CỒN TRONG MỸ PHẨM KHÔNG THẬT SỰ XẤU NHƯ BẠN NGHĨ?

22:11 29/08/2021

Cồn có lẽ là thành phần bị hiểu lầm nhiều nhất trong các sản phẩm chăm sóc da mặt nói chung và cơ thể nói riêng. Vì đâu có những hiểu lầm này và đây có đúng là thành phần đáng để chúng ta phải xa lánh?

Share social

Các loại cồn xấu (cồn khô):

 

Một số chất điển hình như ethanol, isopropyl alcohol, alcohol denat và methanol đóng vai trò như chất bảo quản, được sử dụng nhằm giúp chúng ta cảm thấy bề mặt da thoáng và dễ chịu hơn khi sử dụng mỹ phẩm, đặc biệt là các loại kem dưỡng. Thoạt nghe có vẻ tiện lợi đúng không nào, nhưng bạn khoan vội mừng nhé! Những loại cồn xấu này nếu được sử dụng trong một thời gian dài, chúng sẽ bào mòn hàng rào bảo vệ da (tức là lớp da trên cùng mà bạn có thể nhìn thấy). Khi hàng rào này bị phá vỡ, da bạn sẽ không thể giữ lại được độ ẩm, gây ra tình trạng mất nước và da nhanh chóng bị khô. Khi da không còn đủ ẩm, dầu tự nhiên sẽ được tiết ra nhiều hơn mức bình thường và sinh ra mụn.


CỒN TRONG MỸ PHẨM KHÔNG THẬT SỰ XẤU NHƯ BẠN NGHĨ?
 

Lời “trần tình” của Benzyl Alcohol:

 

Benzyl Alcohol không nằm trong danh sách các loại cồn xấu đối với da. Mặc dù bị liệt vào danh sách các chất có khả năng gây kích ứng, tuy nhiên Benzyl Alcohol cũng là thành phần cần thiết để giữ cho mỹ phẩm hữu cơ và tự nhiên tránh khỏi vi khuẩn. Benzyl Alcohol được tìm thấy trong các loại tinh dầu tự nhiên như Balsam Peru, được phê duyệt theo tiêu chí Chứng nhận Hữu cơ COSMOS. Có thể nói rằng Benzyl Alcohol là chất bảo quản lý tưởng cho các sản phẩm tự nhiên hay hữu cơ, vốn rất kén và dường như không thể kết hợp cùng những thành phần bảo quản khác.


CỒN TRONG MỸ PHẨM KHÔNG THẬT SỰ XẤU NHƯ BẠN NGHĨ?
 

 

Các loại cồn tốt cho làn da (cồn béo):


Cồn béo là những loại cồn lành tính cho da. Trái ngược với cồn xấu, cồn béo có nguồn gốc từ rau củ, thể rắn, màu trắng ngọc trai và được dùng nhằm nhũ hóa mỹ phẩm. Nếu cồn xấu làm da bạn ngày một khô, thì cồn béo lại giữ độ ẩm và giúp da bạn được mềm mại. Cetearyl, Stearyl, Cetyl và Behenyl Alcohol là những loại cồn béo phổ biến nhất hiện nay và bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong bảng thành phần mỹ phẩm.


CỒN TRONG MỸ PHẨM KHÔNG THẬT SỰ XẤU NHƯ BẠN NGHĨ?


Hi vọng với bài viết trên, có thể  giúp bạn lựa chọn sản phẩm thân thiện hơn với làn da nhạy cảm của mình. Hãy nhớ đừng quá lạm dụng cồn trong mỹ phẩm cũng như đừng qua lo lắng về chúng nhé, bởi cái gì cũng có 2 mặt tốt- xấu.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan