Bỏ túi cẩm nang du lịch dành cho dân FA

22:11 29/08/2021

Mùa du lịch bắt đầu rồi, Nếu bạn còn đang cô đơn lẻ bóng và muốn tận hưởng một chuyến du lịch tiết kiệm nhưng vẫn có vui chơi thỏa thích thì bài viết sau đây chắc chắn sẽ bổ ích đối với bạn đấy. 

Share social

Dưới đây là một vài mẹo hữu dụng khi đi du lịch một mình nhé! Mà hai ba bốn hay nhiều mình cũng có thể áp dụng được luôn!
 

1. Lên kế hoạch cho chuyến đi thật sớm


Lên một kế hoạch du lịch rõ ràng là điều cần thiết. Bên cạnh đó, hãy book vé máy bay, tàu xe hay đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ càng sớm thì giá sẽ càng rẻ nhé. 
 

Bỏ túi cẩm nang du lịch dành cho dân FA


Ngoài ra, dù bạn đi nghỉ mát ngắn ngày hay thực hiện một chuyến đi phượt dài ngày thì hãy chắc rằng có ít nhất vài người thân biết tường tận kế hoạch du lịch của bạn. Bạn sẽ đi những đâu, ở đó trong bao lâu, lưu trú tại khách sạn nào… Khi bạn đến nơi, dù có tận hưởng cảm giác tự do đến mấy thì cũng đừng quên cập nhật đôi chút cho người nhà.
 

2. Thủ sẵn những mẹo xếp đồ gọn gàng

 

Nếu chưa có người nâng khăn sửa túi hay một nửa để vác đồ, thì bạn nên tự mình trang bị một vài kiến thức về chuyện xếp đồ nhé. Ví dụ như hãy mua vali nhỏ gọn thôi để tránh mang đi những đồ không cần thiết. Chỉ mang đi một nửa số quần áo mà bạn nghĩ là mình sẽ mặc. Nên nhớ đem theo mình một bộ sơ cứu như bông, băng gạc… tùy theo địa điểm sắp tới.
 

Bỏ túi cẩm nang du lịch dành cho dân FA

 

=> Tham khảo các mẫu vali du lịch tiện lợi TẠI ĐÂY.


3. Không nên mang theo những vật dụng có giá trị


Những khu du lịch đông đúc không tránh khỏi sự dòm ngó của kẻ móc túi, kẻ trộm. Tốt nhất bạn không nên đem quá nhiều đồ có giá trị khi ra ngoài chẳng hạn đồng hồ, nữ trang, máy chụp hình đắt tiền… Và tuyệt đối, khi ra đường không nên đem theo quá nhiều tiền mặt và hộ chiếu phòng trường hợp bị móc túi.

 

Bỏ túi cẩm nang du lịch dành cho dân FA
 

4. Hãy đi những nơi mà dân thổ địa hay đến


Để tránh bị hét giá, bạn hãy cố gắng "cải trang"  giống như người dân ở đấy. Bằng cách nào à? Có thể là đi vòng quanh chỗ bạn  ở rồi hỏi người dân xem nên ăn uống ở đâu, nên đi những địa điểm nào, giá của món này thì thường là bao nhiều…

Hãy tìm hiểu phong tục, tập quán của nơi bạn đến và cố gắng trông giống như người bản địa để dễ dàng hòa nhập hơn.
 

Bỏ túi cẩm nang du lịch dành cho dân FA


Lời khuyên dành cho phái đẹp là hãy đến nơi nghỉ chân đã định trước khi trời tối. Trên đường du lịch, bạn sẽ khó kiểm soát được thời gian, nhưng sau cùng chẳng ai muốn một mình cô độc đón xe buýt vào lúc tờ mờ tối cả.

 

Hãy quên suy nghĩ du lịch FA sẽ buồn chán đi nhé. Không đâu, bạn sẽ có vô số cơ hội làm quen với những người bạn mới trong suốt chuyến hành trình. Biết đâu ta lại tìm thấy được nửa kia có cùng sở thích du lịch sau chuyến đi cũng nên?

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan