cách dùng vách ngăn hiệu quả trong không gian nhỏ
 

Chia phòng theo cách mở


Một không gian mở và một vách ngăn mở. Việc sử dụng vách ngăn không nhất thiết là phải kín mít, bạn có thể sử dụng những vách ngăn có hoa văn mở. Điều này tạo sự thoáng đãng, giảm đi sự ngột ngạt mà vẫn giữ được chức năng chia cách phòng. 

Cách dùng vách ngăn hiệu quả trong không gian nhỏ
 

Nếu bạn thích sự độc đáo và cá tính có thể thay hoa văn hình học không gian. Chỉ một hoa văn nho nhỏ như vậy bạn đã tạo ra một không gia cá tính độc đáo cho riêng mình. 


Nếu bạn không tự tin lắm với sự lựa chọn và thẩm mỹ của mình có thể sử dụng những hoa văn cong nhẹ. Một sự lựa chọn an toàn cho bất kỳ ai.


Vượt ra khái niệm cơ bản


Bạn có thể nghĩ rằng vách ngăn phải làm bằng vật liệu cứng cáp như gỗ, kim loại… được đan vào nhau theo những hoa văn đặc biệt. Nhưng cũng không hẳn là như vậy, bạn có thể sử dụng một thanh gỗ và những sợi dây thừng để làm một tấm rèm vách ngăn. Có thể thêm những cây xanh dây leo quanh sợi dây thì sao? Bạn có thể bức phá mọi sự sáng tạo để tạo cho mình vách ngăn phù hợp với bản thân.

Cách dùng vách ngăn hiệu quả trong không gian nhỏ
 

Có nhiều loại vách ngăn mà bạn có thể làm bằng cách tận dụng những nội thất trong nhà như tủ sách, hồ cá, cây xanh, tấm rèm… Hãy lựa chọn tùy theo sở thích của mình nhé.


Sử dụng vách ngăn như một điểm nhấn đặc biệt


Rất dễ dàng để làm điều này, bạn chỉ cần lựa một vách ngăn thật đặc biệt nổi bật giữa thiết kế nội thất căn phòng. Tuy nhiên, hãy ưu tiên sự phù hợp phong cách và nhu cầu sử dụng của bạn nhé. 

Cách dùng vách ngăn hiệu quả trong không gian nhỏ
 

Vách ngăn là một trong những thiết kế nội thất cần thiết nhất trong không gian sống chật hẹp. Vì vậy, hãy đầu tư thật kỹ lưỡng để không những tạo không gian sống thoải mái mà còn tạo hứng khởi cho ngôi nhà thân yêu của mình nhé!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan