Cách chọn và dùng nước hoa cho phù hợp

22:11 29/08/2021

Hôm nay, tôi sẽ nói về nước hoa với 4 chủ đề như sau: (1) Cách chọn nước hoa để không phải hối hận (2) Cách dùng nước hoa cho đúng (3) Cách bảo quản nước hoa (4) Cách tận dụng nước hoa

Share social

Cách chọn và dùng nước hoa cho phù hợp

 

 

 

Hôm nay, tôi sẽ nói về nước hoa với 4 chủ đề như sau:

 

(1) Cách chọn nước hoa để không phải hối hận

 

(2) Cách dùng nước hoa cho đúng

 

(3) Cách bảo quản nước hoa

 

(4) Cách tận dụng nước hoa

 

(1) Cách chọn nước hoa để không phải hối hận

 

Nếu để mũi lên miệng chai rồi ngửi nhanh mùi hương của nó thì ta khó mà chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Bởi mùi hương đầu tiên tỏa ra sau khi mở nắp sẽ kích thích khứu giác với hương rất nồng. Lúc đó, chúng ta không thể ngửi được mùi hương tự nhiên của nước hoa được.

 

Vì vậy mà chúng ta cần dùng tới giấy thử hương, hoặc nếu không có thì các bạn dùng khăn giấy, sau khi loại bỏ mùi cồn, các bạn hãy chọn hương nước hoa. Sau khi xịt nước hoa mỗi loại ra giấy thử hương (mỗi loại là một giấy nhé), chúng ta hãy thử từng mùi luân phiên nhau là được.

 

Trong trường hợp các bạn không dùng giấy thử hương thì sau khi nhỏ 1-2 giọt nước hoa vào cổ tay, đợi chừng10 phút, khi mùi cồn không còn, các bạn hãy thử ngửi mùi hương tự nhiên của nó. Khi xịt nước hoa khác vào cổ tay, các bạn phải chú ý đừng để mùi của nó lẫn lại với nhau nhé.

 

Vào đầu giờ chiều, khứu giác trở nên nhạy cảm, hãy chọn nước hoa vào lúc này, và phụ nữ cũng nên tận dụng giai đoạn rụng trứng để chọn lấy cho mình loại nước hoa phù hợp. Thêm nữa, nếu có thể, người mua nên trực tiếp kiểm tra thử nước hoa mình sẽ mua. Bởi dù có xịt cùng loại nước hoa nhưng tùy mùi mồ hôi của mỗi người mà hương thơm sẽ khác đi. Và các bạn nên tránh không chọn mua nước hoa trong khi đang xịt một loại nước hoa khác lên người, và không mua nước hoa khi bạn đang trong thời kì dùng thuốc để chữa trị hay bị ốm nhé.

 

(2) Cách dùng nước hoa cho đúng

 

Nếu bạn xịt nước hoa lên những vùng có mạch đập và thân nhiệt cao như (phía trong cổ tay, phía sau tai, phía trong ngực, v.v…) thì hương nước hoa sẽ nhanh chóng lan tỏa và dậy lên mùi hương rất dễ chịu; hương nước hoa sẽ tỏa mùi theo hướng từ dưới lên trên, nên nếu xịt nó vào phía trong gân gót, dây đeo, bên trong cà vạt hay com lê, các bạn sẽ thấy hiệu quả. Nếu xịt vào những chỗ dễ ra mồ hôi như phía dưới nách, bên trong gót chân, sau đồ gối, v.v… thì nó sẽ lẫn với mùi mồ hôi và tạo ra một mùi rất khó chịu. Các bạn không nên xịt nước hoa trực tiếp lên tóc. Vì nó sẽ làm tổn thương các sợi tóc. Thêm nữa, các bạn nên chú ý đừng để những chỗ đã xịt nước hoa tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời vì nó có thể làm phát sinh ra các bệnh về da như tàn nhang, nám,v.v…. Vào mùa hè, ánh sáng mặt trời rất mạnh, nếu các bạn xịt nước hoa vào phía sau đầu gối và cổ chân thì nên xịt với một lượng vừa phải thôi nhé.
Trường hợp của nữ giới thì các bạn nên tập trung sao cho mùi hương của nước hoa với mĩ phẩm trở nên hài hòa với nhau.

 

Khi dùng nước hoa, tùy theo loại mà các bạn chọn cho mình một kiểu thích hợp. Trường hợp của nước hoa, nhiều kiểu chai có ống phun không được thiết kế nối chặt với bình nên các bạn hãy để ngón tay lên miệng chai, cho nước hoa tụ lại rồi hãy xịt nó trực tiếp lên người.

 

Trường hợp của loại xịt thì các bạn hãy xịt nó lên người với phạm vị rộng hoặc xịt nó lên áo cũng được. Tuy nhiên, nếu quần áo bạn mặc là loại được làm bằng da (hay lông thú) thì nên tránh đừng xịt nước hoa ở bên ngoài mà hãy xịt vào bên tron,g để nó không bị loang ra. Mùi hương bạn xịt trên trang phục sẽ còn cho đến khi giặt nó nên hãy tránh đừng để nhiều mùi nước hoa trộn lẫn lại với nhau.

 

Cách chọn và dùng nước hoa cho phù hợp

 

(3) Cách bảo quản nước hoa

 

Vào mùa hè, chúng ta phải bảo quản nước hoa ở nơi thoáng mát, còn mùa đông, chúng ta phải để nó ở nơi không phát nhiệt. Tuổi thọ của nước hoa là 3 năm kể từ ngày các bạn mở nó ra dùng; sau khi mở nắp dùng, chúng ta có thể dùng nó từ 1~3 năm tùy theo tình trạng các bạn bảo quản nó ra sao.

 

Nước hoa không chịu được ánh nắng trực tiếp hay nhiệt nên, nó phải được bảo quản ở nơi tối. Nếu là ánh đèn bật lên trong chốc lát cũng không sao, nhưng để nước hoa ở nơi bạn phải bật đèn cả ngày lại không tốt chút nào.

 

Nhiệt độ bào quản nước hoa thích hợp nhất là 13~15 độ. Nếu nhiệt độ quá thấp thì nước hoa sẽ bị loãng ra, còn quá cao thì dung dịch nguyên chất của hương nước hoa sẽ bị ôxy hóa hoặc bị phân giải hoàn toàn. Vậy nên, chúng ta sẽ phải để nước hoa ở những nơi có nhiệt độ thích hợp.

 

Nếu nước hoa ít dần đi thì không gian phía trên bình xuất hiện và không khí có thể lẻn vào, lúc đó, để tình trạng bảo quản được tốt nhất, các bạn hãy cho vào nước hoa những viên bi để nước bên trong luôn chạm tới miệng nắp.
Nước hoa nếu để lâu có thể bị hư nên các bạn nên dùng nó thường xuyên. Trong trường hợp  bạn đang dùng nó suốt nhưng vì không đúng mùa mà bạn phải ngưng dùng, thì lúc đó, hãy bao nó lại bằng giấy kim loại, nếu không thì bảo quản nó trong tủ lạnh chuyên dụng cho mĩ phẩm hoặc bảo quản nó trong ngăn để rau tủ lạnh cũng được.
Nước hoa bị biến chất sẽ có màu đậm hơn một chút, mùi hương cũng trở nên khác đi, màu sắc thay đổi, lúc đó, các bạn phải ngưng dùng chúng ngay.

 

Nếu được thì các bạn không nên cầm theo nước hoa khi ra ngoài. Bởi nếu tiếp xúc với không khí mùi hương sẽ bị biến đổi.

 

Điểm lưu ý khi mang theo nước hoa …

 

Các bạn tuyệt đối không để ánh nắng mặt trời hay nhiệt tiếp xúc với bên trong giỏ xách hay bên trong túi áo, và chú ý đừng để chai nước hoa mang theo bị lắc quá nhiều. Thêm nữa, vì nó có chứa cồn nên đừng để nó bay hơi nhé.Nếu có thể thì hãy mang theo chai nhỏ để tránh bị lắc và dùng nó trong khoảng thời gian nhanh nhất. 

 

Cách chọn và dùng nước hoa cho phù hợp

 

(4) Cách tận dụng nước hoa

 

Có nhiều cách tận dụng nước hoa để làm đời sống thú vị hơn.

 

1. Khi gội đầu

 

Khi thoa dầu gội xong, các bạn hãy nhỏ thêm một giọt nước hoa, sau đó thoa đều, xong hãy rửa sạch lại với nước. Mùi hương dịu nhẹ sẽ lưu lại rất lâu. Mỗi khi gió thổi qua, nó sẽ kích thích (?)  phía đối phương.

 

2. Sau khi giặt đồ, lúc xả nước

 

Sau khi loại bỏ phần xà bông còn sót lại trên quần áo, vào nước xả cuối cùng, các bạn hãy xịt một ít nước hoa vô đó rồi xả lại với nước. Các bạn có thể cảm nhận mùi hương nhẹ nhàng trên vải quần áo của mình.

 

3. Để dễ ngủ

 

Ở bồn tắm, trước khi ngủ, các bạn hãy xịt một ít lên gối nằm hay đồ ngủ, nó sẽ giúp ích cho giấc ngủ của bạn. Đặc biệt là những mùi của hương hoa oải hương, hoa hồng hay hoa cam, v.v…

 

4. Khi muốn truyền tải lời nhắn tình yêu

 

Viết thư xong, cuối cùng, các bạn hãy xịt một ít nước hoa lên trên. Vì mực có thể bị lem nên các bạn hãy xịt nó lên phần mép không có chữ viết ấy. Ngoài cách đó ra, các bạn có thể xịt nhẹ nó lên phần tên của mình, đó cũng là một cách

 

5. Chất làm thơm

 

Đặt bông gòn thấm nước nóng vào chiếc dĩa nhỏ rồi cho 2~3 giọt nước hoa lên trên, nó sẽ dậy mùi thơm mát rất tuyệt. Nếu xịt nước hoa vô khăn giấy rồi để trong ngăn kéo bàn hay tủ quần áo, các bạn có thể loại bỏ những mùi khó chịu trong đó.

 

6. Tạo ra nến thơm

 

Chúng ta cần một chai hoặc lọ có dáng hình nến và sáp – nguyên liệu chính để làm nến. Làm cho sáp nở to trong chai hoặc lọ rồi sau đó nhỏ nước hoa vô là ta đã có nến thơm như mình muốn rồi đó.

 

7. Mang lại sự sống cho hoa giả?

 

Nếu bạn xịt nước hoa hương hoa vô hoa giả không phải hoa thật thì mùi hương dịu nhẹ sẽ lan tỏa cả gian nhà làm không gian sống của bạn thêm thú vị và rực rỡ lên đấy

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan