Bí quyết hít ngửi nước hoa đúng điệu

22:11 29/08/2021

Chẳng phải ngẫu nhiên mà trên một số trang web về nước hoa có những bài trắc nghiệm tâm lý và tính cách của khách hàng một cách khá chính xác. Một số nghiên cứu từ chuyên gia nước hoa cho hay, sở thích về mùi hương và sự hiểu biết nhất định về một số quy chuẩn của hương thơm có thể phản ánh khá nhiều điều về một người.

Share social

Chẳng phải ngẫu nhiên mà trên một số trang web về nước hoa có những bài trắc nghiệm tâm lý và tính cách của khách hàng một cách khá chính xác. Một số nghiên cứu từ chuyên gia nước hoa cho hay, sở thích về mùi hương và sự hiểu biết nhất định về một số quy chuẩn của hương thơm có thể phản ánh khá nhiều điều về một người. Và trong những chi tiết nhỏ có thể góp phần tạo nên yếu tố đó, chính là cách hít ngửi hương thơm nước hoa của mỗi người.

 

Bí quyết hít ngửi nước hoa đúng điệu

 

Bạn có ngửi hương cà phê giữa các lần thử nước hoa hay không?

 

Trong các trung tâm thương mại hoặc các cửa hàng chuyên kinh doanh nước hoa, chúng ta thường thấy họ để sẵn một lọ hạt cà phê. Giữa các lần chọn lựa, nhân viên tư vấn thường khuyên chúng ta hít một hơi hạt cà phê để trung hòa khứu giác, làm “sạch” mùi hương cũ còn vương vấn trong trí nhớ và dễ dàng tiếp cận mùi hương mới hơn.

 

Bí quyết hít ngửi nước hoa đúng điệu

 

Điều này cũng giống như trước khi ăn một loại quả chua, ta nếm chút đường ngọt. Sau khi vị ngọt đong đầy trong vị giác, rõ ràng vị chua của loại quả này lại càng “gắt” hơn. Tương tự, mùi hương cà phê cũng vậy, do hương cháy khét của cà phê ít được dùng trong nước hoa nên sau khi ngửi mùi này, hương hoa cỏ hiện lên rõ ràng hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi áp dụng với một số mùi hương tươi mát. Với những hương nước hoa có tone mùi trầm ấm phương Đông thì mùi cháy khét cà phê không phát huy công dụng.

 

Trên thực tế, khứu giác của chúng ta thực sự có quyền năng cao hơn chúng ta tưởng. Không kể đến những người có tài năng đặc biệt trong việc thẩm định hương nước hoa, thì người bình thường cũng có thể ngửi 3 mùi hương cùng lúc và phân định chúng khá rạch ròi. Thêm nữa, bản thân hạt cà phê cũng chứa nhiều hương liệu và tinh dầu cà phê cũng góp mặt trong một số hương nước hoa khá nổi tiếng, đơn cử như Black Opium của Yves Saint Laurent chẳng hạn.

 

Bí quyết hít ngửi nước hoa đúng điệu

 

Vì vậy, việc ngửi hạt cà phê trong nhiều trường hợp còn khiến mọi người dễ bị loạn mùi hơn. Việc quyết định ngửi hay không ngửi hạt cà phê không có gì quan trọng, điều này mang nặng tính hình thức hơn là cộng dụng thực tế.

 

Hít những hơi ngắn và nông

 

Cách tốt nhất là hãy cho mũi của chúng ta được nghỉ ngơi bằng cách hít thở không khí và cân bằng từ từ, trong lúc này ta có thể tranh thủ đi ngắm nghía, mua sắm vài vật dụng khác. Hoặc nếu không có nhiều thời gian, chúng ta nên hít mùi trên áo hoặc da thịt trên cánh tay, cơ thể, để đưa cơ quan nhận biết mùi về số 0.

 

Bí quyết hít ngửi nước hoa đúng điệu

 

Khi thử nước hoa, thay vì hít những hơi dài và sâu, chúng ta nên hít bằng nhịp hơi ngắn và nông. Khi xịt nước hoa lên những que giấy thử, chúng ta nên vẫy qua vẫy lại thật nhanh để tạo một xung động nhẹ trước cánh mũi, điều này giúp cảm nhận tầng hương một cách chính xác hơn.

 

20 phút cũng là khoảng thời gian phù hợp để một mùi hương bám trên cơ thể và chuyển từ tầng hương đầu sang tầng hương cuối, hãy cứ thử và cảm nhận điều này. Đôi khi bạn không mấy ấn tượng với một loại nước hoa nào đó khi vừa xịt lên cơ thể, nhưng lại cực kỳ ấn tượng về tầng hương giữa của chúng.

 

Bí quyết hít ngửi nước hoa đúng điệu

 

Kiên nhẫn và tỉ mỉ trong cách cảm nhận mùi hương, chính là cách chính xác nhất để chọn lựa đúng một nhãn hiệu nước hoa.

 

Mỹ Hạnh

Theo Người tiêu dùng

Keyword: nuoc hoa

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan