Bỏ túi 8 tips bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch nước ngoài

22:11 29/08/2021

Trong thời điểm virus Corona đang lây lan mạnh mẽ như thời điểm hiện nay thì việc giữ gìn sức khoẻ khi đi du lịch là vô cùng quan trọng.

Share social

Mới đây, tổ chức Health Direct (Australia) đã đưa ra 8 lưu ý cho du khách trước và trong mỗi chuyến đi để làm sao có thể đảm bảo sức khoẻ trước tình hình lây lan mạnh mẽ của virus Corona.
 

Bỏ túi 8 tips bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch nước ngoài


Liên hệ bác sĩ khám 6-8 tuần trước khi ra nước ngoài

 

Những tư vấn của bác sĩ là vô cùng quan trọng trước khi ra nước ngoài, nhất là trong thời điểm nhạy cảm hiện nay. Bên cạnh đó, những tư vấn của bác sĩ cũng vô cùng hữu ích bởi dựa trên những đánh giá về tình trạng sức khoẻ và bệnh lý, du khách có thể lựa chọn có hay không thực hiện chuyến đi. Ngoài ra, bác sĩ cũng là người giúp du khách có cái nhìn tổng quan về từng loại bệnh.
 

Tìm hiểu chất lượng nguồn nước của điểm đến
 

Chất lượng nguồn nước đóng vai trò lớn trong bảo đảm an toàn của du khách. Nguồn nước là thứ tiếp xúc hằng ngày và liên quan mật thiết đến sức khoẻ của du khách nên việc kiểm tra nguồn nước xem có mang những nguồn virus, vi khuẩn mang bệnh truyền nhiễm không là tối quan trọng khi đến một nơi khác.


Bỏ túi 8 tips bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch nước ngoài


Health Direct khuyến nghị, du khách nên lưu trú tại những khách sạn với tiêu chuẩn phục vụ cao để được đảm bảo chất lượng dịch vụ thay vì cở sở lưu trú trên Airbnb.
 

Gói riêng đồ vệ sinh cá nhân


Cùng với nguồn nước, đồ vệ sinh cá nhân cũng là nguồn lây bệnh chủ yếu mỗi khi đi du lịch. Đặc biệt, những vật phẩm như khăn mặt và dao cạo từ lâu đã là nguồn lây bệnh nếu sử dụng chung hoặc vô ý để người lạ tiếp cận. Vậy nên, khi đi du lịch, du khách cần đảm bảo kĩ đồ vệ sinh cá nhân của bản thân để đảm bảo sức khoẻ.
 

Kiểm tra tính hợp pháp của các loại thuốc đang dùng tại điểm đến


Hiện nay, tại nhiều quốc gia, những loại thuốc sẽ có quy chế khác nhau, đặc biệt là những loại kháng sinh, du khách cần đặc biệt lưu ý để có phương án dự phòng trong suốt chuyến đi.
 

Bỏ túi 8 tips bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch nước ngoài
 

Bảo vệ bản thân khỏi các loại côn trùng


Tại các quốc gia nhiệt đới, côn trùng là nguồn lây các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là sốt rét, sốt xuất huyết. Tại thời điểm hiện nay, việc mắc các bệnh từ côn trùng có thể làm suy giảm hệ miễn dịch, tạo điều kiện cho nhiều loại virus xâm nhập vào cơ thể du khách.
 

 

Cảnh giác các vết cào cắn đến từ động vật, đặc biệt là khỉ, chó, dơi


Cũng giống như côn trùng, các loại động vật cũng là nguồn lây bệnh. Khi bị những động vật hoang cào, cần phải vệ sinh ngay nơi bị tác động bằng xà phòng, sau đó theo dõi tình trạng để có thể phòng bệnh một cách có hiệu quả. Nếu có biến chứng gì, cần đưa đến cơ sở gần nhất để khám chữa bệnh.
 

Mua bảo hiểm du lịch


Bảo hiểm du lịch có thể chi trả một phần chi phí khi du khách không may mắc bệnh khi đi du lịch nước ngoài. Đồng thời, bảo hiểm du lịch cũng là phương án giúp du khách có thể an tâm khi bộ phận hỗ trợ của công ty, dịch vụ du khách sử dụng có thể giúp du khách có được những nơi chữa trị tốt khi đi du lịch, đặc biệt là du lịch nước ngoài.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan