Bộ ba sách đáng đọc nhất của “nhân vật kiệt xuất tại Đài Loan”

22:11 29/08/2021

Được bình chọn là 1 trong số 6 nhân vật kiệt xuất của Đài Loan, Jimmy Liao tiên phong cho phong trào viết truyện tranh người lớn. Cho đến hiện tại, ông đã xuất bản hơn 30 cuốn sách, đều tự mình vừa viết lời vừa vẽ minh họa.

Share social

Được bình chọn là 1 trong số 6 nhân vật kiệt xuất của Đài Loan, Jimmy Liao tiên phong cho phong trào viết truyện tranh người lớn. Cho đến hiện tại, ông đã xuất bản hơn 30 cuốn sách, đều tự mình vừa viết lời vừa vẽ minh họa. Cùng Yes24 tìm hiểu qua 3 cuốn sách được yêu thích của ông!

 

1. NÀNG RẼ TRÁI, CHÀNG RẼ PHẢI

 

Bộ ba sách đáng đọc nhất của “nhân vật kiệt xuất tại Đài Loan”

 

Cuốn sách nổi tiếng "Nàng rẽ trái, chàng rẽ phải" của họa sĩ Jimmy Liao (Đài Loan) kể câu chuyện về một chàng trai và một cô gái không bao giờ chạm mặt nhau, dù họ sống sát vách. Bởi mỗi lần ra khỏi nhà là một người luôn có thói quen rẽ trái, còn người kia thì rẽ phải. Sau một lần tình cờ gặp mặt và trúng tiếng sét ái tình, họ lại phải xa cách khi cả hai đánh mất số điện thoại của nhau. Và rồi cuối cùng gặp lại sau một năm, trong một tình huống đầy bất ngờ... Liệu chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo với cặp đôi này?

 

Năm 1999: Cuốn sách được bình chọn là tác phẩm có sức ảnh hưởng nhất trong năm; lọt vào danh sách Sách đề cử nên đọc trong năm. Năm 2003: Được chuyển thể thành phim truyện nhựa cùng tên (Hãng phim Hong Kong Warner Bros. Entertainment, Inc). Năm 2004: Được chuyển thể thành phim truyền hình cùng tên.

 

Cho đến nay, cuốn sách đã được chuyển ngữ hơn 10 thứ tiếng: Mĩ, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Thái Lan, Đan Mạch, tiếng Hoa giản thể…

 

2. ÂM THANH CỦA SẮC MÀU

 

Bộ ba sách đáng đọc nhất của “nhân vật kiệt xuất tại Đài Loan”

 

Hành trình ly kỳ của cô gái mù đi tìm hiểu thành phố vào ngày sinh nhật thứ 15 của mình được thể hiện một cách hấp dẫn. Đó không đơn thuần là việc tìm hiểu thành phố cô đang sống mà còn là hành trình khám phá chính bản thân cô. Xuất phát từ một trạm tàu điện ngầm xa lạ, cô bé vừa đi vừa tưởng tượng về thế giới xung quanh. Rồi cô bị lạc trong mạng lưới tàu điện ngầm mênh mang. Cứ thế, cô dò dẫm bước đi, và đặt ra vô số câu hỏi cho cuộc sống đơn độc của chính mình.

 

Toàn bộ câu chuyện là lời độc thoại của cô gái mù, với âm sắc miên man của thi ca, giàu hình ảnh và nhịp điệu. Sách được gợi cảm hứng từ thi phẩm của nữ thi sĩ Ba Lan từng đoạt giải Nobel, Wislawa Szymborska. “Chúng ta may mắn thay/ không biết được/ chính mình đang sống trong một thế giới ra sao.”

 

3. HÒN ĐÁ XANH

 

Bộ ba sách đáng đọc nhất của “nhân vật kiệt xuất tại Đài Loan”

 

Một hòn đá màu xanh lam nằm yên bình trong một khu rừng. Nó những tưởng đời mình được êm đềm mãi thế. Nhưng nó đã nhầm, ngày nọ, khu rừng bị cháy. Có người đến, tách đôi hòn đá làm hai, đem một nửa đi nơi khác. Kể từ đó, hòn đá xanh sống cuộc đời lưu lạc, trải qua hết hành trình này đến hành trình khác, bị đem bán chác, đổi mua, gọt đẽo, tạo nên đủ hình thù, đặt trong đủ không gian, cho đến lúc nó ngày càng trở nên nhỏ bé. Và sau cùng, nó bé bằng hạt bụi. Nhưng trái tim nó lúc nào cũng cồn cào nỗi nhớ khu rừng, nhớ một nửa kia của mình. Nó lên đường tìm lại quê nhà, dù lúc này chỉ còn là hạt bụi.

 

Một câu chuyện đẫm triết lí, nhưng cũng rất nên thơ, về ngọn lửa ấm luôn nhen lên bởi niềm hi vọng và sức mạnh của tình yêu nguồn cội.

 

Về tác giả JIMMY LIAO

 

- Sinh ngày 15 tháng 11 năm 1958. Tốt nghiệp khoa Mĩ thuật Đại học Văn hóa, nhiều năm làm trong giới quảng cáo, thiết kế mĩ thuật cho sách. Sáng tác từ năm 1998. Tiên phong cho phong trào viết truyện tranh người lớn. Cho đến hiện tại, ông đã xuất bản hơn 30 cuốn sách, đều tự mình vừa viết lời vừa vẽ minh họa. Tác phẩm của ông nổi tiếng trong và ngoài Đài Loan, đã được xuất bản ra nhiều ngôn ngữ tại Mĩ, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Hi Lạp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…

 

- Năm 2003 lọt vào danh sách 55 nhân vật châu Á có sức sáng tạo nhất do tạp chí Studio Voice bình chọn. Từng nhiều lần được giới học thuật và giới truyền thông phân tích thảo luận với chủ đề HIỆN TƯỢNG KỈ MỄ.

 

- Nhiều tác phẩm đã được chuyển thể thành kịch truyền thanh, phim truyện nhựa, phim truyền hình. Phim hoạt hình ‘Cá mỉm cười’ chuyển thể từ tác phẩm cùng tên đã nhận được giải Đặc biệt của Ban giám khảo quốc tế tại Liên hoan phim quốc tế Berlin năm 2006. 

 

- Năm 2007 được kênh Discovery bình chọn là 1 trong 6 nhân vật kiệt xuất của Đài Loan.

 

Bộ ba sách đáng đọc nhất của “nhân vật kiệt xuất tại Đài Loan”

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan