Các sai lầm trong việc dưỡng ẩm cho da

22:11 29/08/2021

Dưỡng ẩm là một trong những vấn đề phổ biến nhất mà  mọi người hay thắc mắc, sau vấn đề về mụn. Thế nên hôm nay Cafe Style sẽ tổng hợp một số kinh nghiệm về việc dưỡng ẩm và chỉ ra một vài lưu ý để mọi người có thể chăm sóc làn da mình tốt hơn. 

Share social

Có 5 điều mà chúng ta thường không quan tâm lắm nhưng lại rất quan trọng trong việc dưỡng ẩm:


1. Không sử dụng đều đặn


Việc dưỡng ẩm cũng giống như đến bữa cơm thì phải ăn vậy, nếu bạn đã lập trình cho làn da bằng việc cấp ẩm 1 hoặc 2 lần trong ngày, thì nên duy trì thói quen đó hằng ngày, đúng giờ. Bạn thử nghĩ xem, mình đói 1 ngày là rã rời chân tay hết rồi, nếu như lâu lâu cứ quên mất mà “bỏ đói” làn da 1 bữa thì không thể nào duy trì được sự mềm mịn và tươi tắn đúng không?
 

2. Sử dụng 1 loại dưỡng ẩm cho cả ngày


Chúng ta nên dùng 2 sản phẩm khác nhau, vì ban ngày các bạn nữ phải make up dù ít hay nhiều, nên lớp dưỡng ẩm ban ngày cần phải dễ thẩm thấu trên da, và có độ bám tốt để làm nền cho các lớp trang điểm. Do vậy, tốt nhất cho dưỡng ẩm ban ngày sẽ là serum, tinh chất, hoặc các loại gel dưỡng ẩm.


Các sai lầm trong việc dưỡng ẩm cho da

 

Nên dùng 2 sản phẩm khác nhau

 

Còn ban đêm, dưỡng ẩm sẽ là bước cuối cùng trong chu trình skincare, nên bạn có thể dùng các loại dưỡng ẩm có cấu trúc đặc hơn, như cream, dầu để khóa ẩm và giúp các dưỡng chất trong các bước skincare trước đó không bị bay hơi.

3. Dưỡng ẩm mà không chống nắng


Mọi người hãy luôn nhớ rằng, skincare các bước, sau đó đến dưỡng ẩm và chống nắng , trước khi đến lớp make up. Có một số sản phẩm vừa dưỡng ẩm vừa chống nắng ban ngày, và hiệu quả của nó cũng khá tốt. Nếu như không dùng các lớp foundation hoặc cushion có chống nắng , thì hãy kết hợp dưỡng ẩm chống nắng chung 1 sản phẩm.Nhưng nếu lớp nền make up không có chức năng chống nắng , bạn nên dùng riêng dưỡng ẩm và chống nắng vì lớp chống nắng cũng cần phải đủ, mới có thể bảo vệ tốt cho da được.
 

4. Dùng lung tung các sản phẩm dưỡng ẩm

 

Đối với từng loại da, bạn nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp, như gel, kem, dầu, hoặc tinh chất. Đôi khi bạn có thể kết hợp các loại để có một lớp dưỡng ẩm hoàn hảo. Một số sản phẩm dưỡng ẩm có cả tính năng kiềm dầu dành cho da mụn, hoặc ngược lại, tăng cường các tính năng khác cho da khô. Khi chọn các sản phẩm này, bạn nên xem thật kỹ về thành phần, vì đôi khi nhiều tính năng, sẽ đi kèm với thành phần cũng nhiều, và một trong số đó có thể không hợp với làn da của bạn. 
 

5. Bôi dưỡng ẩm quá dày hoặc quá mỏng


Nhiều bạn cho rằng, da khô quá thì nên bôi nhiều dưỡng ẩm hơn, hoặc da mụn, dầu thì bôi mỏng lại. Điều này hoàn toàn sai vì thật ra bạn cần phải sử dụng 1 lượng vừa đủ, đừng tham bôi quá dày hoặc quá mỏng lên da nhé.
 

Các sai lầm trong việc dưỡng ẩm cho da

Khi mua sản phẩm, nên tham khảo kỹ thông tin từ tư vấn viên để biết lượng vừa đủ cho loại da của bạn.

 

Ví dụ như dùng dầu dưỡng ẩm thì mình sẽ không cần phải dùng kết hợp thêm các loại dưỡng ẩm khác, vì dầu dưỡng ẩm sẽ đủ để tạo một lớp che phủ cho da rồi. Các loại dầu dưỡng ẩm thì thường đựng dạng viên, nên cũng rất tiện vì mình chỉ sử dụng đúng 1 viên là đủ.

=> Tham khảo các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất thị trường TẠI ĐÂY

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan