Bí quyết tinh ý khi sử dụng mỹ phẩm dạng dầu

22:11 29/08/2021

Nếu như những năm trước kia, phụ nữ thường tìm kiếm mỹ phẩm không chứa dầu “oil free” để sử dụng, thì năm 2015 này, xu hướng mỹ phẩm đã thay đổi rất nhiều. Chưa bao giờ các mỹ phẩm dạng dầu lại được ưa chuộng như vậy, từ dầu dưỡng thể, dưỡng tóc, tẩy trang dạng dầu, dưỡng móng, massage cơ thể…

Share social

Nếu như những năm trước kia, phụ nữ thường tìm kiếm mỹ phẩm không chứa dầu “oil free” để sử dụng, thì năm 2015 này, xu hướng mỹ phẩm đã thay đổi rất nhiều. Chưa bao giờ các mỹ phẩm dạng dầu lại được ưa chuộng như vậy, từ dầu dưỡng thể, dưỡng tóc, tẩy trang dạng dầu, dưỡng móng, massage cơ thể… Tuy nhiên, sử dụng dầu nào cho da nào và trong hoàn cảnh nào, cũng đòi hòi một sự tinh ý nhất định. 

 

Bí quyết tinh ý khi sử dụng mỹ phẩm dạng dầu

 

Dầu tẩy trang chuyên dụng

 

Các cô gái Hàn Quốc và Nhật Bản không bao giờ bỏ qua bước tẩy trang quan trọng, dù cho họ có trang điểm hay để mặt mộc, đây được coi như một “nghi thức” nhất thiết phải có trong các bước làm sạch da.

 

Trong các mỹ phẩm như kem chống nắng và các mỹ phẩm trang điểm đều có cấu tạo gốc dầu. Vì vậy, chỉ khi sử dụng sản phẩm tẩy trang dạng dầu mới có thể làm được một việc “dầu hòa tan dầu”, khiến chúng tách khỏi bề mặt da và bị rửa trôi.

 

Bí quyết tinh ý khi sử dụng mỹ phẩm dạng dầu

 

Dùng một lượng dầu tẩy trang vừa phải và massage trên da theo vòng tròn, nhẹ nhàng trong vài phút, sau đó chúng ta rửa mặt lại bằng nước, dạng dầu sẽ trở thành dạng sữa tan đi và để lại lớp da sạch, ẩm mịn.

 

Dầu dừa hay dầu ôliu có thể dùng để tẩy trang, tuy nhiên đó không phải là sản phẩm phù hợp để sử dụng thường xuyên khi tẩy trang trong thời gian dài. Trong dầu dừa thường chứa lauric axít, rất tốt trong việc dưỡng môi dưỡng tóc nhưng thường khiến lỗ chân lông trên da bị bít tắc, dễ gây ra mụn. Dầu ôliu nguyên chất cũng chỉ phù hợp cho nhóm da khô với lỗ chân lông nhỏ. Vì thế, chỉ trong các dầu tẩy trang chuyên dụng thì các thành phần dầu mới được pha trộn với lượng thích hợp khi tẩy trang thường xuyên trong thời gian dài.

 

Dầu dưỡng da mặt (facial oil)

 

Dầu dưỡng da rất giàu các loại axít béo, omega, các chất chống ôxy hóa có thể thay thế cho cả serum và kem dưỡng. Dầu dưỡng giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da, tăng cường độ đàn hồi, làm mờ các dấu hiệu lão hóa và giúp da khỏe mạnh hơn rõ rệt.

 

Bí quyết tinh ý khi sử dụng mỹ phẩm dạng dầu

 

Sau khi làm sạch da, vào mỗi sáng và tối, chúng ta chỉ cần dùng từ 2-3 giọt dầu dưỡng trong lòng bàn tay, ma sát đến khi ấm nóng rồi vỗ nhẹ vào da mặt. Các loại dầu dưỡng da mặt có thể giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

 

Dầu dưỡng tóc và dầu dưỡng móng

 

Nếu như dầu dừa, dầu ôliu không phù hợp để tẩy trang, thì chúng lại đặc biệt phù hợp trong việc dưỡng tóc, ủ tóc giúp kích thích mọc tóc dày hơn, sợi tóc khỏe hơn.

 

Với những chị em phụ nữ thường xuyên làm nail và thích chăm sóc bộ móng tay với những màu móng lung linh nổi bật, thì dầu hạnh nhân là loại dầu phù hợp nhất để dưỡng móng khỏe mạnh và không bị vàng đục. 

 

Bí quyết tinh ý khi sử dụng mỹ phẩm dạng dầu

 

Acetone dùng để tẩy móng sẽ làm móng và vùng quanh đầu ngón tay, ngón chân bị khô, chỉ cần dùng đầu tăm bông chấm một chút dầu hạnh nhân lên và để khoảng 10 phút sau đó rửa lại, móng của bạn sẽ đủ độ ẩm, không bị giòn, dễ gãy mà còn có độ bóng hơn rất nhiều.

 

Dầu massage cơ thể

 

Khi massage cơ thể, các loại tinh dầu sẽ phát huy công dụng tuyệt đối. Tinh dầu thường có hương thơm tự nhiên, giúp tinh thần trở nên phấn chấn hơn. Sự kết hợp khéo léo giữa các hương thơm tinh dầu thường mang đến cảm giác dễ chịu và thư giãn tuyệt đối.

 

Tuy nhiên, dùng trực tiếp tinh dầu nguyên chất lại không tốt cho da, vậy nên ta phải trộn chúng với một lượng dầu nền nhất định. Những loại tinh dầu có tác dụng giải tỏa tinh thần thường được sử dụng nhiều trong các spa như oải hương, sả, gừng, hoa hồng…

 

Bí quyết tinh ý khi sử dụng mỹ phẩm dạng dầu

 

Ngoài ra, các bà bầu muốn hạn chế rạn da cũng nên sớm bôi các loại dầu như dầu dừa hay dầu ôliu. Những loại dầu này rất dễ tìm mua, an toàn lành tính và có thể massage hàng ngày cho các bà bầu.

 

Sử dụng các mỹ phẩm chứa dầu một cách cẩn thận và phù hợp sẽ giúp làn da được chăm sóc an toàn và phù hợp.

 

Bí quyết tinh ý khi sử dụng mỹ phẩm dạng dầu

 

 

chống nắng chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan