Bí quyết đón tết tiết kiệm mà vẫn vui

22:11 29/08/2021

Làm thế nào để đón tết tiết kiệm mà vẫn đảm bảo mang đến niềm vui, may mắn cho cả nhà? Hãy để Cafe style giúp bạn tìm ra câu trả lời nhé!

Share social

Làm thế nào để đón tết tiết kiệm mà vẫn đảm bảo mang đến niềm vui, may mắn cho cả nhà? Hãy để Cafe style giúp bạn tìm ra câu trả lời nhé!


Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 34/CT-TTg về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Để hưởng ứng phong trào này, tại chính ngôi nhà của mình, chị em chúng ta cũng cần phải biết cách đón tết tiết kiệm nhé.

Dưới đây là một số mẹo vặt, cả nhà có thể áp dụng trong những ngày cuối năm:
 

1. Tính toán thực phẩm dùng cho Tết


Thực phẩm ngày tết thường có giá cao hơn ngày thường, chưa kể những năm trước nhà bạn mua quá nhiều bánh mứt thực phẩm không dùng hết  đôi ba ngày tết lại phải bỏ đi vì không còn tươi.
 

Bí quyết đón tết tiết kiệm mà vẫn vui

Hãy lên danh sách những món ăn cần chuẩn bị cho ngày Tết.


Vì vậy, tết năm nay bạn hãy tính toán số thực phẩm bạn cần dùng cho những ngày không đi chợ được. Còn lại, hãy sinh hoạt như bình thường để tiết kiệm chi phí cho việc mua thực phẩm hàng ngày nhé.
 

2. Tự dọn dẹp và trang trí nhà cửa


Thay vì thuê dịch vụ bạn hãy dành ra chút thời gian để tự dọn dẹp và trang trí nhà cửa. Để làm mới cũng như tô thêm vẻ đẹp cho căn nhà trong năm mới, bạn có thể sử dụng giấy dán tường. Bạn có thể di chuyển vị trí bàn ghế cũng như nội thất trong phòng sẽ đem lại cảm giác mới mẻ, lạ lẫm cho ngôi nhà.
 
Bí quyết đón tết tiết kiệm mà vẫn vui
Trang trí chậu đào hoặc mai làm tăng sinh khí ngày Tết.

Ngoài ra, việc đặt một chậu cây trong nhà vừa có tác dụng trang trí ,vừa tạo một bầu không khí trong lành hơn, có lợi cho sức khỏe hơn.

=> Bạn có thể tham khảo một số vật dụng trang trí nhà cửa tại đây
 

3. Hãy làm các món ăn thay vì mua sẵn
 

Các món ăn truyền thống như dưa góp, dưa hành, dưa kiệu, bánh chưng… nếu có thể làm thì bạn hãy tự tay làm. Đây là một việc thể hiện sự yêu thương với gia đình, và sẽ giúp không khí Tết đến với mái ấm của bạn một cách thật hơn. 
 

 

 

Bí quyết đón tết tiết kiệm mà vẫn vui
Cùng cả nhà quây quần gói bánh chưng, bánh tét vừa tiết kiệm, an toàn vệ sinh thực phẩm vừa gắn kết hạnh phúc gia đình.


Để chuẩn bị thật tốt cho một cái Tết vừa đầy đủ lại tiết kiệm, bạn hãy nhanh tay truy cập vào trang web https://www.yes24.vn/khuyen-mai để rinh về những món đồ gia dụng, vật phẩm trang trí nhà cửa dịp Tết với giá siêu tốt nhé!

Chúc cả nhà có một cái Tết sung túc, ấm no!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan